Sôi động thị trường đồ trang trí Noel

 
Sôi động thị trường đồ trang trí Noel

VTV9.vtv.vn - Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Giáng sinh. Không khí mùa lễ đang dần len lỏi, khi mà các quán cafe, các trung tâm thương mại bắt đầu khoác lên những sắc đỏ, xanh, và những bản nhạc Giáng sinh quen thuộc. Và những ngày này, thị trường đồ trang trí Giáng sinh cũng đang bước vào giai đoạn cao điểm với những khách hàng mong muốn mang chút không khí ấm áp của mùa lễ về nhà hay hàng quán, công sở.

Những ngày cuối năm, nhiều người tiêu dùng đã tranh thủ đi mua đồ trang trí để làm mới nhà cửa, góc làm việc hoặc trang trí lại quán xá. Từ những món đồ gốm nho nhỏ, hộp nhạc, hay nến thơm Giáng sinh. Mỗi món có giá từ vài chục nghìn, cho tới cả chục triệu đồng với món đồ mang giá trị sưu tầm cao.

1911-BGC-.AN.jpg
Anh Đặng Vũ Hoàng An

Anh Đặng Vũ Hoàng An - TP. Hồ Chí Minh: “Mình thấy đa phần những sản phẩm về Noel năm nay thì nó cũng khá là phù hợp với túi tiền của mọi người, giá tiền nó cũng tầm trung trở xuống để nhiều người chơi được”.

Không chỉ những món đồ mang phong cách cổ điển, nhiều cửa hàng cũng nhập thêm các mẫu trang trí theo xu hướng mới nhất. Ngoài bán lẻ, các tiệm cũng cung cấp dịch vụ trang trí Noel trọn gói, với mức giá từ 1-2 chục triệu, cho tới cả trăm triệu đồng.

1911-BGC-.THINH.jpg
Anh Minh Thịn

Anh Minh Thịnh - Đồng sáng lập Miền ký ức Vintage: “Tháng 9 là dành cho những quán cafe để họ có thể lên những concept trang trí thu hút khách hàng đến với quán của họ. Tháng 10 với tháng 11 là các homestay, văn phòng công ty, còn tháng 12 là khách hàng cá nhân”.

Các cửa hàng kinh doanh lâu năm cho biết, dù online đang là kênh chính để tiếp cận khách hàng, nhưng khách hàng đến mua trực tiếp vẫn là xu hướng chủ đạo.

1911-BGC-.00_22_28_03.Still148.jpg
Với sự đa dạng về mẫu mã và mức giá, người tiêu dùng năm nay có nhiều lựa chọn hơn để mang không khí mùa lễ về nhà

Anh Nguyễn Thanh Tâm - Phường Bảy Hiền, TP. Hồ Chí Minh: “Giáng sinh năm nay khách đặc biệt thích những món đồ to, cỡ lớn, thiên về handmade tự làm, nó có chất riêng sáng tạo. Và thứ 2 nữa là khi mà những đồ đó thì giá thành không quá cao, thì năm nay người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu ở mức độ vừa phải”. 

Giáng sinh đang đến gần hơn. Với sự đa dạng về mẫu mã và mức giá, người tiêu dùng năm nay có nhiều lựa chọn hơn để mang không khí mùa lễ về nhà. Sức tiêu thụ cũng đang tăng nhẹ 10-15% so với cùng kỳ những năm trước.

 

 


 

Share:

Cùng chuyên mục