Thêm nhiều sản phẩm du lịch mua sắm - ẩm thực hấp dẫn

 
Thêm nhiều sản phẩm du lịch mua sắm - ẩm thực hấp dẫn

VTV9.vtv.vn - Hạ tầng kết nối ngày càng rộng mở cũng tạo thêm lực đẩy cho mục tiêu đưa du khách đến và ở lại TP. Hồ Chí Minh nhiều hơn. Điều này cũng nằm trong kỳ vọng đưa TP. Hồ Chí Minh trở thành 'siêu đô thị du lịch', thúc đẩy tiềm năng trở thành thiên đường mua sắm mang tầm khu vực.

Tuy nhiên, ở nói về chi tiêu của du khách ở TP. Hồ Chí Minh.. thì đang thấp hơn so với các thành phố lớn của Châu Á. Để tăng chi tiêu của du khách, TP. Hồ Chí Minh vừa đưa vào hoạt động nhiều mô hình du lịch mua sắm đa dạng, vừa khai thác yếu tố hiện đại kết hợp truyền thống để giữ chân du khách lâu hơn. 

Tìm hiểu về kiến trúc, lịch sử gần 100 năm của ngôi chợ biểu tượng của vùng Chợ Lớn, xem biểu diễn múa Lân Sư Rồng, thưởng thức bánh dân gian. Hay tham gia các hoạt động workshop làm quà lưu niệm. Anh Tuyên cho biết, trước đây chỉ ghé chợ mua hàng, còn nay là khách du lịch thực thụ khi được trải nghiệm tour "Chạm vào dấu xưa - Chợ Bình Tây" vừa được ra mắt.

0512-PNHN---.00_34_46_11.Still428.jpg
Anh Lê Văn Tuyên

Anh Lê Văn Tuyên - Du khách Tây Ninh: "Sau khi có cái tour này thì bản thân tôi nhận thấy là mình có thêm nhiều kiến thức hơn về cái chợ Bình Tây này, cũng như là lịch sử văn hóa, tập quán của người dân nơi đây... Bản thân tôi sẽ tự tin mua hơn mà không có sợ bị lỗ hay là bị hết tiền."

Bên cạnh sản phẩm du lịch ban ngày, từ đầu tháng 12 này, phường Bình Tây còn đưa phố đêm Chợ Lớn vào vận hành nhằm tạo không gian giải trí - ẩm thực - mua sắm đa dạng cho TP. Hồ Chí Minh.

0512-PNHN---.00_35_16_10.Still431.jpg
Bà Nguyễn Ngọc Quế Phương 

Bà Nguyễn Ngọc Quế Phương - Trưởng BQL chợ Bình Tây: "Mong muốn rằng là các đơn vị lữ hành sẽ có kế hoạch phối hợp, hợp tác để đưa khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm các cái sản phẩm du lịch tại chợ Bình Tây và có cái thời gian lưu lại để trải nghiệm thêm những cái nét xưa cổ của một ngôi chợ, và đồng thời có cái trải nghiệm mua sắm tại chợ Bình Tây."

Nếu chợ truyền thống là nơi lưu giữ bản sắc, thì những trung tâm thương mại mới là không gian cho sự đổi mới. Tại trung tâm thương mại thế hệ mới "Lifestyle Market" - Siêu thị định hình phong cách sống này, việc mua sắm không chỉ là tìm những món đồ cần, mà còn là hành trình tìm kiếm cảm xúc.

0512-PNHN---.00_35_00_00.Still429.jpg
Nếu chợ truyền thống là nơi lưu giữ bản sắc, thì những trung tâm thương mại mới là không gian cho sự đổi mới

Chị Dương Minh Hương - Xã Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh: ""Không gian rất là sang trọng, đa dạng các hàng hóa, khi mà có nhà hàng Ý, có nhà hàng Việt nữa. Em nghĩ đây sẽ là một trải nghiệm ăn uống, mua sắm rất là hợp lý".

Ông Nguyễn Đức Quỳnh - Chủ tịch Công ty TNHH Mena Gourmet Market: "Khách không chỉ tìm được những sản phẩm cho cuộc sống thường ngày mà họ có thể có những trải nghiệm về nghệ thuật, trải nghiệm về những mô hình mà chúng tôi tích hợp trong hệ thống siêu thị của chúng tôi. Đấy là nhà hàng, đấy là quầy bar, thậm chí ở đây chúng tôi có những khu chăm sóc sức khỏe để làm sao mà du khách, thực khách cũng như người mua hàng tìm thấy những cảm xúc của riêng mình".

Từ những tour khám phá di sản tại chợ truyền thống cho đến những tổ hợp mua sắm giải trí hiện đại, TP. Hồ Chí Minh đang từng bước khẳng định vị thế của một trung tâm mua sắm sầm uất và đầy bản sắc của khu vực.
 

 

 


 

Share:

Cùng chuyên mục

 

Nguy hiểm cháy nổ nhà ống

Vụ cháy không chỉ gây thiệt hại đau lòng về người, mà còn một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về nguy cơ cháy nổ tại những căn nhà phố cao tầng ...

 

Tích cực điều trị hạn nhân trong vụ cháy

Trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng trên đường Trần Hưng Đạo, phường Cầu Ông Lãnh, lực lượng chức năng xác nhận có 6 nạn nhân. Bốn người trong số đó đã ngư ...