Nhât Bản: Nghị định bảo vệ người lao động trước sự quấy rối
VTV9.vtv.vn - Chính quyền Tokyo đã thông qua nghị định đầu tiên tại Nhật Bản nhằm bảo vệ người lao động khỏi sự quấy rối từ khách hàng, bao gồm hành vi hung hãn và yêu cầu vô lý.
Nghị định có hiệu lực từ tháng 4/2025. Các hành vi quấy rối từ khách hàng không chỉ gây hại cho người lao động, mà còn ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh hàng hóa và dịch vụ. Vì vậy, không chỉ doanh nghiệp mà toàn xã hội phải chung tay giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên nghị định cũng lưu ý những yêu cầu hay góp ý hợp lý từ khách hàng sẽ góp phần cải thiện chất lượng kinh doanh. Do đó, doanh nghiệp cần tiếp tục tôn trọng quyền của khách hàng.
Cùng chuyên mục
Vườn thú Italia chào đón "Kền kền giáo hoàng"
Tại Vườn thú Roma, Italia, một cá thể Kền Kền Vua vừa chào đời. Loài động vật này chủ yếu được tìm thấy ở rừng rậm Peru.
thứ năm, 22/5/2025
Robot hình người thi đấu quyền anh
Tại Trung Quốc, một nhóm robot hình người đang trải qua quá trình huấn luyện khắc nghiệt và nâng cấp hệ thống toàn diện để chuẩn bị cho cuộc thi đấu q ...
thứ năm, 22/5/2025
Trung Quốc: Khai mạc hội chợ công nghệ Computex
Tại Đài Loan, Trung Quốc, Hội chợ công nghệ thường niên Computex đã chính thức khai mạc, quy tụ hàng loạt tên tuổi lớn trong lĩnh vực công nghệ và trì ...
thứ năm, 22/5/2025
Tràn lan hàng giả trên sàn thương mại điện tử
Chỉ trong vài tháng đầu năm, hơn 34.000 vụ buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại đã bị xử lý. Mỹ phẩm, thực phẩm, đồ gia dụng… đều có thể bị làm giả ...
thứ năm, 22/5/2025
Tin đồn thất thiệt gây khó khăn cho người chăn nuôi
Giá trứng gà tại khu vực phía Nam đã giảm liên tiếp trong khoảng 1 năm nay và đã giảm khoảng 1000 đồng so với cùng kỳ năm ngoái. 1 trong những nguyên ...
thứ năm, 22/5/2025
Mở rộng cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận
Giao thông kết nối miền Tây và TP. Hồ Chí Minh sẽ thuận tiện hơn trong tương lai gần khi quý vị BGC, Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Tiền Gia ...
thứ năm, 22/5/2025