Nhât Bản: Nghị định bảo vệ người lao động trước sự quấy rối

 

VTV9.vtv.vn - Chính quyền Tokyo đã thông qua nghị định đầu tiên tại Nhật Bản nhằm bảo vệ người lao động khỏi sự quấy rối từ khách hàng, bao gồm hành vi hung hãn và yêu cầu vô lý.

Nghị định có hiệu lực từ tháng 4/2025. Các hành vi quấy rối từ khách hàng không chỉ gây hại cho người lao động, mà còn ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh hàng hóa và dịch vụ. Vì vậy, không chỉ doanh nghiệp mà toàn xã hội phải chung tay giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên nghị định cũng lưu ý những yêu cầu hay góp ý hợp lý từ khách hàng sẽ góp phần cải thiện chất lượng kinh doanh. Do đó, doanh nghiệp cần tiếp tục tôn trọng quyền của khách hàng.

Share:

Cùng chuyên mục

Nỗi lo lũ quét mất rừng

Không chỉ gây nguy hiểm trên biển, trên đất liền,, mà những tháng mưa bão này cũng luôn mang đến nỗi phập phồng lo sợ cho người dân sống ở khu vực miề ...

 
 
 

Dự án thiện nguyện lan tỏa tri thức

Thị trường lao động ngày càng cạnh tranh hơn. Do đó, mỗi cơ hội tiếp cận tri thức, mỗi kỹ năng mới được trang bị sớm đều có thể trở thành một tấm vé t ...

 
 

Thực hiện mục tiêu 5 cao tốc, 3 vành đai

Việc lập lại trật tự, đảm bảo an toàn tại các công trình hiện hữu cũng là bước chuẩn bị cần thiết cho giai đoạn phát triển hạ tầng giao thông mới của ...