Cơ hội đưa bánh Việt ra thế giới
VTV9.vtv.vn - Ngành bánh Việt Nam là một kho tàng di sản văn hóa phong phú, tuy nhiên chưa được khai thác đúng tầm. Để lan tỏa sức hấp dẫn của bánh Việt, lần đầu tiên một cuộc thi về ngành bánh mang tầm quốc tế được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, đã mang đến cơ hội cho các đầu bếp tài năng thể hiện sự sáng tạo của mình. Đồng thời mở ra cơ hội quảng bá, nâng tầm ngành bánh Việt trên bản đồ ẩm thực toàn cầu.
Nhìn thoáng qua, ít ai ngờ rằng đây là một chiếc bánh và hoàn toàn có thể ăn được. Hình tượng Thánh Gióng được nhóm thí sinh Việt Nam tạo hình tinh xảo, khéo léo với các nguyên liệu chính là fondant, đường, được chuẩn bị và hoàn thành trong 1 tháng. Tác phẩm này với mong muốn giới thiệu về giá trị văn hóa, lịch sử của dân tộc Việt Nam, đã xuất sắc đoạt giải vàng của Cuộc thi đầu bếp bánh tài năng quốc tế.
Thí sinh Tôn Nữ Minh Hiền: “Qua những cái hình ảnh thực phẩm có thể ăn được những cái hình ảnh có thể tác động mạnh. Và những cái khán thính khán thính giả tới xem thì khi mà thấy một cái tác phẩm rất là tuyệt vời như thế này họ sẽ tập trung tìm hiểu về nó và họ sẽ tìm hiểu về luôn cả lịch sử Việt Nam mình”. Cuộc thi quy tụ gần 500 đầu bếp bánh trẻ và tài năng từ khắp nơi trên thế giới. Với sự tham gia đánh giá của các chuyên gia quốc tế, nhà cung cấp nguyên liệu chất lượng, cuộc thi với quy mô quốc tế này được kỳ vọng là bước đệm quan trọng giúp ngành bánh Việt Nam vươn xa.
Ông Roshan De Silva - Tổng Giám đốc Công ty Fonterra Brands Việt Nam: "Việt Nam là trung tâm năng động cho sự phát triển của ngành dịch vụ thực phẩm, với các Đầu bếp bánh ngọt và ẩm thực tài năng đang dẫn dắt sự chuyển mình này. Tham gia cùng cuộc thi Vietnam Bakery Cup 2024, chúng tôi mong muốn đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành F&B Việt Nam và nâng cao vị thế của ngành Bánh trên bản đồ ẩm thực toàn cầu.
Bà Trần Thị Hiền Minh - Phó Chủ tịch Hội Đầu bếp Chuyên nghiệp Sài Gòn: “Vị trí bánh của mình được tất cả những nước bạn thấy được là bánh mình nó không chỉ là những cái dòng bánh mà giống như mọi người suy nghĩ là nó ở một cái mức trung bình nữa. Mà mình muốn là mọi người thấy được là đây cũng là những cái nôi và Việt Nam mình cũng là có những cái công ty lớn sản xuất bánh để cung cấp hết cho các quốc gia ở gần mình”.
Trong những năm gần đây, ẩm thực Việt Nam được xếp hạng cao trên bản đồ thế giới, trong đó có bánh - món đặc sản có ở nhiều địa phương, đã làm đa dạng kho tàng ẩm thực Việt. Thông qua các cuộc thi mang tầm quốc tế, ngành bánh Việt Nam không chỉ khẳng định vị thế, mà còn trở thành cầu nối đưa du khách quốc tế đến khám phá nét đẹp văn hóa, ẩm thực độc đáo, góp phần phát triển du lịch Việt Nam.
Cùng chuyên mục
Thành phố Hồ Chí Minh: Tuyến Metro tạo sức bật du lịch mùa Tết
Với Thành phố Hồ Chí Minh, tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên không chỉ là công trình mang tính biểu tượng về phát triển hạ tầng giao thông mà còn ...
thứ tư, 8/1/2025
Bưởi Diễn nhuộm vàng đường Thành phố Hồ Chí Minh, giá 10-80 triệu đồng vẫn hút khách
Trên nhiều tuyến đường ở Thành phố Hồ Chí Minh, lúc này, các vườn kiểng lớn cũng đã được nhuộm vàng bởi những cây bưởi Diễn trĩu quả. Một số cây được ...
thứ tư, 8/1/2025
Hàng bình ổn tết đã phủ sóng phục vụ người dân
Các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường Tết tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chuẩn bị nguồn vốn hơn 22.000 tỷ đồng, trong đó, có hơn 8.0 ...
thứ tư, 8/1/2025
Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tăng dự trữ hàng tết
Một số doanh nghiệp sản xuất, phân phối đã tăng ngân sách dự trữ hàng hoá Tết lên từ 15-20% so với năm trước, theo Hội Lương thực Thực phẩm Thành phố ...
thứ tư, 8/1/2025
Thu nhập bình quân lao động tăng 8,6%
Tính chung năm 2024, thu nhập bình quân tháng của người lao động là 7,7 triệu đồng tăng 8,6%, tương ứng tăng 610.000 đồng so với năm 2023.
thứ tư, 8/1/2025
Nguy cơ Nhật bản chỉ còn một trẻ nhỏ
Nhật Bản có thể sẽ chỉ còn lại một đứa trẻ sau 695 năm nữa, nếu tỷ lệ sinh tiếp tục duy trì ở mức thấp như hiện nay. Đây là cảnh báo vừa được Trung tâ ...
thứ tư, 8/1/2025