Hoán cải xe xăng sang xe điện - giải pháp xanh, tiết kiệm

 
Hoán cải xe xăng sang xe điện - giải pháp xanh, tiết kiệm

VTV9.vtv.vn - Theo đề xuất của doanh nghiệp, mô hình hoán cải xe xăng sang xe điện đang thu hút sự chú ý khi cho phép chiếc xe có thể chạy tới 150 km chỉ với một lần sạc, đồng thời pin có thể tháo rời để sạc hoặc thay thế rất linh hoạt. Ngoài ra, xe còn có khả năng tự sạc lại pin khi vận hành, mở ra hướng chuyển đổi "tiết kiệm năng lượng và phù hợp thực tế".

Đây là mô hình động cơ xe máy xăng đã được lắp đặt thêm bộ chuyển đổi năng lượng điện và thay bánh xe tích hợp mô-tơ điện. Sau khi hoàn thiện, xe có thể vận hành ngay, và người dùng chỉ cần thao tác một nút công tắc để chuyển đổi linh hoạt giữa chế độ chạy xăng hoặc điện.

tc24h-1611-4 ng thạch lân.jpg
Anh Nguyễn Thạch Lân - Giám đốc điều hành, người sáng lập Motorcycles TV

Anh Nguyễn Thạch Lân, Giám đốc điều hành, người sáng lập Motorcycles TV: "Khi thắng thì động cơ sẽ nạp năng lượng cho khối pin. Khi người dân cần sử dụng động cơ xăng khi đi ngoại ô, cần chở nặng có thể chạy bằng động cơ xăng. Còn nếu như đi vào vùng có yêu cầu phát thải thấp thì chính khối pin này sẽ nạp cho bộ chuyển đổi năng lượng để dẫn động bằng động cơ điện.

Doanh nghiệp này cũng cho biết, việc sáng tạo mô hình chuyển đổi xe xăng sang điện không vì mục tiêu lợi nhuận mà hướng đến việc đảm bảo tốt cho môi trường và giảm chi phí cho người dân khi thực hiện chuyển đổi phương tiện. 

tc24h-1611-4 ng hữu nguyên.jpg
Tiến sĩ Nguyễn Hữu Nguyên - Hội Quy hoạch phát triển đô thị TP. Hồ Chí Minh

Tiến sĩ Nguyễn Hữu Nguyên, Hội Quy hoạch phát triển đô thị TP. Hồ Chí Minh: "Công nghệ nếu mà đúng như thế này thì chắc sẽ được giải thưởng lớn lắm và chiếm lĩnh hết thị trường. Tôi cho rằng doanh nghiệp nên làm ra nhiều sản phẩm thực sự, thí nghiệm chạy một thời gian để xem người dân có chấp nhận được không. Nếu mà vừa chạy xăng, vừa chạy điện thì tôi nghĩ sẽ có rất nhiều người thích, đặc biệt là xe công nghệ bây giờ họ lo nhất là chạy giữa đường hết điện thì không sạc được.

TP. Hồ Chí Minh hiện có khoảng 55 triệu xe máy 2 bánh. Nếu buộc chuyển sang xe điện hoàn toàn, hạ tầng chưa đáp ứng được, với thiếu trạm sạc và chi phí cao. Trong bối cảnh đó, hoán cải xe xăng sang điện được xem là giải pháp khả thi, tiết kiệm chi phí và thân thiện môi trường. Để triển khai rộng rãi, cần sớm hoàn thiện quy chuẩn kỹ thuật và cơ chế hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư và người dân yên tâm chuyển đổi.

 
Share:

Cùng chuyên mục

 
 

Không để vùng khó bị bỏ lại phía sau

Các đô thị trung tâm đang vươn mình phát triển mạnh mẽ. Nhưng bên cạnh đó là nỗi trăn trở: làm sao để các vùng miền núi, vùng sâu vùng xa - những "vùn ...

 
 
 

Đi tìm những phiên chợ cá xưa

Về miền Tây thì không bỏ qua được mấy phiên chợ quê. Nhất là mùa này đang mùa nước nổi, những phiên chợ cá không bảng hiệu, không mái che vẫn họp đều ...