BRVT hỗ trợ chủ thể OCOP xúc tiến thương mại hướng đến xuất khẩu
VTV9.vtv.vn - Thông thường chủ thể của sản phẩm OCOP là những HTX, doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ và doanh nghiệp khởi nghiệp. Để những sản phẩm OCOP có chỗ đứng trên thị trường và xa hơn là vươn ra xuất khẩu thì xúc tiến thương mại là những giải pháp lâu dài. Theo lộ trình này, tỉnh BRVT tích cực xúc tiến thương mại để sản phẩm OCOP của tỉnh vơn xa.
Những sản phẩm làm từ cacao của doanh nghiệp khởi nghiệp này mang thương hiệu sản phẩm OCOP của tỉnh BRVT. Ngay trong buổi xúc tiến thương mại, doanh nghiệp đã có những đàm phán ban đầu để sản phẩm sang thị trường Halal, một thị trường tiềm năng mà doanh nghiệp hướng đến.

Bà Nguyễn Thị Chiêm Lang, Giám đốc Công ty TNHH Nông nghiệp Công nghệ cao Vũng Tàu, tỉnh BRVT: “Vừa rồi sáng nay cũng có đơn đặt hàng kết nối để đưa sang Halal để bán. Làm chứng chỉ Halal thôi thì DuBai là thị trường tốt mà tôi cũng có nhắm đến”.
Sau 5 năm triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), ngoài tiêu thụ nội địa, các đặc sản địa phương tại tỉnh BRVT có mặt tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Châu Âu, Nhật Bản, Mỹ … Thay đổi tư duy, thay đổi cách làm, nâng cao chất lượng, tỉnh BRVT có 145 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên, tức đủ tiêu chuẩn xuất khẩu. Từ cơ sở này, những buổi xúc tiến thương mại sẽ là đích đến để sản phẩm vươn tầm quốc tế, bắt đầu từ thương mại điện tử xuyên biên giới.

Bà Trương Phương Thoa, Giám đốc Trung tâm Thương mại điện tử khu vực phía Nam OSB Group: “Đến với buổi kết nối hôm nay, chúng tôi mong muốn có thể đưa ra các giải pháp cũng như kênh để giúp doanh nghiệp BRVT có cơ hội cũng như nhiều thông tin. Thực ra đối với người mua trên toàn cầu, nông sản thực phẩm hiện nay là một trong những thế mạnh của Việt Nam”.

Ông Lê Anh Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại Du lịch tỉnh BRVT: “Hàng năm tỉnh cũng đi xúc tiến nước ngoài để mang theo những sản phẩm này để mà quảng bá đến người tiêu dùng nước ngoài”.
Tại BRVT, đối với các sản phẩm sau khi được “gắn sao” OCOP sẽ được tỉnh hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại. Song song đó chú trọng đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm; quy hoạch vùng nguyên liệu sản phẩm OCOP đồng thời kết nối cung cầu; phát triển thương mại điện tử... nhằm đưa sản phẩm OCOP trở thành hàng hóa có thương hiệu, chất lượng, có sức cạnh tranh trên thị trường.
Cùng chuyên mục
TP. Hồ Chí Minh: Nỗ lực kéo giảm kẹt xe và tệ nạn ma tuý
Tại Hội nghị lần thứ 2 Ban Chấp hành Đảng bộ TP. Hồ Chí Minh (mở rộng) diễn ra hôm nay, các vấn đề lớn còn tồn tại của TP như kẹt xe, ô nhiễm không kh ...
thứ hai, 15/12/2025
Chuyến bay đầu tiên hạ cánh xuống Sân bay Long Thành
Chiều nay, chuyến bay kỹ thuật đầu tiên sử dụng tàu bay thương mại đã hạ cánh an toàn tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đây là dấu mốc quan trọn ...
thứ hai, 15/12/2025
Dự báo thời tiết (15/12/2025)
thứ hai, 15/12/2025
Cần siết qui định sạt điện chung cư
Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh vừa đề xuất bổ sung và siết chặt các quy định đối với trạm sạc xe điện tại chung cư. Trong đó, làm rõ vị trí, số lượng trạ ...
thứ hai, 15/12/2025
Tín dụng bứt phá, lãi suất tiếp tục xu hướng tăng
Từ đầu quý 4, lãi suất huy động trên thị trường đã rục rịch bước vào đợt tăng mới, trong bối cảnh tín dụng đang trên đà bứt phá rất mạnh, vượt xa quy ...
thứ hai, 15/12/2025
Ý kiến về mức phí trông giữ trẻ ngoài giờ
Từ năm học này, TP. Hồ Chí Minh quyết định áp dụng mức thu phí trông giữ trẻ mầm non ngoài giờ là 12.000 đồng/giờ. Nhiều phụ huynh mong các trường côn ...
thứ hai, 15/12/2025