Bán hàng số: Mở rộng thị phần cho sản phẩm địa phương
VTV9.vtv.vn - Công nghệ rõ ràng đang có vai trò khá quan trọng bối cảnh kinh tế hiện nay. Nhiều doanh nghiệp OCOP cạnh tranh và phát triển nhờ chuyển đôi số. Và quan trọng họ đang tạo ra một hướng đi bền vững cho sản phẩm địa phương - vừa giữ được bản sắc, vừa bắt kịp xu thế mới.
Nếu trước đây nhân viên phải quản trị nhiều kênh khác nhau thì nay chỉ cần thao tác trên một nền tảng tập trung.

Chị Trì Thị Mộng Nhi - Công ty TNHH Yến sào Thiên Phúc Đồng Tháp: "Phần mềm này thì nó sẽ tích hợp các trang của sàn TMĐT. Có Zalo, facebook và 4 sàn TMĐT là tiktok, chopee, lazada và tiki. Nếu quản lý hết các trang đó một ngày tốn khoảng 2 tiếng mà khi ứng dụng chuyển đổi số, cụ thể là cái phần mềm quản lý bán hàng này thì em chỉ cần 30 phút, sáng em vào mở trang đó lên tất cả đơn hàng của các nền tảng khác sẽ dồn vào trang này có đơn hàng thì em chỉ cần xử lý trên đó, tiết kiệm thời gian rất nhiều.

Việc ứng dụng công nghệ số không chỉ giúp doanh nghiệp này quản trị hiệu quả, giảm chi phí vận hành mà còn tăng hiệu quả tiêu thụ, quảng bá sản phẩm.

Bà Lưu Thị Mỹ Duyên - Giám đốc Công ty TNHH Yến sào Thiên Phúc Đồng Tháp: “Đối với sản phẩm của mình hiện tại thì mình bán ra thị trường nhiều hơn, nó được lan rộng hơn thì mình bắt buộc thuê thêm nhân viên, đào tạo thêm nhân viên, nhưng nếu mà ứng dụng công nghệ số thì mình chỉ cần thêm 1 bạn chuyên về kỹ thuật thôi là đủ. Nói về kênh bán hàng thì nó tăng hơn kênh truyền thống khoảng 50%, chi phí giảm cho mình lương nhân viên hàng tháng cũng rất nhiều”.

Còn tại doanh nghiệp này, gần đây đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào quản lý và phân tích dữ liệu khách hàng, giúp nắm bắt nhu cầu nhanh hơn và nâng hiệu quả kinh doanh.
Ông Huỳnh Văn Hiệp - Giám đốc Công ty TNHH MTV Nam Huy Đồng Tháp: “Chúng tôi tận dụng trí tuệ nhân tạo để nhắn tin trực tiếp, thông qua cái chat box. Về bán hàng cũng đã đầu tư công nghệ tiên tiến quảng lý về cái data khách hàng. Chúng tôi biết được những khách hàng tiềm năng, phân khúc bán hàng, mùa vụ nào cần thiết thì chúng tôi chủ động mùa vụ sản xuất”.
Sự thay đổi của thị trường khiến chuyển đổi số trở thành yêu cầu bắt buộc, đặc biệt với các đơn vị sản xuất đặc sản địa phương đang đối mặt áp lực cạnh tranh lớn. Việc mạnh dạn ứng dụng các nền tảng công nghệ - từ quản lý bán hàng đa kênh đến phân tích dữ liệu bằng trí tuệ nhân tạo - không chỉ giúp nâng cao năng lực sản xuất và tối ưu vận hành, mà còn tạo điều kiện để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận sản phẩm chất lượng, minh bạch và tiện lợi hơn.
Cùng chuyên mục
TP. Hồ Chí Minh: Mở rộng nguồn cung mới nhà ở xã hội
Theo đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội đến năm 2030, TP. Hồ Chí Minh được giao hơn 194 ngàn căn - cao nhất cả nước. Nhờ chính sách hỗ trợ của Chính phủ, ...
thứ ba, 2/12/2025
Chuỗi cà phê: Thị trường tỷ đô khốc liệt
Vừa qua những "tín đồ" của các quán cà phê sẽ cảm thấy ít nhiều tiếc nuối khi Café Amazon - một trong những thương hiệu chuỗi cà phê lớn nhất Thái Lan ...
thứ hai, 1/12/2025
Nâng chất quản trị doanh nghiệp Việt để đón dòng vốn mới
Năm 2025, thị trường chứng khoán Việt Nam chính thức được một tập đoàn tài chính của Anh nâng hạng từ "cận biên" lên "mới nổi". Bước tiến này mở ra cơ ...
thứ hai, 1/12/2025
Xôi Bắc: giữ vị cũ chinh phục gu mới
Xôi xéo, xôi ngô, xôi trắng thịt kho hay xôi cốm, những vị xôi rất đặc trưng của Hà Nội. Tuy nhiên để tìm được đúng vị xôi chuẩn hương vị Hà Nội giữa ...
chủ nhật, 30/11/2025
Sản phẩm du lịch ẩm thực mới thu hút giới trẻ
TP. Hồ Chí Minh hiện có hơn 680 tài nguyên du lịch. Trong đó, ẩm thực đang được xem là lợi thế lớn để định vị bản sắc và tạo sức bật mới cho ngành du ...
thứ bảy, 29/11/2025
TP. Hồ Chí Minh xây dựng logistic và cảng biển thông minh
Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề "Logistics và cảng biển thông minh gắn với mục tiêu chuyển đổi kép ...
thứ sáu, 28/11/2025