Đưa robot vào phục vụ bán hàng

VTV9.vtv.vn - Xu hướng đưa robot vào trong dịch vụ đang không ngừng tăng lên vì đây là loại hình thu hút khách hàng, gây tò mò và hơn hết là hướng đến mô hình hiện đại, công nghệ cao. Mới đây, đại siêu thị Co.opXtra Long Bình tại TP Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh đã đưa những chú robot bán hàng vào hoạt động, điều này đã tạo ra sự thú vị trong trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
Những chú chú robot bán hàng này có tên gọi thân mật là Xtrabot. Chúng di chuyển khá linh hoạt và giao diện khá vui mắt. Mỗi Xtrabot sẽ có nhiệm vụ bán hàng khác nhau. Ví dụ khi khách hàng muốn mua mì tôm thì chỉ cần chọn xtrabot bán mì, lập tực nó sẽ dừng lại và cung cấp các thông tin của sản phẩm bằng giọng nói được sử dụng công nghệ AI.

Chị Phan Thị Phương Thảo, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh: "Vô đây thì em thấy mấy con robot chạy trong này khá là thú vị. Lần đầu tiên em thấy. Em bị thu hút bởi những mặt hàng trên con robot rất nhiều.
Anh Lê Minh Tiến, sinh viên Đại học Tài chính Maketting: “Đối với một người ham mê công nghệ như em thì em thấy con robot này rất hữu ích trong việc bán hàng. Đi vòng vòng nãy giờ trong này thì em thấy con này nó gây sự chú ý lớn nhất cho em.”

Không chỉ đem đến sự mới mẻ trong cách thu hút khách hàng, robot bán hàng cũng đem đến sự tiện lợi và giúp khách hàng tiếp cận hàng hoá tốt hơn, nhất là việc tối ưu hoá thông tin sản phẩm nhanh gọn bằng giọng nói AI.
Chị Đoàn Thị Yến Nhi, Quận 9, thành phố Hồ Chí Minh: “Hình thức bán hàng này tôi nghĩ rằng nó khá tiện lợi. Mình có thể đứng chọn luôn, mình không cần phải tới từng cái quầy hàng của sản phẩm đó để mình chạy tới mà nó đã chủ động chạy tới mình luôn rồi. Thông tin robot đưa ra đầy đủ tất cả những thông số của sản phẩm kể cả giá cả cũng đầy đủ rõ ràng.”

Chị Nguyễn Thị Ngọc Mai, Siêu thị Co.opXtra Long Bình: “Với hình thức tiếp cận mới này thì khách hàng sẽ cảm nhận được một mô hình bán lẻ nó hiện đại hơn khi khách hàng tham quan mua sắm tại Co.opXtra Long Bình, đồng thời các nhà cung cấp cũng sẽ có những cơ hội tốt hơn để mà tiếp cận khách hàng với một phương thức mới.”
Theo đại diện hệ thống Co.opxtra, đưa robot vào phục vụ bán hàng đang trở thành xu hướng và những đổi mới này có thể giúp giảm chi phí hoạt động, tăng doanh số bán hàng và giải quyết các thách thức về nhân lực và hậu cần mà các nhà bán lẻ thường gặp phải.
Cùng chuyên mục
TP. Hồ Chí Minh tháo gỡ vướng mắc về hoá đơn điện tử
Thực hiện chủ trương chuyển đổi toàn diện sang hóa đơn điện tử, nhiều hộ kinh doanh và tiểu thương tại TP. Hồ Chí Minh vẫn gặp không ít trở ngại: chưa ...
thứ sáu, 22/8/2025
Trường lớp chưa xong dù năm học mới cận kề
Với bậc học phổ thông, chỉ còn 2 tuần nữa là chính thức bắt đầu năm học mới 2025 - 2026. Phụ huynh và học sinh những ngày này đã bắt đầu rộn ràng mua ...
thứ sáu, 22/8/2025
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo ở tuyến xã
A.I nay đã bước vào đời sống hành chính ở cấp cơ sở. Tại tỉnh Lâm Đồng, nhiều xã phường đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào công việc hằng ngày, giúp cán ...
thứ sáu, 22/8/2025
Sản phụ 178kg mắc nhiều bệnh lý sinh con an toàn
Một sản phụ nặng 178 kg, mắc nhiều bệnh lý thai kỳ nguy hiểm đã được bệnh viện Phụ sản Trung ương mổ lấy thai thành công. Đây là ca mổ lấy thai hy hữ ...
thứ năm, 21/8/2025
Giải quyết bất cập năng lực cán bộ xã
Chính quyền gần dân hơn, thủ tục hành chính được giải quyết nhanh và gọn hơn. Đó là những thay đổi tích cực sau gần 2 tháng vận hành bộ máy chính quyề ...
thứ năm, 21/8/2025
Hai trường hợp dương tính với cần sa sau khi ăn kẹo lạ
Tại TP. Hồ Chí Minh vừa ghi nhận 2 trường hợp xuất hiện các triệu chứng bất thường sau khi ăn những viên kẹo "lạ" từ nước ngoài mang về. Sau xét nghiệ ...
thứ năm, 21/8/2025