Alo V9 (07/10/2024): Bức xúc vì đèn tăng sáng

 

VTV9.vtv.vn - Trong thời gian qua, Đường dây nóng Alo V9 ghi nhận ý kiến của nhiều người dân bày tỏ sự khó chịu khi đi xe ban đêm. Người dân phản ánh, khi chạy xe ban đêm, họ gặp nhiều xe đối diện có đèn rất sáng gây chói mắt. Điều đáng nói là xe đối diện không bật đèn pha, chỉ là đèn chiếu sáng gần nhưng vẫn gây chói.

Ghi nhận ý kiến người dân, phóng viên Đường dây nóng Alo V9 đã đi tìm hiểu thực tế. Và qua đó đã thấy được thực trạng đáng lo ngại về việc sử dụng đèn của một bộ phận tài xế, chủ xe. 

Thực tế tại một số tuyến đường trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy, trong dòng xe di chuyển, xuất hiện nhiều xe có đèn sáng chói lòa, cảm nhận rõ rệt độ sáng lớn hơn nhiều so với các xe khác.

Theo người dân phản ánh, tình trạng đèn led sáng chói mắt không chỉ xuất hiện trong khu vực đô thị, tình trạng này còn diễn ra trên các tuyến đường quốc lộ, cao tốc, ngoại thành. Tại đây thậm chí còn nghiêm trọng hơn. Những người hành nghề dịch vụ xe cho biết, những chiếc xe khách thường chế độ đèn chiếu sáng để chạy, nên ánh sáng rất mạnh.

aloV9-0710-1.jpg
Đèn sáng quá mức gây lóa mắt cho người đi ngược chiều

Theo tìm hiểu của phóng viên, nhiều xe đời cũ có đèn xuống cấp, hoặc thậm chí đời mới nhưng tài xế chủ xe cho rằng đèn không đủ sáng nên đã nâng cấp hệ thống đèn chiếu sáng theo nhiều cách, như lắp đèn led tăng sáng, đèn bi led, đèn gầm. Tuy nhiên, vì lắp không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật như lắp đèn led tăng sáng vào chóa đèn sợi tóc, hay lắp đèn gầm nhưng lại hướng lên trên.

Những chiếc đèn led, đèn tăng sáng được lắp không đúng kỹ thuật không chỉ gây nguy hiểm cho tài xế đi hướng ngược lại, mà còn gây khó chịu cho tài xế đi cùng chiều. Bởi các đèn này cũng phản chiếu vào gương chiếu hậu gây lóa mắt tài xế.

Hiện nay, nhiều vụ độ đèn xe rồi lưu thông trên các tuyến đường của TP. Hồ Chí Minh đã khiến nhiều người bức xúc. Lực lượng Cảnh sát Giao thông TP. Hồ Chí Minh đã vào cuộc xử lý, xử phạt nhiều trường hợp, trong đó có cả xe buýt.

 

Share:

Cùng chuyên mục

Thời sự: Toàn cảnh 24h (18/10/2024)

Ngân hàng bơm vốn lãi suất thấp cho doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh TP. Hồ Chí Minh xây dựng đề án để phát huy hiệu quả nguồn lực kiều hối Gần 130 hộ có ...

 
 
 

Alo Doctor (18/10/2024)

Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP. Hồ Chí Minh tăng tốc ghép tạng cứu người bệnh - Lần đầu tiên triển lãm AI về sức khỏe và phòng vệ HPV tại Việt Nam - Đình ch ...

 
 

Thời sự: Sáng Phương Nam (18/10/2024)

Thêm 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết ở Daklak - TP. Hồ Chí Minh yêu cầu không cho xe lưu thông trong khu vực trường học - Xe giường nằm cháy tr ...