Temu, Taobao đổ bộ thị trường Việt Nam

 

VTV9.vtv.vn - Việt Nam tiếp tục chứng kiến sự bành trướng của các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc, khi mới đây Temu, Taobao và 1688 xuất hiện trên thị trường. Điều này đang tạo ra một cơn sốt hàng giá rẻ tại Việt Nam, đẩy các doanh nghiệp Việt vào thế khó khăn chưa từng có.

Nếu không có biện pháp thích ứng kịp thời, các doanh nghiệp Việt có nguy cơ bị đào thải khỏi cuộc chơi.
Trước khi Temu, Taobao và 1688 gia nhập thị trường thương mại điện tử Việt Nam đã bị chi phối bởi các nền tảng nước ngoài như Shopee, Lazada, TikTok.

Cuộc cạnh tranh giá khốc liệt kéo dài suốt 5 năm qua giữa các nền tảng thương mại điện tử đã đẩy các doanh nghiệp nội địa vào tình thế khó khăn.

Share:

Cùng chuyên mục

Nga: Bảo tồn các làng nghề truyền thống

Cấm vận, biến động thị trường, khách du lịch giảm, doanh số bán hàng giảm và số lượng thợ thủ công cũng giảm - các làng nghề thủ công truyền thống ở n ...

 
 

Hiểu đúng về xã hội hóa trong giáo dục

Mới đây, một hiệu trường tại Hòa Bình vừa bị khởi tố vì tội lạm thu. Lạm thu cũng là cụm từ được nhắc đến nhiều nhất mỗi khi bắt đầu năm học mới và lu ...