Alo V9 (29/10/2025): Nhiều bất cập trong quản lý khiến cư dân chung cư bức xúc

 
Alo V9 (29/10/2025): Nhiều bất cập trong quản lý khiến cư dân chung cư bức xúc

VTV9.vtv.vn - VneTrip - giải pháp số hóa ngành du lịch, mang đến nhiều tiện lợi cho chuyến du lịch tại Việt Nam. Chỉ với một vài thao tác chạm nhẹ, từ đặt vé máy bay, thanh toán trực tuyến, cho đến đặt phòng lưu trú tất cả giờ đây đều có thể thực hiện ngay trên chiếc điện thoại của bạn.

Với mong muốn "an cư lạc nghiệp", hàng trăm cư dân tại dự án Hà Đô Centrosa Garden (phường Hòa Hưng, TP. Hồ Chí Minh) đã bỏ ra số tiền lớn để sở hữu căn hộ cao cấp. Thế nhưng, sau hơn 6 năm chờ đợi, họ vẫn chưa nhận được sổ hồng như cam kết. 

Không chỉ vậy, cư dân còn phản ánh nhiều vấn đề tồn tại trong quá trình quản lý và vận hành tòa nhà - từ sử dụng không gian chung đến việc chi tiêu quỹ bảo trì. Những phản ánh này đã được cư dân gửi về Đường dây nóng ALo V9, và phóng viên đã đến ghi nhận cũng như tìm hiểu thực tế vụ việc. 

2910-PNHN-.00_27_41_10.Still142.jpg
Dự án Hà Đô Centrosa Garden có 8 tòa tháp,  6 tòa đã được cấp sổ hồng, thì 510 căn hộ thuộc hai tòa Jasmine 1 và 2 lại bị "bỏ quên"

Dự án Hà Đô Centrosa Garden có 8 tòa tháp. Tuy nhiên, trong khi 6 tòa đã được cấp sổ hồng, thì 510 căn hộ thuộc hai tòa Jasmine 1 và 2 lại bị "bỏ quên".

2910-PNHN-.hoa.jpg
Bà Trần Thị Thanh Hoa

Bà Trần Thị Thanh Hoa - Cư dân chung cư Hà Đô Centrosa Garden: “Tôi cũng như các cư dân khác là sau nhiều lần chờ đợi mòn mỏi và họp với chủ đầu tư, ban quản trị thì chỉ nhận được những lời hứa suông, những lần mà khách cố tình trì hoãn việc cấp sổ hồng”.

2910-PNHN-.NHUONG.jpg
Bà Đỗ Thị Kim Nhưỡng 

Bà Đỗ Thị Kim Nhưỡng - Cư dân chung cư Hà Đô Centrosa Garden: “Việc mà không cấp sổ hồng cho cư dân tòa Jasmine nó ảnh hưởng tới giá trị quyền lợi chúng tôi rất lớn như là giá trị căn hộ sẽ mất giá trị so với những tháp khác. Rồi gia đình chúng tôi cũng không được thấy ổn định hay là an cư tại đây”.

Cũng theo các cư dân, ba tầng: 2, 3 và 4 được quy hoạch làm bãi đỗ xe hơn 11.000 m² nhưng nay bị chuyển thành khu thương mại cho thuê. Cùng với đó là những nghi vấn của cư dân về việc quản lý quỹ bảo trì, đơn cử là việc lắp đặt hệ thống Face ID mới, trong khi hệ thống thẻ từ cũ vẫn đang hoạt động tốt.

2910-PNHN-.00_27_08_17.Still139.jpg
Các cư dân cho biết, suốt thời gian qua họ đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng.

Ông Lê Quang Ngọc - Cư dân chung cư Hà Đô Centrosa Garden: “Gần đây thì chúng tôi đã xem được tài liệu bàn giao giữa ban quản trị và chủ đầu tư thì cái diện tích này còn lại chỉ có 1.318 m2 nữa thôi. Hiện nay theo thực tế tại hiện trường thì nó có 1 phần của tầng 234 được biến thành văn phòng và đang cho thuê”.

Anh Trần Huy Bảo - Cư dân chung cư Hà Đô Centrosa Garden: “Theo tôi biết thì cái hệ thống cũ của tòa nhà chúng tôi đang sử dụng cũng đang rất là tốt. Nếu mà có bị hư hỏng thì cũng chỉ rất là nhỏ và không thể tốn một số tiền lớn như là cái hạng mục này tốn đến 768 triệu”.

Các cư dân cho biết, suốt thời gian qua họ đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng. Điều mà họ mong mỏi lúc này là chính quyền sớm vào cuộc làm rõ các vấn đề tồn tại, nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp và tính minh bạch trong quản lý chung cư.

 

 


 

Share:

Cùng chuyên mục

 

Alo V9 (28/10/2025):

Tỉnh lộ 709 là một trong những tuyến giao thông chính ở các xã phía Nam tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, phản ánh đến Đường dây nóng Alo V9, người dân ở xã ...