Năng động phương Nam: Hai lần đạt giải lưới điện thông minh

VTV9.vtv.vn - Tại hội nghị Quốc tế Enlit Asia 2024, mới đây, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh lần thứ 2 nhận được giải thưởng "Lưới điện thông minh - Smart Grid" với dự án "Bản đồ quản lý mất điện"
“Bản đồ quản lý mất điện” là một Ứng dụng này cho phép quản lý tình trạng cung cấp điện của gần 2,7 triệu khách hàng theo thời gian thực và hiển thị hình ảnh chi tiết, chính xác về thông tin trên bản đồ địa lý. Điều này giúp ngành điện Thành phố quản lý chặt chẽ các sự cố mất điện, thực hiện các giải pháp vận hành hiệu quả và cung cấp thông tin kịp thời, chính xác cho khách hàng.
Ngoài ra, hạng mục “Tự động hóa trong lưới điện thông minh” của ngành điện Thành phố cũng được tạp chí Power Magazine - Mỹ trao giải. Dự án này giúp giảm tần suất, thời gian lao động cũng như mức độ phức tạp của công việc, qua đó nâng cao mức độ an toàn tổng thể cho người lao động, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
Ngành điện thành phố hồ chí minh khuyến cáo mạo danh lừa đảo

Thời gian qua, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đã ghi nhận nhiều phản ánh có số điện thoại gọi yêu cầu tải app, kết bạn zalo, nhận link để được hoàn hoặc giảm 20% tiền điện hoặc kêu gọi góp vốn cho các dự án năng lượng.
Ngành điện Thành phố cho biết tất cả đều là hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản của người dân. Để phòng tránh đơn vị đã phối hợp các nhà mạng đưa vào sử dụng hệ thống định danh cuộc gọi với tên định danh là "EVNHCMC" giúp dễ dàng phân biệt và xác minh hơn, hoặc số điện thoại của ngành điện hiển thị 028.22201155. Ngoài ra, người dân có thể tải ứng dụng nTrust của Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia về các thiết bị di động để kiểm tra. Sau khi cài đặt, người dùng có thể gửi báo cáo số điện thoại, số tài khoản, đường link, phần mềm nghi ngờ về trung tâm, sau đó sẽ được tập hợp, xác minh và cập nhật cho toàn bộ cộng đồng người sử dụng. Ngành điện Thành phố cũng duy trì tổng đài phản ánh duy nhất là 1900545454.
9 tháng ngành điện thành phố hồ chí minh tiết kiệm hơn 555 triệu kwh
Tổng công ty điện lực TP. Hồ Chí Minh cho biết, nhờ việc phối hợp đồng bộ nhiều giải pháp, trong 9 tháng qua ngành điện đã tiết kiệm được 555,47 triệu kWh.
Đơn vị đã hoàn tất 100% ký cam kết tiết kiệm điện với hơn 1.800 khách hàng lớn, tiêu thụ điện từ 1 triệu kWh/năm trở lên. Song song đó, phối hợp với các sở, ban ngành để nâng cao nhận thức và hành động của các tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình về sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả. Tổng công ty cũng đã có kiến nghị với UBND Thành phố về các giải pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện trong cao điểm mùa khô năm 2024. Phối hợp với UBND quận, huyện, thành phố Thủ Đức tổ chức kiểm tra tiết kiệm điện đạt tỉ lệ 101% so kế hoạch. Nổi bật là phong trào “Gia đình xanh”; hội thảo “Điều chỉnh phụ tải, thực trạng và giải pháp nhằm giảm nguy cơ quá tải lưới điện”, tổ chức Gameshow “Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”, triển khai cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen” – lần 2 năm 2024.
Cùng chuyên mục
Alo V9 (22/8/2025): Tái diễn việc chiếm dụng điểm dừng, nhà chờ xe buýt
Tại TP. Hồ Chí Minh hiện có hơn 5.000 điểm dừng và nhà chờ xe buýt. Đây là hạ tầng quan trọng để khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng. ...
thứ sáu, 22/8/2025
Alo Doctor (22/8/2025): Sốt xuất huyết tăng cao tại đặc khu Phú Quốc
Một thông tin khách du lịch cần lưu ý. Phú Quốc là một trong những khu vực đang ghi nhận tình trạng sốt xuất huyết tăng cao. Ngành y tế địa phương đan ...
thứ sáu, 22/8/2025
360° Khỏe - Đẹp: Laser trị liệu
Laser trị liệu đang được ứng dụng trong việc tái sinh làn da và ngày càng được ứng dụng phổ biến trong ngành thẩm mỹ hiện đại như xóa sẹo, xóa xăm, tr ...
thứ sáu, 22/8/2025
Dự báo thời tiết Sáng (22/8/2025)
thứ sáu, 22/8/2025
Alo Doctor cuối tuần (17/08/2025):
Cùng gặp gỡ và trò chuyện cùng BS CKI Nguyễn Quốc Định - BS Chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ BV Tân Hưng, TP. Hồ Chí Minh.
thứ năm, 21/8/2025
Alo V9 (21/8/2025): Chính quyền phản hồi về phản ánh người dân bị mất nước sinh hoạt
Từ phản ánh của người dân gửi đến đường dây nóng Alo V9 và phóng sự ghi nhận nhiều bức xúc của người dân sinh sống tại tổ 3, khu phố Hương Phước, p ...
thứ năm, 21/8/2025