Người việt tăng chi tiêu cho hoạt động trải nghiệm và du lịch
VTV9.vtv.vn - Nghiên cứu về tâm lý người tiêu dùng ASEAN năm 2024 cho thấy hơn 40% người Việt Nam chi nhiều hơn cho các hoạt động trải nghiệm như ăn uống, hòa nhạc... cao hơn mức trung bình 35% của khu vực ASEAN.
Trong đó, nhóm người tiêu dùng trẻ tuổi có xu hướng chi tiêu cho trải nghiệm cao hơn các nhóm khác, chiếm đến gần 50%. Khảo sát cũng cho thấy ba hạng mục chi tiêu hàng đầu của người Việt trong năm qua là giáo dục cho con cái, chăm sóc sức khỏe và dịch vụ tiện ích. Đáng chú ý, 90% người khảo sát kỳ vọng tình hình tài chính sẽ ổn định hoặc tốt hơn vào tháng 6 năm 2025.
Cùng chuyên mục
5 Xe tông liên hoàn trước chợ đầu mối ở TP. Hồ Chí Minh, 2 người tử vong
Đến 16h chiều qua, lại có thêm một vụ tai nạn nghiêm trọng khác liên quan đến phương tiện mang biển số tỉnh Lâm Đồng. Đội CSGT Rạch Chiếc thuộc Phòng ...
thứ sáu, 23/5/2025
Xe khách chở 34 người cháy trơ khung trên quốc lộ
Khoảng 4h30 sáng nay, xe khách biển số tỉnh Lâm Đồng/ đang chạy trên Quốc lộ 1 qua địa phận tỉnh Khánh Hòa đã bất ngờ bốc cháy dữ dội. Nhiều người hoả ...
thứ sáu, 23/5/2025
Microsoft, OpenAI đua phát triển AI tự viết code
AI không chỉ viết mã, mà còn tự sửa lỗi, nâng cấp phần mềm và thay thế dần vai trò lập trình viên. Tại Build 2025, Microsoft và OpenAI cùng tung ra cá ...
thứ sáu, 23/5/2025
TP. Hồ Chí Minh: Ra quân kiểm tra, nhiều cửa hàng mỹ phẩm ngưng bán
Ngành y tế đang ra quân kiểm tra toàn diện các mặt hàng như mỹ phẩm, dược phẩm, thực phẩm chức năng, cả sữa và thiết bị y tế nên nhiều cửa hàng mỹ phẩ ...
thứ sáu, 23/5/2025
Trào lưu mukbang khiến mực ống đắt hàng
Trào lưu ăn mực ống cuốn rau muống sống, chấm mắm me đang được mọi người trải nghiệm. Ai xem xong các video tràn lan trên mạng xã hội cũng muốn... đi ...
thứ sáu, 23/5/2025
Khẩu trang đắt hàng chợ mạng sau cảnh báo của cơ quan chức năng về COVID-19
Tâm lý lo lắng trước các thông tin cảnh báo Covid-19 mới đây, hơn 140.000 hộp khẩu trang đã được bán ra trên các sàn thương mại điện tử chỉ trong 2 tu ...
thứ sáu, 23/5/2025