Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút khách mùa thấp điểm
VTV9.vtv.vn - Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đang vào mùa thấp điểm, là khoảng thời gian lý tưởng để ngành du lịch tập trung đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất và đào tạo nhân lực, chuẩn bị kỹ lưỡng cho mùa du lịch Tết sắp tới.
Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở đó, họ tận dụng giai đoạn này để làm mới ý tưởng, triển khai các chương trình và chính sách kích cầu, giúp duy trì hoạt động và thu hút khách, tạo đà phát triển bền vững ngay cả trong mùa vắng khách.
Dù đang ở mùa thấp điểm, song từ đầu tháng 10 đến nay, doanh nghiệp này vẫn tiếp nhận khoảng 35 đoàn khách ngoài tỉnh đặt lịch trải nghiệm tour du lịch trên sông phía Tây thành phố Vũng Tàu.
Anh Nguyễn Xuân Tư, Khách du lịch, tỉnh Tây Ninh: “Mình được đi tham quan rất nhiều điểm như tham quan hệ thống dàn khoan ở Vũng Tàu, nghe thôi chưa thấy, nhưng hôm nay thấy được rất tuyệt vời, mở mang tầm mắt.”
Kết quả này có được là nhờ doanh nghiệp đã liên kết với nhiều đơn vị khác tạo các tour tuyến có điểm nhấn cùng với việc giảm giá các dịch vụ để thu hút khách.

Ông Võ Xuân Lĩnh, Giám đốc điều hành Công ty Marina Travel: “Ngoài giảm 10-15%, chúng tôi còn đưa ra những gói combo để thuyết phục có lợi cho các đối tác làm du lịch, liên kết với chúng tôi từ trước tới nay để cho các đơn vị lữ hành, tour du lịch sẽ đưa khách tới nhiều hơn, đặc biệt là thu hút khách về Vũng Tàu mùa thấp điểm”.
Các nhà hàng, khách sạn khác cũng đưa ra nhiều ý tưởng thu hút khách như tập trung chăm chút làm đẹp phòng ốc, trung tâm hội nghị, kết hợp với chương trình ẩm thực nhằm thu hút khách MICE.

Anh Võ Huỳnh Ngoan, Quản lý kinh doanh Lan Rừng resort Phước Hải, huyện Đất Đỏ, Bà Rịa- Vũng Tàu: “Lan Rừng có những gói dịch vụ packet giống như là all-in-one rồi gói khuyến mãi mùa thu, những gói happy day, happy dill, khuyến mãi kích cầu các ngày trong tuần...”
Ông Nguyễn Trương Minh Trường, Phó Giám đốc điều hành Marina Bay Vung Tau Resort và Spa: “Khách đặt phòng tiêu chuẩn thì sẽ nâng lên hạng phòng miễn phí, kèm theo ăn trưa, tặng kèm trà chiều để khách có những tấm hình check in ở 1 khu resort rất đẹp...”
Trong 2 tháng cuối năm, BR-VT tổ chức nhiều sự kiện như: Giải chạy Marathon quốc tế Strong Việt Nam Vũng Tàu năm 2024; Tuần lễ du lịch BR-VT năm 2024,… Hiện các các đơn vị kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn, các khu điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã cam kết tham gia chương trình kích cầu du lịch cuối năm, theo phương châm: giảm giá nhưng không giảm chất lượng, để xây dựng sản phẩm du lịch BR-VT ngày càng hấp dẫn, chuyên nghiệp.
Cùng chuyên mục
Kiểm tra nghiêm ngặt trước khi thông xe đèo Khánh Lê
Hôm nay, lực lượng chức năng hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng tiến hành kiểm tra, đánh giá tổng thể hiện trạng tuyến đường đèo Khánh Lê trước khi xem xé ...
thứ ba, 16/12/2025
TP. Hồ Chí Minh: Khẩn trương hoàn thành nhiều công trình trọng điểm
Ngày 19/12 tới, cùng với cả nước, TP. Hồ Chí Minh sẽ đồng loạt triển khai 10 dự án hạ tầng trọng điểm, trong đó có 6 dự án đầu tư công với tổng vốn hơ ...
thứ ba, 16/12/2025
Nuôi, nhốt động vật hoang dã quý hiếm coi chừng phạm luật
Mới đây, lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Bộ Công an) phối hợp Chi cục Kiểm lâm TP. Hồ Chí Minh kiểm tra, phát hiện một công ty ...
thứ ba, 16/12/2025
Dự báo thời tiết (16/12/2025)
thứ ba, 16/12/2025
Một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc
Gánh nặng sách giáo khoa mỗi mùa khai giảng sẽ được tháo gỡ. Nghị quyết số 71 của Bộ Chính trị xác định chủ trương: sử dụng một bộ sách giáo khoa thốn ...
thứ ba, 16/12/2025
Tổ hợp mua sắm - lựa chọn mới của khách du lịch
Nếu như thị trường xe điện toàn cầu đang đối mặt với nhịp tăng trưởng chậm lại, thì ở một góc khác của bức tranh kinh tế - du lịch, những không gian m ...
thứ ba, 16/12/2025