Nhât Bản: Nghị định bảo vệ người lao động trước sự quấy rối
VTV9.vtv.vn - Chính quyền Tokyo đã thông qua nghị định đầu tiên tại Nhật Bản nhằm bảo vệ người lao động khỏi sự quấy rối từ khách hàng, bao gồm hành vi hung hãn và yêu cầu vô lý.
Nghị định có hiệu lực từ tháng 4/2025. Các hành vi quấy rối từ khách hàng không chỉ gây hại cho người lao động, mà còn ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh hàng hóa và dịch vụ. Vì vậy, không chỉ doanh nghiệp mà toàn xã hội phải chung tay giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên nghị định cũng lưu ý những yêu cầu hay góp ý hợp lý từ khách hàng sẽ góp phần cải thiện chất lượng kinh doanh. Do đó, doanh nghiệp cần tiếp tục tôn trọng quyền của khách hàng.
Cùng chuyên mục
Nỗi lo lũ quét mất rừng
Không chỉ gây nguy hiểm trên biển, trên đất liền,, mà những tháng mưa bão này cũng luôn mang đến nỗi phập phồng lo sợ cho người dân sống ở khu vực miề ...
thứ ba, 7/10/2025
Lao động tự do hưởng trợ cấp thai sản BHXH
Cùng với việc xem xét điều chỉnh chính sách thuế thu nhập cá nhân để giảm bớt gánh nặng cho người dân, nhiều chính sách an sinh xã hội mới cũng đang đ ...
thứ ba, 7/10/2025
Lan tỏa ứng dụng cảnh báo khẩn cấp an ninh, trật tự
Bên cạnh đề cao cảnh giác khi phát hiện các nghi vấn lừa đảo hay muốn trình báo các sự vụ khác như: sự cố an ninh, tai nạn hay tình huống khẩn cấp, n ...
thứ ba, 7/10/2025
Dự án thiện nguyện lan tỏa tri thức
Thị trường lao động ngày càng cạnh tranh hơn. Do đó, mỗi cơ hội tiếp cận tri thức, mỗi kỹ năng mới được trang bị sớm đều có thể trở thành một tấm vé t ...
thứ ba, 7/10/2025
Khẩn trương di dời người dân khỏi vùng sạt lở
Tại tỉnh Lào Cai, sau bão số 10, có tới 60 điểm sạt lở gây nguy hiểm cho người dân xã Tả Phìn nằm trên quốc lộ 4D, đây là một trong những tuyến quốc l ...
thứ ba, 7/10/2025
Thực hiện mục tiêu 5 cao tốc, 3 vành đai
Việc lập lại trật tự, đảm bảo an toàn tại các công trình hiện hữu cũng là bước chuẩn bị cần thiết cho giai đoạn phát triển hạ tầng giao thông mới của ...
thứ hai, 6/10/2025