BRVT hỗ trợ chủ thể OCOP xúc tiến thương mại hướng đến xuất khẩu

VTV9.vtv.vn - Thông thường chủ thể của sản phẩm OCOP là những HTX, doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ và doanh nghiệp khởi nghiệp. Để những sản phẩm OCOP có chỗ đứng trên thị trường và xa hơn là vươn ra xuất khẩu thì xúc tiến thương mại là những giải pháp lâu dài. Theo lộ trình này, tỉnh BRVT tích cực xúc tiến thương mại để sản phẩm OCOP của tỉnh vơn xa.
Những sản phẩm làm từ cacao của doanh nghiệp khởi nghiệp này mang thương hiệu sản phẩm OCOP của tỉnh BRVT. Ngay trong buổi xúc tiến thương mại, doanh nghiệp đã có những đàm phán ban đầu để sản phẩm sang thị trường Halal, một thị trường tiềm năng mà doanh nghiệp hướng đến.

Bà Nguyễn Thị Chiêm Lang, Giám đốc Công ty TNHH Nông nghiệp Công nghệ cao Vũng Tàu, tỉnh BRVT: “Vừa rồi sáng nay cũng có đơn đặt hàng kết nối để đưa sang Halal để bán. Làm chứng chỉ Halal thôi thì DuBai là thị trường tốt mà tôi cũng có nhắm đến”.
Sau 5 năm triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), ngoài tiêu thụ nội địa, các đặc sản địa phương tại tỉnh BRVT có mặt tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Châu Âu, Nhật Bản, Mỹ … Thay đổi tư duy, thay đổi cách làm, nâng cao chất lượng, tỉnh BRVT có 145 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên, tức đủ tiêu chuẩn xuất khẩu. Từ cơ sở này, những buổi xúc tiến thương mại sẽ là đích đến để sản phẩm vươn tầm quốc tế, bắt đầu từ thương mại điện tử xuyên biên giới.

Bà Trương Phương Thoa, Giám đốc Trung tâm Thương mại điện tử khu vực phía Nam OSB Group: “Đến với buổi kết nối hôm nay, chúng tôi mong muốn có thể đưa ra các giải pháp cũng như kênh để giúp doanh nghiệp BRVT có cơ hội cũng như nhiều thông tin. Thực ra đối với người mua trên toàn cầu, nông sản thực phẩm hiện nay là một trong những thế mạnh của Việt Nam”.

Ông Lê Anh Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại Du lịch tỉnh BRVT: “Hàng năm tỉnh cũng đi xúc tiến nước ngoài để mang theo những sản phẩm này để mà quảng bá đến người tiêu dùng nước ngoài”.
Tại BRVT, đối với các sản phẩm sau khi được “gắn sao” OCOP sẽ được tỉnh hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại. Song song đó chú trọng đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm; quy hoạch vùng nguyên liệu sản phẩm OCOP đồng thời kết nối cung cầu; phát triển thương mại điện tử... nhằm đưa sản phẩm OCOP trở thành hàng hóa có thương hiệu, chất lượng, có sức cạnh tranh trên thị trường.
Cùng chuyên mục
Đồng Nai: Người dân thiệt hại vì nước ngập
Cơn mưa sáng ngày 21/8 vừa qua đã làm nhiều khu vực tại tỉnh Đồng Nai bị ngập sâu và gây nhiều thiệt hại cho người dân. Nhưng điều đáng lo ngại là tìn ...
thứ bảy, 23/8/2025
Hoàn thành xóa nhà tạm cho đồng bào K'Ho
Để đạt được mục tiêu trở thành trung tâm tài chính, đô thị thông minh hàng đầu như vậy, TP. Hồ Chí Minh không chỉ chú trọng tăng trưởng kinh tế, mà cò ...
thứ sáu, 22/8/2025
Năng lượng xanh từ bã mía
Tây Ninh vốn được biết đến là vùng đất của mía và mì. Tận dụng lợi thế này, một doanh nghiệp tại địa phương đã biến bã mía - vốn là phụ phẩm sau khi é ...
thứ sáu, 22/8/2025
Cần tạo đột phá để TP. Hồ Chí Minh tăng trưởng
TP. Hồ Chí Minh với hơn 14 triệu dân trở thành "siêu đô thị" đầu tiên của Việt Nam và lớn thứ 4 Đông Nam Á. Tuy vậy, kinh tế vẫn kém Bangkok (64%) và ...
thứ sáu, 22/8/2025
TP. Hồ Chí Minh tháo gỡ vướng mắc về hoá đơn điện tử
Thực hiện chủ trương chuyển đổi toàn diện sang hóa đơn điện tử, nhiều hộ kinh doanh và tiểu thương tại TP. Hồ Chí Minh vẫn gặp không ít trở ngại: chưa ...
thứ sáu, 22/8/2025
Trường lớp chưa xong dù năm học mới cận kề
Với bậc học phổ thông, chỉ còn 2 tuần nữa là chính thức bắt đầu năm học mới 2025 - 2026. Phụ huynh và học sinh những ngày này đã bắt đầu rộn ràng mua ...
thứ sáu, 22/8/2025