Nhiều tài xế gặp khó trong ngày đầu chuyển đổi tài khoản giao thông

 
Nhiều tài xế gặp khó trong ngày đầu chuyển đổi tài khoản giao thông

VTV9.vtv.vn - Từ hôm nay 01/10, các chủ phương tiện bắt buộc phải chuyển đổi từ tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông. Nếu không thực hiện, phương tiện sẽ không được lưu thông qua các trạm thu phí ETC. Tuy nhiên, hiện vẫn còn hàng triệu tài khoản chưa chuyển đổi, gây lo ngại về nguy cơ phát sinh nhiều hệ lụy, đặc biệt là ùn tắc giao thông.

Sáng ngày 01/10, tại cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, chiều từ Đồng Nai về TP. Hồ Chí Minh, nhiều xe cá nhân bị mắc kẹt tại trạm thu phí vì không thanh toán được.

0210-TC24H.00_21_59_20.Still010.jpg

Anh Trần Văn Cường - Thành phố Hồ Chí Minh: “Cái tài khoản liên kết ngân hàng của em chưa cập nhật kịp nên chưa qua được. Nhưng mà sau khi được bên trạm hướng dẫn thì mình cập nhật để mình qua được”.

Không chỉ các tài xế bị mắc kẹt tại trạm thu phí, nhiều tài xế khác đến điểm dịch vụ nhà cung cấp tài khoản giao thông cũng gặp khó, có người mất nửa tiếng đến 1 gần tiếng đồng hồ mới thực hiện xong.

0210-TC24H.00_22_24_23.Still012.jpg

Phóng viên Công Trung cho biết: “Theo tìm hiểu của chúng tôi, thì từ hôm 30/9 đến 01/10, có rất đông tài xế, chủ xe đến các điểm dịch vụ tại trạm thu phí Long Phước của cao tốc LTD để thực hiện chuyển đổi tài khoản giao thông. Nguyên nhân là họ không thể làm được vì một số lý do: như người già không rành công nghệ, xe đã mua lại qua nhiều đời chủ, một số định danh nhưng có nhiều số điện thoại, hay là vì để xác nhận xem tài khoản đã được chuyển đổi thành công hay chưa. Điều này cho thấy nhiều vướng mắc vẫn còn có thể xảy ra”.

0210-TC24H.00_22_20_08.Still011.jpg
Nhiều tài xế đến điểm dịch vụ nhà cung cấp tài khoản giao thông cũng gặp khó

Còn đối với các tài khoản doanh nghiệp, người nước ngoài gặp khó vì ví điện tử cho doanh nghiệp chưa được cung cấp rộng rãi, phí cao gây tốn kém, hệ thống thanh toán chưa đáp ứng tốc độ xử lý của hệ thống thu phí điện tử không dừng, khó khăn trong việc định danh cá nhân.

Ông Lê Quang Hưng - Giám đốc Kinh doanh, Công ty TNHH Thu phí tự động VETC: “Chúng tôi cũng bố trí 1.500 điểm dịch vụ trên toàn quốc phục vụ khách hàng chuyển đổi, hoạt động thứ Bảy lẫn Chủ Nhật. Tại các trạm thu phí có lưu lượng lớn hoặc các tuyến cao tốc thì chúng tôi bố trí từ 2 đến 5 nhân sự, trực tiếp hỗ trợ khách hàng trong công tác định danh và liên kết với phương tiện thanh toán và giải đáp thắc mắc của khách hàng”.

Trong sáng nay, các đơn vị liên quan đã phối hợp túc trực tại tuyến cao tốc LTD, giao thông cơ bản thông suốt ổn định.

0210-TC24H.00_23_36_10.Still014.jpg

Ông Liêu Khải Tùng - Giám đốc Xí nghiệp Thu phí, Công ty VECE: “Tại tất cả các trạm thu phí trên cao tốc thì chúng tôi đều đã tăng cường nhân sự, để đảm bảo nhân sự đầy đủ trên mặt cắt trạm thu phí để khi có bất kỳ sự cố xảy ra thì có nhân sự xử lý trực tiếp. Đến thời hạn ngày 31/12/2025 thì đơn vị vận hành sẽ vẫn tiếp tục phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ tiếp tục công tác tuyên truyền và tổ chức các điểm trước trạm và sau trạm, để hỗ trợ khách hàng chuyển đổi từ tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông”.

0210-TC24H.00_23_48_15.Still016.jpg
Rất nhiều tài xế mắc kẹt tại trạm thu phí

Theo Cục Đường bộ Việt Nam, đến cuối tháng 9 còn khoảng 2,8 triệu tài khoản giao thông chưa thực hiện kết nối với phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt, trong đó có gần 170 nghìn tài khoản của doanh nghiệp vận tải. Các đơn vị liên quan đang hoàn thiện giải pháp cho phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt của doanh nghiệp để kết nối với tài khoản giao thông.
Đơn vị này cũng quyết định lùi thời hạn chuyển đổi tài khoản giao thông đối với doanh nghiệp và cá nhân nước ngoài đến hết ngày 31/12 thay vì 01/10.

 

 


.
 

Share:

Cùng chuyên mục

 
 
 
 
 

"Ăn nên làm ra" nhờ trang trí dịp trung thu

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Trung thu. Thông thường, đây không phải là dịp các quán đầu tư mạnh vào chi phí trang trí so với những thời điểm khác của ...