Temu, Taobao đổ bộ thị trường Việt Nam

 

VTV9.vtv.vn - Việt Nam tiếp tục chứng kiến sự bành trướng của các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc, khi mới đây Temu, Taobao và 1688 xuất hiện trên thị trường. Điều này đang tạo ra một cơn sốt hàng giá rẻ tại Việt Nam, đẩy các doanh nghiệp Việt vào thế khó khăn chưa từng có.

Nếu không có biện pháp thích ứng kịp thời, các doanh nghiệp Việt có nguy cơ bị đào thải khỏi cuộc chơi.
Trước khi Temu, Taobao và 1688 gia nhập thị trường thương mại điện tử Việt Nam đã bị chi phối bởi các nền tảng nước ngoài như Shopee, Lazada, TikTok.

Cuộc cạnh tranh giá khốc liệt kéo dài suốt 5 năm qua giữa các nền tảng thương mại điện tử đã đẩy các doanh nghiệp nội địa vào tình thế khó khăn.

Share:

Cùng chuyên mục

Nỗi lo lũ quét mất rừng

Không chỉ gây nguy hiểm trên biển, trên đất liền,, mà những tháng mưa bão này cũng luôn mang đến nỗi phập phồng lo sợ cho người dân sống ở khu vực miề ...

 
 
 

Dự án thiện nguyện lan tỏa tri thức

Thị trường lao động ngày càng cạnh tranh hơn. Do đó, mỗi cơ hội tiếp cận tri thức, mỗi kỹ năng mới được trang bị sớm đều có thể trở thành một tấm vé t ...

 
 

Thực hiện mục tiêu 5 cao tốc, 3 vành đai

Việc lập lại trật tự, đảm bảo an toàn tại các công trình hiện hữu cũng là bước chuẩn bị cần thiết cho giai đoạn phát triển hạ tầng giao thông mới của ...