Nhât Bản: Nghị định bảo vệ người lao động trước sự quấy rối
VTV9.vtv.vn - Chính quyền Tokyo đã thông qua nghị định đầu tiên tại Nhật Bản nhằm bảo vệ người lao động khỏi sự quấy rối từ khách hàng, bao gồm hành vi hung hãn và yêu cầu vô lý.
Nghị định có hiệu lực từ tháng 4/2025. Các hành vi quấy rối từ khách hàng không chỉ gây hại cho người lao động, mà còn ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh hàng hóa và dịch vụ. Vì vậy, không chỉ doanh nghiệp mà toàn xã hội phải chung tay giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên nghị định cũng lưu ý những yêu cầu hay góp ý hợp lý từ khách hàng sẽ góp phần cải thiện chất lượng kinh doanh. Do đó, doanh nghiệp cần tiếp tục tôn trọng quyền của khách hàng.
Cùng chuyên mục
Bình Định ra văn bản khẩn sau 4 ca tử vong liên quan cúm A/H1pdm
Hôm nay 25/11, Sở Y tế tỉnh Bình Định đã ra văn bản KHẨN yêu cầu các cơ sở y tế trên địa bàn tăng cường phòng, chống dịch cúm A/H1 pdm.
thứ hai, 25/11/2024
Chuyến bay lùi giờ cất cánh 27 phút để đợi trái tim và tạng hiến từ TP. HCM
Chuyến bay của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines mang số hiệu VN214 hành trình từ TP.HCM đi Hà Nội hôm qua đã mang theo trái tim và ...
thứ hai, 25/11/2024
Sân bay 30 năm không mất hành lý
Sân bay quốc tế Kansai ở Nhật Bản, chủ yếu phục vụ hành khách khu vực Osaka và Kyoto, tự hào chưa từng làm mất hành lý trong suốt 30 năm hoạt động. Đư ...
thứ hai, 25/11/2024
Trung Quốc: Cuộc thi marathon lên nhà cao tầng
Tại Trung Quốc vừa diễn ra cuộc đua marathon thẳng đứng quốc tế tại Tháp Thượng Hải - tòa tháp cao nhất của Trung Quốc. Sự kiện năm nay thu hút 2.000 ...
thứ hai, 25/11/2024
Paris thắp sáng đèn đón mùa lễ hội
Đại lộ Champs Elysees - biểu tượng của thủ đô Paris hoa lệ cũng đã được thắp sáng rực rỡ, khởi động cho mùa lễ hội tại Pháp.
thứ hai, 25/11/2024
Cơ hội việc làm cho thanh niên Hàn Quốc thấp kỷ lục
Số lượng việc làm mới cho thanh niên tại Hàn Quốc trong quý 2 năm nay đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2018.
thứ hai, 25/11/2024