Alo V9 (10/12/2024): Hầm chui 8 năm vẫn chưa thông xe

 
Alo V9 (10/12/2024): Hầm chui 8 năm vẫn chưa thông xe

VTV9.vtv.vn - Đường dây nóng Alo V9 đã tiếp nhận thông tin của người dân sinh sống tại phường Tân Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, có điện thoại 8 số đầu là 0903.9548 phản ánh về những bất cập từ một công trình thi công đã nhiều năm vẫn chưa xong.

Phản ảnh chỉ rõ công trình này là "Hầm chui nút giao Trạm 2 trên Xa lộ Hà Nội, hướng từ TP. Hồ Chí Minh đi Đồng Nai, đã gần chục năm kể từ ngày khởi công thì hiện nay vẫn chưa thông xe.

Hầm chui này thuộc dự án mở rộng xa lộ Hà Nội. Công trình đã bỏ hoang lâu ngày, cỏ mọc um tùm, phủ kín lan can bảo vệ, nhiều hạng mục bị rỉ sét, xuống cấp các phương tiện lưu thông phải di chuyển đường vòng hơn 1 km, gây bất tiện cho người tham gia giao thông qua khu vực này.

Trong phản ánh của người dân còn bày tỏ sự bức xúc vì công trình trì trệ gây cản trở giao thông và khó khăn di chuyển cho người dân. Với phản ánh này, nhóm phóng viên VTV9 đã đến hiện trường để tìm hiểu và ghi nhận tình trạng thực tế Khu vực hầm chui này nằm ở cửa ngõ phía đông TP. Hồ Chí Minh, thuộc dự án mở rộng xa lộ Hà Nội, có tổng kinh phí 165 tỷ đồng. Nhưng hiện trạng của công trình trăm tỷ này, hiện nay chỉ cho thấy những hạng mục xuống cấp nghiêm trọng, gây lãng phí và mất mỹ quan đô thị. 

Lưu thông trên tuyến đường Xa lộ Hà Nội đi về TP. Hồ Chí Minh, người dân ngán ngẩm mỗi khi đến hầm chui tuyến song hành nút giao Trạm 2. Sau thời gian dài không được sử dụng, lối vào hầm chui đang bị bê tông rào chắn, công trình hàng trăm tỷ đồng rơi vào tình trạng hoang phế.

Anh Võ Văn Trí - TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh: “Từ đây về Sài Gòn là ok rồi nhưng chỉ còn qua khúc cầu vượt này thôi. Đi vòng qua vòng lại khó chịu”. Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều hạng mục công trình ở đây bị xuống cấp, rỉ sét. Cỏ mọc um tùm, phủ kín cả lan can bảo vệ. Phía dưới hầm chui ngổn ngang nhiều vật liệu xây dựng nằm vương vãi, nhiều người dân còn lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh bơm vá lốp xe trái phép. Ô tô di chuyển qua hầm chui phải chạy làn Xa lộ Hà Nội, còn xe máy phải đi đường vòng khá xa".

1012- ALOV9-1-PHUOC.jpg
Em Lê Nam Phước - Trường Đại học Tôn Đức Thắng, TP. Hồ Chí Minh

Em Lê Nam Phước - Trường Đại học Tôn Đức Thắng, TP. Hồ Chí Minh: “Một ngày ở đây qua lại biết bao nhiêu là xe cộ, gây ra sự bực bội khó chịu vô cùng cho bà con, lãng phí nhiều tiền của Nhà nước, vì mỗi năm phải chi rất nhiều tiền để sữa chữa bảo trì những công trình như thế này”.

Anh Lê Nam - Thị trấn Nhà Bè, huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh: “Cái hầm này là cả chục năm rồi vẫn không làm xong. Công trình hàng trăm tỷ đồng bị thất thoát như vậy, tốn kém rất nhiều tiền nhưng đi lại không được, làm sao để thông thoáng cho bà con đi lại qua lại”.

Nút giao thông Trạm 2 Xa lộ Hà Nội được thiết kế quy mô đa tầng, sau khi hoàn thành sẽ giảm xung đột giao thông cho khu vực vào giờ cao điểm. Năm 2016, dự án đã được UBND TP. Hồ Chí Minh điều chỉnh nâng mức tổng đầu tư hơn 4.900 tỷ đồng song hầm chui chưa thể thông xe vì vướng mặt bằng của 29 hộ dân đề nghị nâng giá mức bồi thường, gây nên tình trạng lãng phí lớn. Đây là trục huyết mạch ở cửa ngõ phía Đông thành phố, kết nối trực tiếp với Bình Dương, Đồng Nai, đồng thời là trục song song tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên chuẩn bị đưa vào khai thác cuối năm nay.

 

 


 

Share:

Cùng chuyên mục

 

Thời sự: Toàn cảnh 24h (07/04/2025)

Tri ân công đức các vua Hùng; 15 khẩu pháo lễ được lắp đặt trên bến Bạch Đằng; Thị trường thế giới trông đợi Mỹ sớm hạ lãi suất

 

Thời sự: Phương Nam hôm nay (07/03/2025)

Giỗ Tổ Hùng Vương: Nét đẹp văn hóa của Người Việt ; Người dân thành kính hướng về Quốc Tổ; Phim “Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối” thu 62 tỷ sau 3 ngà ...