Người việt tăng chi tiêu cho hoạt động trải nghiệm và du lịch
VTV9.vtv.vn - Nghiên cứu về tâm lý người tiêu dùng ASEAN năm 2024 cho thấy hơn 40% người Việt Nam chi nhiều hơn cho các hoạt động trải nghiệm như ăn uống, hòa nhạc... cao hơn mức trung bình 35% của khu vực ASEAN.
Trong đó, nhóm người tiêu dùng trẻ tuổi có xu hướng chi tiêu cho trải nghiệm cao hơn các nhóm khác, chiếm đến gần 50%. Khảo sát cũng cho thấy ba hạng mục chi tiêu hàng đầu của người Việt trong năm qua là giáo dục cho con cái, chăm sóc sức khỏe và dịch vụ tiện ích. Đáng chú ý, 90% người khảo sát kỳ vọng tình hình tài chính sẽ ổn định hoặc tốt hơn vào tháng 6 năm 2025.
Cùng chuyên mục
Italy: Trứng khổng lồ mừng sinh nhật thành phố Napoli
Nhân dịp kỷ niệm 2.500 năm thành lập thành phố Napoli của Italia, một tác phẩm đặc biệt đã được ra mắt.
chủ nhật, 6/4/2025
Cô bé khuyết tật lan tỏa cảm hứng qua những sợi len
Biến khó khăn thành động lực luôn là những câu chuyện lan tỏa tinh thần sống đẹp một cách mãnh liệt. Có một cô gái nhỏ bé, từ bất hạnh của chính mình, ...
chủ nhật, 6/4/2025
Thế giới chung tay hỗ trợ Myanmar
Trận động đất không chỉ cướp đi nhiều sinh mạng, mà còn phá hủy nhiều công trình, hủy hoại sinh kế của người dân Myanmar. Liên hợp quốc đã tiếp tục kê ...
chủ nhật, 6/4/2025
Tổng thống Trump trấn an người dân Mỹ
Trước việc mức thuế cơ bản 10% với hầu hết hàng hóa nhập khẩu vào Mỹ chính thức có hiệu lực, Tổng thống Donald Trump đã lên tiếng trấn an người dân, k ...
chủ nhật, 6/4/2025
Đồng Nai kiên quyết loại nhà thầu chậm tiến độ
Nhiều gói thầu dự án thành phần 1, Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đang chậm trễ. Nếu không thay đổi sẽ bị điều chuyển và thậm chí bị cắt hợp ...
chủ nhật, 6/4/2025
Động đất tại Myanmar: Số người thiệt mạng lên tới hơn 3.470
Theo truyền thông nhà nước Myanmar, số người thiệt mạng do trận động đất 7.7 độ ngày 28/3 đã tăng lên 3.471 người, ngoài ra có hơn 4.600 người bị thươ ...
chủ nhật, 6/4/2025