Mô hình hỗ trợ người dân làm dịch vụ công trực tuyến

VTV9.vtv.vn - Với mục tiêu đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường số, tạo thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và doanh nghiệp, nhiều mô hình hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến đã được triển khai. Tại quận Gò Vấp, một mô hình hỗ trợ phù hợp với những người phải đi làm giờ hành chính các ngày trong tuần, đã được thực hiện.
Mô hình này đã góp phần giúp tỉ lệ người dân trên địa bàn thực hiện dịch vụ công trực tuyến tăng đến 40% so với trước đây.
Lo làm ăn, buôn bán từ thứ 2 - thứ 6, bà Nghĩa chỉ rảnh 2 ngày cuối tuần. Nghe nói nhiều về ứng dụng định danh điện tử VneID mà lại chưa biết cách cài đặt, nên thứ 7 bà tranh thủ lên UBND phường 6, quận Gò Vấp để được các tình nguyện viên của phường hướng dẫn.
Bà Nguyễn Bùi Hiếu Nghĩa, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh: “Được ngày thứ 7 nghỉ thì lên đây có mấy em, cô chú này kia hỗ trợ vậy thì rất là tiện luôn. Mấy em chỉ dẫn cũng dễ hiểu nữa. Chỉ dẫn cái là mình làm được luôn”.
Không chỉ bà Nghĩa, nhiều người bận rộn đi làm các ngày trong tuần, cũng tranh thủ sáng thứ 7 lên UBND phường để được hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Bà Nguyễn Thị Huyền, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh: “Ở nhà tự làm thì nó sẽ không quen, mà ra đây thì được hướng dẫn tận tình, chi tiết thì tôi thấy rất là thuận tiện và phấn khởi. Mong mô hình này được duy trì”.
"Ngày thứ 7 tình nguyện hỗ trợ hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến" là mô hình đang triển khai tại nhiều phường trên địa bàn quận Gò Vấp, TP.HCM. Lực lượng chính thực hiện mô hình này là Đoàn viên, thanh niên với các hoạt động như hướng dẫn người dân tạo tài khoản, cập nhật dữ liệu trên ứng dụng VneID; hỗ trợ người dân kê khai, nhập liệu liên quan đến hồ sơ dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực tư pháp, hộ tịch…

Ông Nguyễn Hoàng Vũ, Phó Chủ tịch UBND Phường 6, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh: "Tỉ lệ người dân đến sử dịch dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực tư pháp hộ tịch sau khi được tuyên truyền, hướng dẫn tăng lên rõ rệt. Trong năm nay, UBND phường nhận được 815/1317 hồ sơ. Tỉ lệ người dân đến thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại phường tăng đến 40%.
Ông Nguyễn Ngọc Bảo Duy, Phó Chủ tịch UBND Phường 15, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh: “Mỗi người dân thì đều có sự bận rộn và mỗi người thì có trình độ khác nhau. Tuy nhiên qua các thao tác của các bạn trẻ thì tạo nên sự gần gũi của người dân hơn, nhờ thế mà tỉ lệ người dân hài lòng ngày càng tăng cao trên địa bàn phường”.
Vừa nâng cao tỉ lệ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, vừa gắn kết gần gũi hơn giữa chính quyền và người dân, mô hình "Ngày thứ 7 tình nguyện hỗ trợ hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến", được kỳ vọng sẽ mở rộng phạm vi các thủ tục, lĩnh vực hỗ trợ cũng như địa bàn thực hiện, để nhiều người dân có thể tiếp cận hơn.
Cùng chuyên mục
Gama: Dục tốc bất bại - Cú twist không ngờ trong cuộc đua tốc độ!
Gay cấn đến nghẹt thở! Trong pha rượt đuổi cực căng, Quỳnh Anh đã giành chiến thắng ưu tiên. Nhưng chỉ một tích tắc mất lái ra sát lề… Cô đã trở thành ...
chủ nhật, 8/6/2025
Dự báo thời tiết (08/62025)
chủ nhật, 8/6/2025
Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh hàng giả trong lĩnh vực y tế
Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa thiết lập đường dây nóng nhằm tiếp nhận thông tin từ người dân về các hành vi sản xuất, kinh doanh và quảng cáo hàng giả, ...
chủ nhật, 8/6/2025
Pháp cảnh báo thực phẩm nhiễm cadmium do phân bón
Các bác sĩ và nhà khoa học tại Pháp vừa cảnh báo nguy cơ nhiễm cadmium - kim loại độc hại có trong nhiều thực phẩm quen thuộc như mì ống, bánh mì, ngũ ...
chủ nhật, 8/6/2025
Anh: Nghệ thuật cắt tỉa rau củ độc đáo
Hàng loạt nhân vật nổi tiếng như Tổng thống Donald Trump, ca sĩ Dolly Parton hay các hồng y giáo chủ đã bất ngờ xuất hiện dưới hình hài rau củ, tại lễ ...
chủ nhật, 8/6/2025
Cầu treo dây văng hai tầng đầu tiên trên thế giới ở Trung Quốc
Đây là cầu Trường Giang Đồng Lĩnh - cầu treo dây văng hai tầng đầu tiên trên thế giới. Trung Quốc vừa thử tải thành công công trình biểu tượng này và ...
chủ nhật, 8/6/2025