BRVT hỗ trợ chủ thể OCOP xúc tiến thương mại hướng đến xuất khẩu

VTV9.vtv.vn - Thông thường chủ thể của sản phẩm OCOP là những HTX, doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ và doanh nghiệp khởi nghiệp. Để những sản phẩm OCOP có chỗ đứng trên thị trường và xa hơn là vươn ra xuất khẩu thì xúc tiến thương mại là những giải pháp lâu dài. Theo lộ trình này, tỉnh BRVT tích cực xúc tiến thương mại để sản phẩm OCOP của tỉnh vơn xa.
Những sản phẩm làm từ cacao của doanh nghiệp khởi nghiệp này mang thương hiệu sản phẩm OCOP của tỉnh BRVT. Ngay trong buổi xúc tiến thương mại, doanh nghiệp đã có những đàm phán ban đầu để sản phẩm sang thị trường Halal, một thị trường tiềm năng mà doanh nghiệp hướng đến.

Bà Nguyễn Thị Chiêm Lang, Giám đốc Công ty TNHH Nông nghiệp Công nghệ cao Vũng Tàu, tỉnh BRVT: “Vừa rồi sáng nay cũng có đơn đặt hàng kết nối để đưa sang Halal để bán. Làm chứng chỉ Halal thôi thì DuBai là thị trường tốt mà tôi cũng có nhắm đến”.
Sau 5 năm triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), ngoài tiêu thụ nội địa, các đặc sản địa phương tại tỉnh BRVT có mặt tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Châu Âu, Nhật Bản, Mỹ … Thay đổi tư duy, thay đổi cách làm, nâng cao chất lượng, tỉnh BRVT có 145 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên, tức đủ tiêu chuẩn xuất khẩu. Từ cơ sở này, những buổi xúc tiến thương mại sẽ là đích đến để sản phẩm vươn tầm quốc tế, bắt đầu từ thương mại điện tử xuyên biên giới.

Bà Trương Phương Thoa, Giám đốc Trung tâm Thương mại điện tử khu vực phía Nam OSB Group: “Đến với buổi kết nối hôm nay, chúng tôi mong muốn có thể đưa ra các giải pháp cũng như kênh để giúp doanh nghiệp BRVT có cơ hội cũng như nhiều thông tin. Thực ra đối với người mua trên toàn cầu, nông sản thực phẩm hiện nay là một trong những thế mạnh của Việt Nam”.

Ông Lê Anh Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại Du lịch tỉnh BRVT: “Hàng năm tỉnh cũng đi xúc tiến nước ngoài để mang theo những sản phẩm này để mà quảng bá đến người tiêu dùng nước ngoài”.
Tại BRVT, đối với các sản phẩm sau khi được “gắn sao” OCOP sẽ được tỉnh hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại. Song song đó chú trọng đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm; quy hoạch vùng nguyên liệu sản phẩm OCOP đồng thời kết nối cung cầu; phát triển thương mại điện tử... nhằm đưa sản phẩm OCOP trở thành hàng hóa có thương hiệu, chất lượng, có sức cạnh tranh trên thị trường.
Cùng chuyên mục
Ứng dụng công nghệ tổ chức đại hội Đảng bộ tỉnh Tây Ninh lần thứ 1
Phiên trù bị Đại hội Đảng bộ tỉnh Tây Ninh lần thứ Nhất nhiệm kì 2025 - 2030 vừa diễn ra vào chiều nay. Với tinh thần đột phá, sáng tạo, ứng dụng triệ ...
thứ năm, 9/10/2025
Bảo vệ cộng đồng trước nguy cơ bùng phát cúm gia cầm
Tại Khánh Hòa, các biện pháp ngăn ngừa "cúm gia cầm" đang được tăng cường sau khi ghi nhận nhiều ổ dịch H5N1 trong những ngày qua. Mối quan tâm hàng đ ...
thứ năm, 9/10/2025
Thị trường vàng: Biến động khó lường, rủi ro đầu cơ
Thị trường Vàng thời điểm này cũng đang có nhiều biến động. Kết thúc phiên giao dịch chiều nay (8/10), giá vàng miếng SJC đã lên mức 141,9 triệu đồng/ ...
thứ năm, 9/10/2025
Sốt xuất huyết tăng mạnh trong mùa mưa bão
Trong khi các bệnh hô hấp đang vào mùa cao điểm tại TP. Hồ Chí Minh, thì số ca mắc sốt xuất huyết cũng liên tục tăng ở nhiều địa phương, nhất là trong ...
thứ năm, 9/10/2025
Tỉnh Tây Ninh phát triển hạ tầng
hiệm kỳ vừa qua, Tây Ninh đạt nhiều kết quả ấn tượng. Tăng trưởng GRDP đạt bình quân 6,73%, cao hơn bình quân cả nước, thu ngân sách tăng bình quân 11 ...
thứ tư, 8/10/2025
TP. Hồ Chí Minh: Khảo sát việc xây dựng nhà ở xã hội
Sau sáp nhập, TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ xây dựng 200.000 căn nhà ở xã hội, con số cao nhất cả nước. Tuy nhiên, bên cạnh các chính s ...
thứ tư, 8/10/2025