Australia: Tín hiệu tích cực sau hơn 1 năm cấm sử dụng điện thoại tại trường học
VTV9.vtv.vn - Sở Giáo dục bang New South Wales, Australia cho biết một năm sau khi áp dụng chính sách cấm học sinh toàn bang sử dụng điện thoại di động trong giờ học, giờ chơi và giờ ăn trưa, kết quả học tập của các em có sự cải thiện.
Cụ thể, 95% số hiệu trưởng các trường được khảo sát ủng hộ lệnh cấm, 81% cho biết việc học tập của học sinh đã được cải thiện, 87% nhận thấy học sinh ít bị phân tâm hơn trong lớp học và 86% cho rằng việc giao tiếp xã hội của học sinh được cải thiện đáng kể. Các trường thậm chí còn phải tổ chức sinh hoạt tập thể trong giờ ra chơi vì học sinh rất thích tương tác với nhau thay vì ngồi bấm điện thoại. Thủ hiến bang đã bày tỏ sự hài lòng với chính sách này, bởi việc hạn chế mạng xã hội là nhân tố rất quan trọng đối với sự phát triển của học sinh.
Cùng chuyên mục
Thực hiện mục tiêu 5 cao tốc, 3 vành đai
Việc lập lại trật tự, đảm bảo an toàn tại các công trình hiện hữu cũng là bước chuẩn bị cần thiết cho giai đoạn phát triển hạ tầng giao thông mới của ...
thứ hai, 6/10/2025
Trung thu yêu thương dành cho các bệnh nhân
Không riêng những em thiếu nhi có điều kiện, Tết Trung thu càng trở nên ý nghĩa hơn khi không một em nhỏ nào bị bỏ lại, hay là không được hưởng trọn v ...
thứ hai, 6/10/2025
Dự báo thời tiết sáng (06/10/2025)
thứ hai, 6/10/2025
Gian nan trồng rừng trên núi đá - Hành trình giảm nhẹ thiên tai
Có phương án chủ động sẽ có thể giảm thiểu đáng kể những thiệt hại do thiên tai. Điều này được nhiều địa phương áp dụng trong nỗ lực đi tìm những giải ...
chủ nhật, 5/10/2025
Tăng cường truy quét tội phạm lừa đảo trực tuyến
Trước sự phức tạp của tội phạm lừa đảo trực tuyến, tháng 7 vừa qua, Campuchia đã tiến hành chiến dịch truy quét quy mô lớn nhằm vào các trung tâm lừa ...
chủ nhật, 5/10/2025
Chậm cấp sổ hồng, nỗi lo dai dẳng của người mua nhà
Sở hữu một ngôi nhà là mơ ước cả đời của biết bao người. Thế nhưng tại TP. Hồ Chí Minh, niềm vui an cư của hàng chục ngàn hộ dân vẫn chưa thể trọn vẹn ...
thứ bảy, 4/10/2025