Bà Rịa - Rũng Tàu: Mô hình "2 không 3 có" hài lòng người dân
VTV9.vtv.vn - Với những cán bộ, viên chức nhà nước học Bác chính là học tập cách quý trọng thời gian, sử dụng thời gian để học tập và làm việc hiệu quả, phục vụ nhân dân tốt hơn. Điều này đã được áp dụng tại Bà Rịa - Vũng Tàu với mô hình dân vận khéo "2 không 3 có".
Với phương châm "Không để hồ sơ tồn đọng, không để người dân đi lại nhiều lần, có trách nhiệm, có nụ cười, có lời cảm ơn", mô hình đang được áp dụng tại UBND phường 1, thành phố Vũng Tàu để phục vụ người dân đến làm thủ tục hành chính đã phát huy hiệu quả.
Bà Yến 63 tuổi, đến UBND Phường 1, TP. Vũng Tàu để trích lục khai sinh cho cháu ngoại. Bà không những được đón tiếp niềm nở mà cán bộ hộ tịch còn hỗ trợ bà khai báo online một cách tận tình, tỉ mỉ.
Bà Ngô Thị Phi Yến, Phường 1, thành phố Vũng tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: “Do tui cũng lớn tuổi rồi mà ít có sử dụng cho nên thao tác của tui nó hơi chậm, cũng nhờ cán bộ nhiệt tình, giúp đỡ cho nên hoàn tất hồ sơ rất là nhanh. Cho nên tôi rất hài lòng các chỉ dẫn của cán bộ.”
Ông Tiền cũng rất hài lòng khi được các cán bộ giải quyết nhanh các thủ tục ủy quyền chữ ký, sao y bản chính các loại văn bằng. Chỉ trong vòng 15 phút là xong.
Ông Trần Văn Tiền, Phường 1, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: “Như trước đây là hẹn sau 1 buổi hoặc là 1 ngày. Tuy nhiên giờ đây đã thay đổi rất là nhiều, các nhân viên làm rất là nhanh lấy luôn trong ngày”.
Năm 2022, Ủy ban Nhân dân phường 1, thành phố Vũng Tàu triển khai mô hình "2 không 3 có". Nghĩa là: "Không để hồ sơ tồn đọng, không để người dân đi lại nhiều lần, có trách nhiệm, có nụ cười, có lời cảm ơn". Yêu cầu cán bộ, công chức phải có trách nhiệm, thái độ tận tâm phục vụ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp. Người dân đến làm thủ tục hành chính được tiếp đón niềm nở, hướng dẫn tận tình. Đặc biệt, cán bộ công chức thực hiện các thủ tục hành chính không để trễ hẹn.
Bà Trần Thị Kim Loan, Chủ tịch UBND Phường 1, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: “Từ khi triển khai mô hình này thì cán bộ công chức chuyển biến rất rõ rệt trong nhận thức về trách nhiệm của mình, mỗi bạn phải tự trao dồi chuyên môn nghiệp vụ, thái độ tận tụy phục vụ người dân. Sau đó mục đích hướng tới là người dân hài lòng khi vào vui vẻ, khi đến thực hiện các dịch vụ công tạo thuận lợi.”
Từ khi triển khai mô hình "2 không 3 có" địa phương đã thực hiện thủ tục hành chính trên toàn bộ các lĩnh vực đảm bảo đúng quy trình, thời gian quy định. 100% hồ sơ trả đúng hạn và trước hạn. Trong đó hơn 60% hồ sơ trả trước hạn. Đặc biệt, thông qua phiếu đánh giá của người dân về kết quả giải quyết thủ tục hành chính, 100% kết quả hài lòng của người dân, không có ý kiến phản ánh, kiến nghị nào. Hiệu quả của mô hình, đang được Thành phố Vũng Tàu cho nhân rộng cho các địa phương thực hiện.
Cùng chuyên mục
Chó tấn công người - lỗi hoàn toàn ở chủ chó
Nhiều giống chó được xếp vào loại hung dữ, nguy hiểm như pitbull, bẹc giê, chó ngao Tây Tạng. Chúng mang trong cơ thể dòng máu của loài thú săn, nhưng ...
chủ nhật, 24/11/2024
Miễn phí đi metro số 1 trong 30 ngày đầu vận hành
Người dân được miễn phí đi metro số 1, Bến Thành - Suối Tiên 30 ngày đầu vận hành thương mại. Tin từ Ban quản lý Đường sắt đô thị TP. Hồ Chí Minh.
chủ nhật, 24/11/2024
Pháp hội cầu nguyện quốc thái dân an tại Đại Tháp Mandala Tây Thiên, Tam Đảo
Được sự đồng ý của Ban tôn giáo Chính phủ và Giáo hội Phật giáo ViệtNam, Đức Gyal-wa Đôkhampa cùng Tăng đoàn Truyền thừa Phật giáo Drukpa sẽ chủ trì P ...
chủ nhật, 24/11/2024
TP. Hồ Chí Minh: Rộn ràng mùa giáng sinh đến sớm
Dù còn một tháng nữa mới đến Giáng sinh, nhưng không khí lễ hội đã tràn ngập khắp TP. Hồ Chí Minh. Nhiều địa điểm trong thành phố đã sớm khoác lên mìn ...
chủ nhật, 24/11/2024
Sáng tạo gốm Chăm để bảo tồn di sản
Ngoài nét đặc sắc về ẩm thực và dịch vụ du lịch, Ninh Thuận còn được biết tới với vẻ đẹp văn hóa Chăm. Trong đó, Gốm Chăm ngày nay không chỉ giữ gìn g ...
chủ nhật, 24/11/2024
Ra mắt "Bà ngoại AI" chống lừa đảo qua điện thoại
Trong bối cảnh các chiêu trò lừa đảo qua điện thoại ngày càng tinh vi, gây không ít phiền toái và rủi ro. Để đối phó, hãng viễn thông Anh Virgin Media ...
chủ nhật, 24/11/2024