Hạ tầng metro: Cơ hội vàng đưa nông sản chinh phục thị trường

 
Hạ tầng metro: Cơ hội vàng đưa nông sản chinh phục thị trường

VTV9.vtv.vn - Cùng với chiến lược phát triển trung tâm, Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên dài gần 20 km, gồm 14 ga. Sau hơn 7 tháng, tuyến đã phục vụ hơn 10 triệu lượt khách, bình quân mỗi ngày đạt trên 52.300 lượt. Đây là một trong những cơ hội để quảng bá, tiêu thụ nông sản.

Không chỉ tận dụng mặt bằng tuyến Metro, nhiều giải pháp như tận dụng hạ tầng về thương mại điện tử để quảng bá, đưa nông sản đến gần thị trường. 

Bưởi, cam sành, dừa trọc… những nông sản thế mạnh của tỉnh Vĩnh Long hôm nay được đại diện ngành công thương địa phương cùng tham gia livestream ngay tại ga metro Tân Cảng TP. Hồ Chí Minh để góp phần cùng nông dân đồng hành cùng nông sản của tỉnh. 

Đây là một trong những điểm nhấn mở đầu của tuần lễ nông sản tỉnh Vĩnh Long tại TP. Hồ Chí Minh. Chỉ trong 30 phút livestream, hàng trăm ngàn người xem phiên bán hàng trực tiếp. Sau một phiên bán hàng, 28 tấn nông sản đã được chốt đơn.

Ông Phạm Phước Trãi, Phó Giám đốc sở Công thương Vĩnh Long: “Qua kênh này thì quảng bá về những trái cây đặc sản của Vĩnh Long đến với người tiêu dùng. Xúc tiến thương mại là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng trong thời gian vừa qua. Đặc biệt đối với Vĩnh Long phối hợp Sendo để chọn Metro để làm công tác xúc tiến thương mại hay quảng bá, thì đây là cách xúc tiến thương mại độc đáo, vì tuyến Metro có cả du khách quốc tế”.

tc24h-2408-3 Quang Thuật.jpg
tc24h-2408-3 Quang Thuật.jpg

Ông Nguyễn Quang Thuật, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ: “Cùng nhau tạo thành một kênh thúc đẩy, đưa nông sản Vĩnh Long qua kênh truyền thông quảng bá mới. Chúng tôi tin rằng với hạ tầng thu hút sự quan tâm của quý khách hàng ngày là Metro, TP. Hồ Chí Minh kết hợp thương mại điện tử thì cùng nhau tạo ra kênh tiêu thụ mới”.

10kg cam sành Vĩnh Long giá 63.000 đồng. Combo 6 quả dừa xiêm giá 45.000 đồng. Giá bán này tương đương với giá thu mua tại nhà vườn.

Tận dụng hạ tầng Metro kết hợp thương mại điện tử đang mở ra hướng đi mới để nông sản vươn xa. Thông qua ứng dụng tuyến Metro số 1 (HURC Metro) người dân tại TP. Hồ Chí Minh và cả Hà Nội không chỉ theo dõi lộ trình tàu mà còn dễ dàng tiếp cận siêu thị online, đặt mua trực tiếp nhiều loại nông sản có múi của Vĩnh Long với giá ưu đãi. Đây là cách đưa nông sản vùng miền đến thẳng tay người tiêu dùng đô thị một cách thuận tiện.

tc24h-2408-3 Văn HỮu tâm.jpg
Bà Văn Thị Hữu Tâm - Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1

Bà Văn Thị Hữu Tâm, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1: “Có đơn vị giao hàng đến cho người dân tại TP. Hồ Chí Minh đặt sản phẩm. Đây là hình thức bán hàng khá sáng tạo. Chúng tôi cảm thấy vui khi cùng với bà con tỉnh Vĩnh Long tỉnh Vĩnh Long”.

Nhiều đơn vị đang tận dụng hạ tầng Metro để hình thành hệ sinh thái thương mại - từ mở điểm cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu đến các chương trình khuyến mãi. Việc kết nối trực tiếp Metro với trung tâm thương mại không chỉ tạo trải nghiệm mua sắm thuận tiện cho người dân, mà còn mở ra cơ hội đưa nông sản Việt đến gần hơn với thị trường.


 
Share:

Cùng chuyên mục

 
 
 

Thiệt hại kép do sạt lở

Sạt lở bờ sông không phải là câu chuyện mới ở Đồng bằng sông Cửu Long. Nhưng điều đáng lo ngại, nhiều dự án bờ kè và đường giao thông ngay trong lúc t ...