Alo V9 (06/10/2024): Chợ tạm nhếch nhác gây bức xúc

 
Alo V9 (06/10/2024): Chợ tạm nhếch nhác gây bức xúc

VTV9.vtv.vn - Các hộ kinh doanh, buôn bán tại chợ Khánh Vĩnh, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa bức xúc phản ánh đến Đường dây nóng Alo V9 rằng: Mấy năm qua, họ phải buôn bán ở chợ tạm nên không thuận lợi cho người bán lẫn người mua. Họ cho biết thêm là chợ tạm hiện được bố trí tại sân vận động của huyện nên rất nhếch nhác.

Theo các hộ kinh doanh buôn bán, vì là chợ tạm nên họ cũng che tạm các sạp, quầy hàng bằng tôn hoặc bạt nhựa. Khổ nhất là trời mưa, cả khu chợ bị ngập vì không có hệ thống thoát nước. Việc mua bán gặp nhiều khó khăn và mất vệ sinh.

Trong khi đó, ngôi chợ mới ngay trung tâm thị trấn Khánh Vĩnh, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa rất khang trang đã xây dựng hoàn thành từ gần cuối năm 2023 nhưng chưa thể đưa vào sử dụng.

Cũng theo phản ánh của người dân thì chợ tạm này cũng là chợ trung tâm của huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa. Nhưng thực trạng hiện nay chẳng khác gì những ngôi chợ tự phát.

Sau khi tiếp nhận thông tin, phóng viên Đường dây nóng Alo V9 đã đi tìm hiểu thực tế để xem điều gì đã dẫn đến những nghịch lý hiện nay.

Cụ thể mức giá cho thuê điểm, kios kinh doanh ở chợ Khánh Vĩnh là bao nhiêu mà các hộ tiểu thương cho rằng là cao... để rồi không thể về chợ mới? Hướng giải quyết của cơ quan quản lý như thế nào? Phóng viên chúng tôi đã liên hệ với UBND huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa để tìm hiểu và đang đợi câu trả lời.

ALOv9-0610-2.jpg

Sân vận động Khánh Vĩnh, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa. Mấy năm nay, chức năng của nó không còn phục vụ cho các hoạt động thể dục thể thao mà được sử dụng để làm chợ. Tạm bợ, lộn xộn, nhếch nhác, mất vệ sinh đó là tất cả những gì đang tồn tại ở đây.

Bà Ngô Thị Hoa là tiểu thương buôn bán quần áo lâu lâu năm. Bà cho biết, trước đây, bà và các tiểu thương khác được được di dời về đây để kinh doanh tạm thời trong khi chờ xây chợ mới.

Các tiểu thương cho biết, hạ tầng chợ tạm không đảm bảo. Khi trời mưa ngập nước và rất lầy lội nên người mua cũng ngại vào mua hàng ở các sạp, quầy hàng nằm sâu bên trong chợ. Kinh doanh càng thêm ế ẩm.

Được biết, chợ Khánh Vĩnh được UBND huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa đầu tư xây mới với tổng kinh phí hơn 14 tỷ đồng. Chợ có quy mô chợ hạng 2 với hơn 260 điểm kinh doanh và kios được hoàn thành xây dựng vào đầu tháng 10/2023 nhưng đến nay vẫn chưa đi vào hoạt động.
Các tiểu thương cho rằng mức giá cho thuê điểm, ki ốt kinh doanh cao vượt quá khả năng của họ nên không thể chuyển về chợ mới mặc dù biết ở đó được đầu tư tốt hơn, sạch sẽ hơn.

ALOv9-0610-5.jpg
Khu chợ Khánh Vĩnh mới khang trang hơn

“Giờ dân tình làm ăn khó khăn, buôn bán thì ế ẩm. Cũng muốn về chợ mới nhưng chợ mới đòi phí rất là cao nên dân tình không muốn về. Nhà nước giảm bớt phí lại, để dân về. Dân cũng muốn về chợ mới”, chị Lê Thị Hằng, tiểu thương thị trấn Khánh Vĩnh. 

Theo tìm hiểu của phóng viên, UBND huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa đã chọn tổ chức đấu giá cho thuê quyền khai thác chợ Khánh Vĩnh. Tuy nhiên, qua 2 lần tổ chức bán đấu giá, không có tổ chức cá nhân nào đăng ký tham gia.

 
Share:

Cùng chuyên mục

Thời sự: Toàn cảnh 24h (18/10/2024)

Ngân hàng bơm vốn lãi suất thấp cho doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh TP. Hồ Chí Minh xây dựng đề án để phát huy hiệu quả nguồn lực kiều hối Gần 130 hộ có ...

 
 
 

Alo Doctor (18/10/2024)

Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP. Hồ Chí Minh tăng tốc ghép tạng cứu người bệnh - Lần đầu tiên triển lãm AI về sức khỏe và phòng vệ HPV tại Việt Nam - Đình ch ...

 
 

Thời sự: Sáng Phương Nam (18/10/2024)

Thêm 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết ở Daklak - TP. Hồ Chí Minh yêu cầu không cho xe lưu thông trong khu vực trường học - Xe giường nằm cháy tr ...