Alo V9 (04/10/2024): Khiếu kiện kéo dài vì lấn chiếm đất trái phép

 
Alo V9 (04/10/2024): Khiếu kiện kéo dài vì lấn chiếm đất trái phép

VTV9.vtv.vn - Chuyên mục Đường dây nóng Alo V9 tiếp tục nhận được phản ánh của người dân ở tỉnh Đồng Nai về tình trạng đất bị lấn chiếm, xây dựng trái phép. Cụ thể khán giả tại huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai phản ánh khu du lịch tự phát trên đất lâm nghiệp. Khán giả này cho biết, khu đất bị lấn chiếm trái phép này là đất đang tranh chấp, không thuộc sở hữu của người đang xây dựng.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, phóng viên đường dây nóng Alo V9/ đã đi tìm hiểu sự việc và đã có những ghi nhận ban đầu.

Theo phản ánh của người dân, khu đất khoảng 13.208m2 này tại xã xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai đang thuộc quyền sở hữu của gia đình ông Nguyễn Phan Biên. Đại diện gia đình ông Phan Biên cho biết, khi gia đình đang được giao quản lý thì bị hộ bên cạnh lấn chiếm và xây dựng trái phép. Gia đình ông Biên đã nhiều lần làm đơn gửi cơ quan chức năng, thậm chí khiếu kiện gần 15 năm nhưng hộ dân bên cạnh vẫn chiếm dụng và xây dựng các công trình trái phép trên mảnh đất này.

aloV9-0410-Nguyễn Hồng Chuyên.jpg
Chị Nguyễn Hồng Chuyên, Đại diện gia đình ông Nguyễn Phan Biên

Chị Nguyễn Hồng Chuyên, Đại diện gia đình ông Nguyễn Phan Biên, tỉnh Đồng Nai cho biết: “Chúng tôi đã cung cấp hết toàn bộ các giấy tờ liên quan đến quyền sử dụng mảnh đất này. Còn hộ lấn chiếm thì đến thời điểm này cũng chưa cung cấp được bất kỳ thông tin, chứng từ pháp lý về quyền sở hữu của mảnh đất này”.

Theo phản ánh của người dân khu vực này, tại khu đất hơn 13.000 m2 trên thửa đất số 65 tờ bản đồ địa chính số 28 xã Hiếu Liêm đang mọc lên một sống công trình lấn chiếm, xây dựng trái phép gây mất an toàn, an ninh trật tự.

Phóng viên đường dây nóng cũng đã liên hệ với xã UBND xã Hiếu Liêm, đại diện chính quyền địa phương cho biết: Mảnh đất này được Lâm trường Hiếu Lâm giao cho gia đình ông Nguyễn Phan Biên để trồng rừng và chăm sóc, bảo vệ rừng cho đến khi thu hoạch từ năm 1992. Hiện tại đang có 1 số công trình xây lấy chiếm.  

aloV9-0410-Nguyễn Quang Vinh.jpg
Anh Nguyễn Quang Vinh, Công chức Địa chính, Xây dựng, Môi trường xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai

Anh Nguyễn Quang Vinh, Công chức Địa chính, Xây dựng, Môi trường xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai: “Có nhiều cuộc họp giữa sở tài nguyên môi trường, sở NN và Phát triển nông thôn, Ủy ban huyện, thanh tra tỉnh, với UB xa Hiếu Liên trong đó có 1 phần đất tại xã Mã Đà, Khu bảo tồn văn hóa Đồng Nai đang thu thập thông tin để xử lý vấn đề tranh chấp của người dân”.

Cũng theo chính quyền xã Hiếu Liêm, mảnh đất này nằm trên diện tích của khu Bảo tồn thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai, sau nhiều lần chuyển giao cho các đơn vị quản lý để bảo tồn và phát triển rừng phòng hộ. Hiện tại địa phương đang phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành xác minh hợp đồng thuê khoán giữa các bên để giải quyết vụ việc lấn chiếm, xây dựng trái phép. Vụ viện vẫn tiếp tục được DDN Alo V9 theo dõi, ghi  nhận để phản ánh trong các bản tin tiếp theo.

 

Share:

Cùng chuyên mục

Thời sự: Toàn cảnh 24h (18/10/2024)

Ngân hàng bơm vốn lãi suất thấp cho doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh TP. Hồ Chí Minh xây dựng đề án để phát huy hiệu quả nguồn lực kiều hối Gần 130 hộ có ...

 
 
 

Alo Doctor (18/10/2024)

Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP. Hồ Chí Minh tăng tốc ghép tạng cứu người bệnh - Lần đầu tiên triển lãm AI về sức khỏe và phòng vệ HPV tại Việt Nam - Đình ch ...

 
 

Thời sự: Sáng Phương Nam (18/10/2024)

Thêm 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết ở Daklak - TP. Hồ Chí Minh yêu cầu không cho xe lưu thông trong khu vực trường học - Xe giường nằm cháy tr ...