Bất cập trạm thu phí không hoạt động trên Quốc lộ 51
VTV9.vtv.vn - Trên tuyến Quốc lộ 51 đoạn qua TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai, có những trạm thu phí BOT đã dừng hoạt động từ lâu nhưng vẫn để nguyên giữa đường. Sự xuống cấp của các trạm này không chỉ gây cản trở lưu thông mà còn khiến nhiều tài xế bức xúc.
Điều này đồng nghĩa khi đến gần các trạm này, xe phải giảm tốc độ đột ngột, gây ùn tắc kéo dài và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Không chỉ gây mệt mỏi cho tài xế, tình trạng này còn khiến "doanh nghiệp vận tải" thiệt hại thêm chi phí và thời gian.
Là tài xế xe dịch vụ chạy thường xuyên giữa khu trung tâm TP. Hồ Chí Minh và Vũng Tàu, ông Nguyễn Văn Trung ngán ngẩm với tình trạng kẹt xe trên Quốc lộ 51. Vì vậy khi gặp các trạm thu phí không hoạt động, lại khiến cho người tài xế này càng thêm bức xúc.
Ông Nguyễn Văn Trung, Tài xế xe dịch vụ: “Tốc độ 80 thì đi 80 hoài đều đều. Tự nhiên đi 80 phải xuống 70 rồi 50 đương nhiên trong thời gian giảm thì lượng xe đông sẽ dồn. Dồn lại chỉ cần mấy phút, mấy giây thôi là nó sẽ dồn xe. Rồi tới đèn xanh đèn đỏ nó dồn lại cái nữa. Thường đi Vũng Tàu về nhanh nhất không kẹt xe là 3 tiếng. Mà kẹt xe cái nữa là 4, 5 tiếng là bình thường. Giờ hỏi anh em lái xe đi dịch vụ, chạy đường Vũng Tàu, đứa nào cũng sợ hết. Kẹt đây, rồi lên cao tốc kẹt nữa. Cái trạm thu phí không hoạt động nữa thì mình nên gỡ đi, cho nó đi thông thoáng xe cộ, cho nó không có kẹt xe nhiều. Chứ để chi chình ình đó, xe tới đó rất là bất tiện.”
Không chỉ bất tiện vì giảm tốc độ lưu thông, dồn xe, bề rộng làn đường bị bóp hẹp, lại thêm các ụ chắn, khiến cho nhiều tài xế lo ngại an toàn, khi có xe chạy nhanh gặp xe giảm tốc, trong điều kiện đường xá đông đúc.
Ông Nguyễn Văn Thành, TP. Hồ Chí Minh: “Không dùng không xài nữa thì trả lại mặt bằng cho người ta, dễ lưu thông. Chứ để đó rất là nguy hiểm, nó chèn với nhau dễ gây tai nạn lắm.”
Theo ghi nhận của phóng viên, trên Quốc lộ 51 có 2 trạm thu phí đang không hoạt động là: Trạm thu phí phụ km 28 + 480 tại Đồng Nai, và Trạm thu phí số 3 tại TP. Hồ Chí Minh, BR-VT cũ, cách nhau khoảng gần 30km. Mặc dù dừng hoạt động, nhưng trước trạm thu phí vẫn còn biển hạn chế tốc độ. Và đây cũng là áp lực với các tài xế, vì khoảng cách các biển chưa thể đảm bảo cho các người lái kịp xử lý, bởi lượng xe đông đúc trên tuyến đường này.
Anh Nguyễn Văn Chiến, tài xế, cho biết: "Nếu mà 70 với 50 nó xa thì mình còn có thể xử lý kịp, chứ 70 chưa được 100m nữa cái xuống 50 liền rồi. Nhiều khi mình đâu có xử lý kịp đâu. Nhưng mà vừa qua bảng 50 là đã bị bắn rồi.
Không chỉ tài xế gặp khó vì nguy cơ bị phạt số tiền lớn, trừ điểm bằng lái, doanh nghiệp vận tải cũng bị ảnh hưởng khi chậm trễ giờ chở khách, giao hàng, ùn tắc gây tốn thêm chi phí xăng dầu, thời gian.
Cùng chuyên mục
Phân bổ nguồn lực hợp lý trợ giúp người dân vùng lũ
Hôm nay, giao thông đã giảm ách tắc, cho phép lượng lớn hàng cứu trợ tiếp tục chuyển đến các tỉnh bị thiệt hại. Và mối quan tâm lúc này là phân bổ hợp ...
chủ nhật, 23/11/2025
Đưa hàng cứu trợ bà con vùng cô lập đèo Khánh Sơn
Ngày 18/11, khi cầu tràn nối thôn Tà Lương với trung tâm xã Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa bị nước lũ cuốn trôi, hơn 120 hộ dân lập tức rơi vào tình trạng ...
chủ nhật, 23/11/2025
Dự báo thời tiết (23/11/2025)
chủ nhật, 23/11/2025
Tan hoang vùng rau Lâm Đồng
Hệ lụy không dừng lại ở những điểm sạt lở hay hạ tầng giao thông bị chia cắt. Mưa lũ kéo dài cùng việc xả lũ từ các hồ thủy điện còn khiến sản xuất nô ...
chủ nhật, 23/11/2025
Sạt lở diễn biến phức tạp tại các "điểm nóng" mưa lũ
Tiếp tục xuất hiện các điểm sạt lở mới tại các "điểm nóng" mưa lũ ở Nam Trung Bộ. Trong đó, điểm sụt lún có độ sâu trên 5 mét xuất hiện hôm qua tại Qu ...
chủ nhật, 23/11/2025
Khánh Hoà: Về nhà sau lũ
Lũ rút nhưng nỗi lo thì vẫn chồng chất. Không chỉ ở Đắk Lắk, mà tại Khánh Hoà cũng vậy, người dân ở một số khu vực bị ngập sâu vội vã trở về nhà từ nơ ...
chủ nhật, 23/11/2025