Sản phẩm xanh, công nghệ mới thu hút người tiêu dùng
VTV9.vtv.vn - Cùng với sự phát triển đô thị thông minh, các sản phẩm xanh, tiết kiệm điện và thân thiện môi trường đang trở thành xu hướng tiêu dùng mới. Đó cũng là những tiêu chí hàng đầu khi người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm.
Vì thế, nhiều doanh nghiệp đã đưa ra các giải pháp công nghệ số, vật liệu tái chế - tuần hoàn, thiết bị tiết kiệm năng lượng… không chỉ để đáp ứng nhu cầu này, giảm được chi phí và nâng cao hiệu quả sử dụng cho sản phẩm, mà đồng thời còn đáp ứng định hướng phát triển kinh tế xanh của Việt Nam.
Hệ sinh thái nhà thông minh "Made in Vietnam" tích hợp điều khiển an ninh, rèm cửa, cổng tự động, tưới sân vườn… đồng bộ và điều khiển từ xa qua điện thoại đang được nhiều khách tham quan trải nghiệm. Đây cũng chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm mà các doanh nghiệp vừa mang tới triển lãm để tìm cơ hội cung ứng ra thị trường.
Ông Trần Minh Thắng, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Lumi Việt Nam: “Khách hàng có thể kiểm soát ngôi nhà ở bất cứ nơi nào, kể cả khi đi ra nước ngoài. Chẳng hạn, chúng ta sẽ kiểm soát được thiết bị trong nhà của mình một cách dễ dàng và tiện nghi”.
Trong lĩnh vực năng lượng, các dòng máy nước nóng năng lượng mặt trời thế hệ mới được chú ý nhờ khả năng vận hành liên tục, kể cả khi thời tiết mưa nhiều ngày.
Ông Phạm Văn Lương, Phó Giám đốc Công ty TNHH Năng lượng Mặt Trời Việt: “Ưu điểm của dòng máy này là có tích hợp phần điện trở gia nhiệt. Ví dụ, thời tiết mưa 2-3 ngày liên tục không có ánh nắng thì điện trở sẽ kích hoạt để gia nhiệt thêm, đảm bảo nước nóng 24/24 không thiếu.”
Nhận thấy tiềm năng lớn nhờ tốc độ xây dựng mạnh mẽ tại Việt Nam, các sản phẩm nội thất chất lượng cao từ châu Âu cũng giới thiệu các sản phẩm hướng tới yếu tố sức khỏe, sử dụng vật liệu hạn chế phát thải hợp chất hữu cơ dễ bay hơi, bảo vệ đường hô hấp, đặc biệt là với trẻ nhỏ và người cao tuổi.
Ông Philipp Fuchs, Giám đốc Phụ trách Xuất khẩu, Pino Kitchen Group: “Chúng tôi tuân thủ tiêu chuẩn khắt khe của Đức, đảm bảo tính bền vững và an toàn sức khỏe trong từng sản phẩm. Chúng tôi có những chứng nhận và những giải pháp hàng đầu để đầu ra sản phẩm luôn đảm bảo về chất lượng”.
Ông Nguyễn Quang Cung, Chủ tịch Hiệp hội Xi măng Việt Nam: “Điểm mạnh của Vietbuild là luôn lựa chọn những công nghệ tiên tiến, sản phẩm chất lượng cao, thân thiện môi trường, tạo sức hút cả với doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.”
Theo NielsenIQ Việt Nam- đơn vị nghiên cứu thị trường, có 72% người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi trả cao hơn cho sản phẩm thân thiện môi trường. Do vậy, doanh nghiệp sản xuất đang từng bước định hình lợi thế cạnh tranh bằng việc áp dụng công nghệ sạch. Đây không chỉ là cơ hội để chinh phục thị trường xanh mà còn góp phần định hình thói quen tiêu dùng mới, gắn với trách nhiệm bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng.
Cùng chuyên mục
Dự báo thời tiết (09/12/2025)
thứ ba, 9/12/2025
Quyết liệt hơn khi giải quyết các dự án tồn động
Chiều nay, Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Hòa Bình đã có buổi làm việc với UBND TP. Hồ Chí Minh về vướng mắc các dự án trọng điểm. Báo cáo tại hội n ...
thứ ba, 9/12/2025
Hội đồng nhân dân bàn về giải pháp phát triển KTXH 2026
Chiều nay, các đại biểu Hội đồng nhân dân TP. Hồ Chí Minh đã có các phiên họp tổ - đánh giá về kết quả phát triển KTXH năm 2025 và nhiệm vụ, giải pháp ...
thứ ba, 9/12/2025
Xây dựng lá chắn chống tội phạm an ninh mạng
Với tốc độ chuyển đổi số hiện nay, không gian mạng đã trở thành khu vực hoạt động trung tâm của đời sống xã hội. Đồng thời, đây cũng là "mảnh đất màu ...
thứ ba, 9/12/2025
Hàng tết ra sớm, tín hiệu mua sắm tăng nhiệt
Chỉ còn chưa đầy hai tháng nữa đến Tết Nguyên đán, thị trường hàng hóa đã bắt đầu bước vào cao điểm. Nhiều doanh nghiệp và hệ thống bán lẻ đã chủ động ...
thứ ba, 9/12/2025
Giữ an toàn cho thai phụ mùa lạnh
Thời tiết lạnh hơn cũng khiến nguy cơ viêm đường hô hấp ở thai phụ tăng cao, do hệ miễn dịch suy giảm, khi đó cơ thể dễ bị nhiễm lạnh so với người bìn ...
thứ ba, 9/12/2025