Alo V9 (15/8/2025): Người dân kiến nghị khôi phục tuyến buýt 150 qua khu vực Đồng Nai

 
Alo V9 (15/8/2025): Người dân kiến nghị khôi phục tuyến buýt 150 qua khu vực Đồng Nai

VTV9.vtv.vn - Từ đầu tháng 8, tuyến xe buýt số 150 chính thức rút ngắn lộ trình, không còn phục vụ khách từ TP. Hồ Chí Minh đến Đồng Nai.

Suốt 15 năm qua, tuyến này kết nối Chợ Lớn với ngã ba Tân Vạn, ngã tư Vũng Tàu, đi qua nhiều bệnh viện, trường đại học lớn, đáp ứng nhu cầu đi lại của hàng ngàn người mỗi ngày. Việc cắt giảm 4,3 km lộ trình đang gây khó khăn cho người dân, dù ngành chức năng đã triển khai các phương án hỗ trợ.

Đây cũng là nội dung mà nhiều khán giả đã phản ánh đến Đường dây nóng và phóng viên ALo V9 đã có những ghi nhận.

Những chuyến xe trung chuyển ra Bến xe Miền Đông mới để nối tuyến 150 luôn trong tình trạng chật kín vào giờ cao điểm. Chị Trí và người mẹ cao tuổi, chân yếu, phải đi bệnh viện định kỳ, đành ngồi chờ chuyến tiếp theo vì không thể chen lên.

Chị Trương Thị Ngọc Trí - Phường Trảng Dài, tỉnh Đồng Nai: "Bất tiện lắm, 150 lên còn có chỗ cho mẹ ngồi, rồi lên cho thoải mái. Chứ còn giờ thấy bất tiện. Ào lên không có chỗ cho mẹ ngồi. Lát nữa đứng luôn nữa. Mấy xe trước có lên được đâu. Mẹ đâu có lên được đâu, bởi không có chỗ để đứng luôn.

Trước đây, từ khu vực ngã tư Vũng Tàu, người dân chỉ cần lên thẳng xe buýt 150 để vào TP. Hồ Chí Minh. Từ đầu tháng này, khi tuyến 150 rút ngắn lộ trình, ngành chức năng 2 địa phương đã triển khai 3 tuyến trung chuyển tới Bến xe Miền Đông mới, trong đó tuyến 60-7 được tăng tần suất lên 130 chuyến/ngày. Tại đây, người dân sẽ nối chuyến sang buýt 150.

Tuy nhiên, Xe buýt 150 chở tối đa khoảng 80 hành khách, trong khi xe trung chuyển chỉ chở được 24 người. 150 chạy giờ cao điểm 3-5 phút/chuyến, còn xe trung chuyển phải chờ 10-15 phút. Sau thời gian miễn phí trong tháng 8, tuyến 60-7 sẽ bắt đầu thu phí. Thời gian chờ và di chuyển giữa hai tuyến làm hành trình kéo dài thêm ít nhất 30 phút, bất tiện hơn, đồng thời phát sinh thêm chi phí.

Ông Lê Trạc Giáp - Phường Trảng Dài, tỉnh Đồng Nai: “Mọi người phải đứng. Buổi chiều về sau một ngày làm việc rất mệt mỏi rồi, lại phải đứng thêm 1 lượt nữa. Rất là bất tiện. Miễn phí hay không miễn phí không quan trọng lắm, quan trọng là thuận tiện cho những người đi làm”.

Mặc dù các Sở ngành chức năng của cả TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai đã nỗ lực tìm giải pháp, nhưng nửa tháng trôi qua, việc đi lại của người dân bằng phương tiện công cộng vẫn gặp rất nhiều khó khăn. 

Ông Phạm Văn Tiệp - Phó Giám đốc Công ty TNHH Đồng Nai: “Tuyến 150 khi còn hoạt động tại đây thì hàng ngày có 4-5000 lượt khách di chuyển thông qua qua bến này. Tuy nhiên hiện đã giảm 2/3 rồi. Nhưng mà tuyến 607 vẫn không đáp ứng đủ cho nhu cầu đi lại cho nhân dân địa phương”.

Hàng trăm người dân đã ký đơn kiến nghị gửi Sở Xây dựng hai địa phương, mong sớm khôi phục tuyến 150 xuất phát từ Đồng Nai như trước. Được biết, tuyến 150 thuộc nhóm xe buýt được TP. Hồ Chí Minh trợ giá. Nhiều người dân cho rằng, dù khu vực Đồng Nai nằm ngoài phạm vi trợ giá, họ sẵn sàng trả thêm tiền vé để được di chuyển nhanh và thuận tiện, như trước đây.


 

Share:

Cùng chuyên mục

 
 
 
 
 

Việt Nam ơi! Mình cùng đi:

Bạn đã từng nghe đến “Cánh đồng Châu Âu” giữa lòng Đồng Nai chưa? Hãy cùng chúng tôi khám phá làng du lịch Tà Lài – nơi chỉ cách Vườn quốc gia Cát Tiê ...