Temu, Taobao đổ bộ thị trường Việt Nam

 

VTV9.vtv.vn - Việt Nam tiếp tục chứng kiến sự bành trướng của các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc, khi mới đây Temu, Taobao và 1688 xuất hiện trên thị trường. Điều này đang tạo ra một cơn sốt hàng giá rẻ tại Việt Nam, đẩy các doanh nghiệp Việt vào thế khó khăn chưa từng có.

Nếu không có biện pháp thích ứng kịp thời, các doanh nghiệp Việt có nguy cơ bị đào thải khỏi cuộc chơi.
Trước khi Temu, Taobao và 1688 gia nhập thị trường thương mại điện tử Việt Nam đã bị chi phối bởi các nền tảng nước ngoài như Shopee, Lazada, TikTok.

Cuộc cạnh tranh giá khốc liệt kéo dài suốt 5 năm qua giữa các nền tảng thương mại điện tử đã đẩy các doanh nghiệp nội địa vào tình thế khó khăn.

Share:

Cùng chuyên mục

 
 

Sân bay 30 năm không mất hành lý

Sân bay quốc tế Kansai ở Nhật Bản, chủ yếu phục vụ hành khách khu vực Osaka và Kyoto, tự hào chưa từng làm mất hành lý trong suốt 30 năm hoạt động. Đư ...