Người việt tăng chi tiêu cho hoạt động trải nghiệm và du lịch
VTV9.vtv.vn - Nghiên cứu về tâm lý người tiêu dùng ASEAN năm 2024 cho thấy hơn 40% người Việt Nam chi nhiều hơn cho các hoạt động trải nghiệm như ăn uống, hòa nhạc... cao hơn mức trung bình 35% của khu vực ASEAN.
Trong đó, nhóm người tiêu dùng trẻ tuổi có xu hướng chi tiêu cho trải nghiệm cao hơn các nhóm khác, chiếm đến gần 50%. Khảo sát cũng cho thấy ba hạng mục chi tiêu hàng đầu của người Việt trong năm qua là giáo dục cho con cái, chăm sóc sức khỏe và dịch vụ tiện ích. Đáng chú ý, 90% người khảo sát kỳ vọng tình hình tài chính sẽ ổn định hoặc tốt hơn vào tháng 6 năm 2025.
Cùng chuyên mục
Tây Ninh: Bứt phá hạ tầng - sẵn sàng đón dòng đầu tư mới
Nếu như ở Phú Định, TP. Hồ Chí Minh câu chuyện chỉnh trang đô thị gắn với hạ tầng ven kênh rạch đang là nhiệm vụ trọng tâm, thì tại Tây Ninh, địa phươ ...
thứ bảy, 23/8/2025
Ngăn chặn khai thác hải sản trái phép, gỡ thẻ vàng EC
Để gỡ "thẻ vàng" IUU, Ủy ban châu Âu (EC) yêu cầu "phải quản lý chặt chẽ tàu cá". Ở vùng biển tiền tiêu - đặc khu Phú Quý, tỉnh Lâm Đồng - công tác nà ...
thứ bảy, 23/8/2025
Đại hội Đảng và quyết tâm thực hiện chỉnh trang đô thị
Phường Phú Định, TP. Hồ Chí Minh là địa phương mang đậm nét đặc trưng sông nước với mạng lưới kênh rạch dày đặc. Thế nhưng, hạ tầng giao thông nơi này ...
thứ bảy, 23/8/2025
Đồng Nai: Người dân thiệt hại vì nước ngập
Cơn mưa sáng ngày 21/8 vừa qua đã làm nhiều khu vực tại tỉnh Đồng Nai bị ngập sâu và gây nhiều thiệt hại cho người dân. Nhưng điều đáng lo ngại là tìn ...
thứ bảy, 23/8/2025
Hoàn thành xóa nhà tạm cho đồng bào K'Ho
Để đạt được mục tiêu trở thành trung tâm tài chính, đô thị thông minh hàng đầu như vậy, TP. Hồ Chí Minh không chỉ chú trọng tăng trưởng kinh tế, mà cò ...
thứ sáu, 22/8/2025
Năng lượng xanh từ bã mía
Tây Ninh vốn được biết đến là vùng đất của mía và mì. Tận dụng lợi thế này, một doanh nghiệp tại địa phương đã biến bã mía - vốn là phụ phẩm sau khi é ...
thứ sáu, 22/8/2025