BRVT hỗ trợ chủ thể OCOP xúc tiến thương mại hướng đến xuất khẩu

VTV9.vtv.vn - Thông thường chủ thể của sản phẩm OCOP là những HTX, doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ và doanh nghiệp khởi nghiệp. Để những sản phẩm OCOP có chỗ đứng trên thị trường và xa hơn là vươn ra xuất khẩu thì xúc tiến thương mại là những giải pháp lâu dài. Theo lộ trình này, tỉnh BRVT tích cực xúc tiến thương mại để sản phẩm OCOP của tỉnh vơn xa.
Những sản phẩm làm từ cacao của doanh nghiệp khởi nghiệp này mang thương hiệu sản phẩm OCOP của tỉnh BRVT. Ngay trong buổi xúc tiến thương mại, doanh nghiệp đã có những đàm phán ban đầu để sản phẩm sang thị trường Halal, một thị trường tiềm năng mà doanh nghiệp hướng đến.

Bà Nguyễn Thị Chiêm Lang, Giám đốc Công ty TNHH Nông nghiệp Công nghệ cao Vũng Tàu, tỉnh BRVT: “Vừa rồi sáng nay cũng có đơn đặt hàng kết nối để đưa sang Halal để bán. Làm chứng chỉ Halal thôi thì DuBai là thị trường tốt mà tôi cũng có nhắm đến”.
Sau 5 năm triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), ngoài tiêu thụ nội địa, các đặc sản địa phương tại tỉnh BRVT có mặt tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Châu Âu, Nhật Bản, Mỹ … Thay đổi tư duy, thay đổi cách làm, nâng cao chất lượng, tỉnh BRVT có 145 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên, tức đủ tiêu chuẩn xuất khẩu. Từ cơ sở này, những buổi xúc tiến thương mại sẽ là đích đến để sản phẩm vươn tầm quốc tế, bắt đầu từ thương mại điện tử xuyên biên giới.

Bà Trương Phương Thoa, Giám đốc Trung tâm Thương mại điện tử khu vực phía Nam OSB Group: “Đến với buổi kết nối hôm nay, chúng tôi mong muốn có thể đưa ra các giải pháp cũng như kênh để giúp doanh nghiệp BRVT có cơ hội cũng như nhiều thông tin. Thực ra đối với người mua trên toàn cầu, nông sản thực phẩm hiện nay là một trong những thế mạnh của Việt Nam”.

Ông Lê Anh Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại Du lịch tỉnh BRVT: “Hàng năm tỉnh cũng đi xúc tiến nước ngoài để mang theo những sản phẩm này để mà quảng bá đến người tiêu dùng nước ngoài”.
Tại BRVT, đối với các sản phẩm sau khi được “gắn sao” OCOP sẽ được tỉnh hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại. Song song đó chú trọng đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm; quy hoạch vùng nguyên liệu sản phẩm OCOP đồng thời kết nối cung cầu; phát triển thương mại điện tử... nhằm đưa sản phẩm OCOP trở thành hàng hóa có thương hiệu, chất lượng, có sức cạnh tranh trên thị trường.
Cùng chuyên mục
Đồng Nai triển khai cấp định danh điện tử cho người nước ngoài
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, từ ngày 1/7 đến 19/8/2025, Công an tỉnh Đồng Nai triển khai chiến dịch 50 ngày đêm cao điểm cấp tài khoản định danh ...
thứ ba, 8/7/2025
Giúp học sinh dùng AI tra cứu thông tin xã phường mới
Nơi đang sống thuộc xã, phường nào? Đây gần như là câu hỏi đầu tiên khi các em học sinh gặp nhau, sau hơn 1 tháng nghỉ hè. Có những thắc mắc. Có những ...
thứ ba, 8/7/2025
Gama - Dục tốc bất bại: Trần Anh Huy “rớt ốc” ngay trên sóng khi đang giới thiệu dàn cast
Trong một khoảnh khắc đáng nhớ của chương trình GAMA - Dục tốc bất bại, "huấn luyện viên" Trần Anh Huy đã khiến cả trường quay bật cười khi gặp sự cố ...
thứ hai, 7/7/2025
Dự báo thời tiết (07/7/2025)
thứ hai, 7/7/2025
Chung tay vận hành hiệu quả bộ máy chính quyền 2 cấp
Sau một tuần vận hành mô hình chính quyền hai cấp, TP. Hồ Chí Minh không chỉ cơ bản ổn định bộ máy, mà còn mở ra cơ hội để đến gần hơn với mục tiêu ch ...
thứ hai, 7/7/2025
Cảnh báo nguy cơ cháy nổ nhà ở thiếu cửa thoát hiểm
Vụ hỏa hoạn thương tâm tại cư xá Độc Lập tại phường Phú Thọ Hòa, TP. Hồ Chí Minh khiến 8 người thiệt mạng đã một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo ...
thứ hai, 7/7/2025