Mô hình vừa sạc vừa nghỉ ngơi hút nhiều tài xế xe công nghệ

VTV9.vtv.vn - Trong khi chờ các nhà quản lý lên lộ trình về việc chuyển đổi xe xăng sang xe điện, nhiều nơi tại TP. Hồ Chí Minh đã có cách làm sáng tạo để giúp xe điện có thể vận hành được thuận lợi. Cũng nhờ cách làm này, nhiều tài xế xe công nghệ đã có thể yên tâm sử dụng xe điện.
Cứ tầm gần 12h trưa, chị Huỳnh Thị Ngọc Diễm, một tài xế xe công nghệ lại ghé trạm sạc 3T nằm trên đường Phan Văn Trị, phường An Nhơn, TP. Hồ Chí Minh để sạc pin cho xe điện của mình. Tranh thủ lúc cắm sạc, chị nằm nghỉ ngơi, xem tin tức để lấy lại sức cho buổi chạy chiều.

Chị Huỳnh Thị Ngọc Diễm, tài xế xe công nghệ, TP. Hồ Chí Minh: “Vừa sạc được xe, được nghỉ ngơi, có toilet nữa, rửa mặt rửa đồ cho nó thoải mái. Cứ sạc xong xe là mình đi cứ tầm 2 tiếng hơn đến 3 tiếng mà cứ cỡ tầm 2 tiếng. Sạc đầy là mình đi thôi để chỗ người ta còn nghỉ ngơi.”
Cùng với chị Diễm, nhiều tài xế xe công nghệ cũng dùng trạm sạc này là một nơi nghỉ ngơi quen thuộc. Thời tiết buổi trưa khá oi bức, lại nắng, nhiều tài xế tranh thủ đến sớm để có chỗ nghỉ trưa khiến trạm sạc luôn đầy khách.

Anh Trần Thanh Hùng, tài xế xe công nghệ, TP. Hồ Chí Minh: “Mình sạc đây có 10 ngàn, tối thiểu 15 ngàn, nằm võng người ta không có làm khó, thoải mái. Nhiều chỗ người ta bắt phải uống nước, bắt tùm lum tùm la. Đây không có nhu cầu đó, thích thì uống, không thích thì thôi, nó thoải mái chỗ đó.”
Theo nhiều tài xế xe công nghệ, trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh có khoảng 40 trạm sạc kết hợp với nghỉ ngơi như thế này đang hoạt động. Giá thành ở những trạm sạc khá mềm, chỉ khoảng 10 ngàn đồng cho một lần sạc. Tài xế lại có chỗ rộng rãi để nghỉ ngơi nên những trạm sạc này rất hút khách. Chỉ tính riêng tại trạm sạc 3T này, trung bình mỗi ngày, trạm sạc đón khoảng 150 - 170 lượt tài xế xe công nghệ.

Anh Lai Duy Tân, chủ trạm sạc 3T, TP. Hồ Chí Minh: “Hệ thống 3T ở bên mình dịch vụ trạm sạc nó chỉ là dịch vụ đi kèm thôi, dịch vụ chính là dịch vụ sửa chữa. Thực tế, tụi mình cố gắng giảm các chi phí trạm sạc xuống tối đa để hỗ trợ cho anh em tài xế có chi phí thấp nhất để nghỉ ngơi ở đây.”
Nhờ cách làm này, chủ trạm sạc 3T đã phát triển nhân rộng thành 4 trạm sạc, trải dài khắp địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Không chỉ nghỉ trưa, trạm sạc còn hút nhiều tài xế xe công nghệ nghỉ ngơi vào ban đêm do trạm sạc mở cửa 24/24. Những trạm sạc này đã và đang cho thấy, TP. Hồ Chí Minh sẽ không ngừng sáng tạo để đáp ứng những nhu cầu mới, vừa hỗ trợ, lại giúp tài xế yên tâm làm việc trên mọi nẻo đường.
Cùng chuyên mục
Sau sáp nhập, phí cảng biển vẫn chưa thống nhất
Từ năm 2022, TP. Hồ Chí Minh đã áp dụng phí cảng biển cho hàng hoá qua cảng tại địa phương này. Container 20 feet là 2,2 triệu đồng và 40 feet là 4,4 ...
chủ nhật, 27/7/2025
Những mô hình Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi
Là người lính từng trải qua bao khó khăn gian khổ, nên khi trở về đời thường cuộc sống gặp phải những gian truân vẫn không làm khuất phục ý chí của nh ...
chủ nhật, 27/7/2025
Dự báo thời tiết (27/7/2025)
chủ nhật, 27/7/2025
Chuyện chưa kể của một anh hùng
Những câu chuyện đặc biệt đằng sau chiến công hiển hách của những người lính cụ Hồ năm xưa vẫn luôn được nhắc nhớ đến ngày hôm nay, như một kí ức khôn ...
chủ nhật, 27/7/2025
Để hút khách đến các phố kinh doanh
Có câu "Buôn có bạn, bán có phường". Những con phố buôn bán 1 loại mặt hàng chuyên biệt như ở TP. Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh không còn quá xa lạ. Tuy ...
chủ nhật, 27/7/2025
Dự báo thời tiết sáng (27/7/2025)
chủ nhật, 27/7/2025