Đưa robot vào phục vụ bán hàng
VTV9.vtv.vn - Xu hướng đưa robot vào trong dịch vụ đang không ngừng tăng lên vì đây là loại hình thu hút khách hàng, gây tò mò và hơn hết là hướng đến mô hình hiện đại, công nghệ cao. Mới đây, đại siêu thị Co.opXtra Long Bình tại TP Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh đã đưa những chú robot bán hàng vào hoạt động, điều này đã tạo ra sự thú vị trong trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
Những chú chú robot bán hàng này có tên gọi thân mật là Xtrabot. Chúng di chuyển khá linh hoạt và giao diện khá vui mắt. Mỗi Xtrabot sẽ có nhiệm vụ bán hàng khác nhau. Ví dụ khi khách hàng muốn mua mì tôm thì chỉ cần chọn xtrabot bán mì, lập tực nó sẽ dừng lại và cung cấp các thông tin của sản phẩm bằng giọng nói được sử dụng công nghệ AI.
Chị Phan Thị Phương Thảo, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh: "Vô đây thì em thấy mấy con robot chạy trong này khá là thú vị. Lần đầu tiên em thấy. Em bị thu hút bởi những mặt hàng trên con robot rất nhiều.
Anh Lê Minh Tiến, sinh viên Đại học Tài chính Maketting: “Đối với một người ham mê công nghệ như em thì em thấy con robot này rất hữu ích trong việc bán hàng. Đi vòng vòng nãy giờ trong này thì em thấy con này nó gây sự chú ý lớn nhất cho em.”
Không chỉ đem đến sự mới mẻ trong cách thu hút khách hàng, robot bán hàng cũng đem đến sự tiện lợi và giúp khách hàng tiếp cận hàng hoá tốt hơn, nhất là việc tối ưu hoá thông tin sản phẩm nhanh gọn bằng giọng nói AI.
Chị Đoàn Thị Yến Nhi, Quận 9, thành phố Hồ Chí Minh: “Hình thức bán hàng này tôi nghĩ rằng nó khá tiện lợi. Mình có thể đứng chọn luôn, mình không cần phải tới từng cái quầy hàng của sản phẩm đó để mình chạy tới mà nó đã chủ động chạy tới mình luôn rồi. Thông tin robot đưa ra đầy đủ tất cả những thông số của sản phẩm kể cả giá cả cũng đầy đủ rõ ràng.”
Chị Nguyễn Thị Ngọc Mai, Siêu thị Co.opXtra Long Bình: “Với hình thức tiếp cận mới này thì khách hàng sẽ cảm nhận được một mô hình bán lẻ nó hiện đại hơn khi khách hàng tham quan mua sắm tại Co.opXtra Long Bình, đồng thời các nhà cung cấp cũng sẽ có những cơ hội tốt hơn để mà tiếp cận khách hàng với một phương thức mới.”
Theo đại diện hệ thống Co.opxtra, đưa robot vào phục vụ bán hàng đang trở thành xu hướng và những đổi mới này có thể giúp giảm chi phí hoạt động, tăng doanh số bán hàng và giải quyết các thách thức về nhân lực và hậu cần mà các nhà bán lẻ thường gặp phải.
Cùng chuyên mục
Đền bù chưa thỏa đáng, người nuôi bò gặp khó
Liên quan đến vụ việc đàn bò sữa trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng bị bệnh và chết do tiêm vắc xin viêm da nổi cục Navet-LPvac, đến thời điểm này, phần lớn c ...
thứ năm, 21/11/2024
Người nuôi lỗ nặng vì khó tiêu thụ tôm hùm cỡ lớn
Từ đầu tháng 10 cho tới nay, bà con tại Nam Trung Bộ đang chật vật tìm đầu ra cho hàng ngàn tấn tôm hùm cỡ lớn. Thị trường chính của Việt Nam là Trung ...
thứ năm, 21/11/2024
Sản xuất theo hướng hữu cơ để phục vụ thị trường Tết
Mùa Tết cũng được xem là cơ hội vàng cho tiêu thụ nông sản. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, người tiêu dùng đã thay đổi thói quen mua sắm theo xu hướn ...
thứ năm, 21/11/2024
Tour Tết trong nước bị "quay lưng" vì giá vé máy bay cao
Giá vé máy bay dịp Tết Âm lịch đã tăng gấp đôi so với ngày thường và tăng 15% so với năm ngoái, khiến các tour du lịch nội địa Tết 2025 dần mất đi sức ...
thứ năm, 21/11/2024
Ngân hàng dồn dập tăng lãi suất tiết kiệm
Thị trường tiền gửi đang chứng kiến một làn sóng tăng lãi suất mới. Nhiều ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm ở các kỳ hạn nhằm thu hút dòng tiền, với m ...
thứ năm, 21/11/2024
Nhà thờ Đức Bà Paris mở cửa trở lại
Tại Pháp, Bộ Văn hóa nước này vừa thông báo Nhà thờ Đức Bà Paris sẽ mở cửa trở lại vào tháng 12 tới đây, 5 năm sau vụ hỏa hoạn thảm khốc vào tháng 4/2 ...
thứ năm, 21/11/2024