Người việt tăng chi tiêu cho hoạt động trải nghiệm và du lịch
VTV9.vtv.vn - Nghiên cứu về tâm lý người tiêu dùng ASEAN năm 2024 cho thấy hơn 40% người Việt Nam chi nhiều hơn cho các hoạt động trải nghiệm như ăn uống, hòa nhạc... cao hơn mức trung bình 35% của khu vực ASEAN.
Trong đó, nhóm người tiêu dùng trẻ tuổi có xu hướng chi tiêu cho trải nghiệm cao hơn các nhóm khác, chiếm đến gần 50%. Khảo sát cũng cho thấy ba hạng mục chi tiêu hàng đầu của người Việt trong năm qua là giáo dục cho con cái, chăm sóc sức khỏe và dịch vụ tiện ích. Đáng chú ý, 90% người khảo sát kỳ vọng tình hình tài chính sẽ ổn định hoặc tốt hơn vào tháng 6 năm 2025.
Cùng chuyên mục
Người dân cần kiểm soát lượng điện tiêu thụ
Thời gian vừa qua, nhiều hộ dân phản ánh hóa đơn tiền điện tháng 6 tăng vọt. Trước thông tin này, ngành điện lực đã có những phản hồi. Phóng sự thực h ...
thứ ba, 8/7/2025
Giảm áp lực giải quyết thủ tục cho vùng biên giới
Với một địa bàn đặc thù như tỉnh Tây Ninh mới, có 20 xã biên giới - giáp với Campuchia, mô hình chính quyền địa phương 2 cấp không chỉ hỗ trợ người dâ ...
thứ ba, 8/7/2025
Chính quyền địa phương 2 cấp: thuận tiện hơn, gần dân hơn
Đã một tuần sau khi các địa phương trên cả nước chính thức triển khai mô hình chính quyền hai cấp. Tại TP. Hồ Chí Minh, cán bộ, công chức ở nhiều phườ ...
thứ ba, 8/7/2025
Gama - Dục tốc bất bại: Hành động lạ của MC Mie khiến dàn thí sinh “đứng hình”
Trong một khoảnh khắc gây chú ý tại chương trình GAMA – Dục tốc bất bại, MC Mie bất ngờ có hành động khó hiểu ngay trên sân khấu khiến nhiều thí sinh ...
thứ ba, 8/7/2025
Dự báo thời tiết (08/7/2025)
thứ ba, 8/7/2025
Chứng khoán vượt mốc lịch sử 1.400 điểm
Sáng 8/7/2025, thị trường chứng khoán Việt Nam duy trì đà tăng. Kết thúc phiên sáng, chỉ số VN-Index tăng điểm 0,21%, tiếp tục giữ vững mốc 1.400, mức ...
thứ ba, 8/7/2025