Tháo dỡ cầu Long Kiểng để tránh lãng phí và đảm bảo an toàn
![Tháo dỡ cầu Long Kiểng để tránh lãng phí và đảm bảo an toàn Tháo dỡ cầu Long Kiểng để tránh lãng phí và đảm bảo an toàn](https://cdn-images.vtv.vn/thumb_w/1200/66349b6076cb4dee98746cf1/2024/11/06/0611--pnhn--thao-do-cau-long-kieng--e-tranh-lang-phi-va--am-bao-an-toan-81294572217282449694075.jpg)
VTV9.vtv.vn - Từ tháng 9 năm ngoái (2023), cầu Long Kiểng mới tại huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh đã chính thức đi vào hoạt động, phục vụ người dân. Trong khi đó, chiếc cầu sắt cũ ngay bên cạnh đã hơn 50 năm tuổi hiện chỉ còn dành cho xe máy và người đi bộ, do không còn đảm bảo tải trọng lớn như trước.
Tồn tại hơn 50 năm, cầu Long Kiểng cũ tới nay, nhiều vị trí đã mục nát, lỏng lẻo. Mỗi khi có xe chạy, cầu rung lên. Vậy nhưng, hàng ngày, nhiều người dân vẫn đi lại qua cầu này dù ngay bên cạnh đã có cầu Long Kiểng mới.
Nhiều bảng thông báo hạn chế đi lại được dựng lên nhưng, không chỉ người đi xe máy, xe đạp mà cả người điều khiển ô tô cũng di chuyển qua đây. Anh Võ Quốc Đang - Huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh: “Tôi đi đường này gần hơn, không phải đi vòng lên kia”.
Theo người dân ở đây, cầu sắt này chỉ rộng hơn 2m. Mặt cầu hẹp nên trước đây, thường xuyên xảy ra ùn ứ xe cộ vào giờ cao điểm. Người dân mong mỏi có 1 cây cầu mới. Nhưng giờ đây, khi cầu mới đã hoàn thiện, nhiều người lại chọn đi trên cây cầu cũ.
Mới đây, Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh đã có đề xuất tháo dỡ cầu Long Kiểng cũ nhằm tránh lãng phí trong công tác quản lý và bảo dưỡng cầu cũ vừa đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Bởi một khi cầu cũ chưa tháo dỡ, người dân vẫn giữ thói quen đi qua đây mà không di chuyển bằng cầu mới bên cạnh.
![0611- PNHN-.05_VAN MUOI-Tháo dỡ cầu Long Kiểng để tránh lãng phí và đảm bảo an toàn.jpg](66349b6076cb4dee98746cf1/2024/11/06/0611--pnhn--05-van-muoi-thao-do-cau-long-kieng--e-tranh-lang-phi-va--am-bao-an-toan-07090353572159758819719.jpg)
Kiến trúc sư Khương Văn Mười - Nguyên Phó Chủ tịch Hội kiến trúc sư Việt Nam: “Thời gian an toàn của cầu đã hết. Biến đổi khí hậu khó lường, nước dâng cao, móng cầu và các kết cấu không còn an toàn, nguy hiểm khi có dòng xoáy. Như cầu Phong Châu, không ai lường trước được”. Được biết, trước đây, cầu đã 2 lần bị hư hỏng nặng khi một chiếc sà lan đã đâm vào mố trụ cầu năm 2015 và năm 2018, một xe ben chở đá quá tải đi qua cầu làm cây cầu này bị sập.
Cùng chuyên mục
Dự báo thời tiết tối (16/02/2025)
chủ nhật, 16/2/2025
Đến cao nguyên Mộc Châu ngắm hoa xuân
Khắp các thung lũng ở Mộc Châu, tỉnh Sơn La đang vào những ngày đẹp nhất khi "hoa mận" nở trắng như phủ tuyết trên cây, thu hút hàng vạn du khách. Các ...
chủ nhật, 16/2/2025
Sức mạnh của siêu máy tính góp phần thành công cho Na Tra 2
Bộ phim hoạt hình Trung Quốc Na Tra 2 đang chinh phục khán giả thị trường quốc tế sau khi trở thành phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại thị tr ...
chủ nhật, 16/2/2025
Cảnh sát Peru hóa trang thành capybara để bắt giữ nghi phạm buôn ma túy
Trong một chiến dịch chống ma túy mới đây, cảnh sát Peru đã thực hiện pha bắt giữ táo bạo khi cải trang thành capybara - loài gặm nhấm lớn nhất thế gi ...
chủ nhật, 16/2/2025
Khai mạc lễ hội hoá trang Venice 2025
Lễ hội hóa trang Venice 2025 đã khai mạc tại thành phố Venice của Italia. Sự kiện được khởi động bằng đêm nhạc hội kỷ niệm 300 năm ngày sinh của nhà v ...
chủ nhật, 16/2/2025
TP Hồ Chí Minh tiếp tục đưa chuyển đổi số vào nhiệm kỳ sau
Xác định chuyển đổi số là động lực phát triển và nâng cao chất lượng sống, trong nhiệm kỳ 2020-2025, TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu xây dựng đô thị thông ...
chủ nhật, 16/2/2025