Thời sự: Sáng Phương Nam (01/10/2024)

 
Thời sự: Sáng Phương Nam (01/10/2024)

VTV9.vtv.vn - Thanh Hóa di dời khẩn cấp hàng chục hộ dân - Hàng ngàn người tìm bắt cá khủng khi hồ Trị An đóng cửa xả

 Thanh Hóa di dời khẩn cấp hàng chục hộ dân

20 Hộ dân ở tổ dân phố Na Khà, thị trấn Mường Lát, huyện Mường Lát, Thanh Hóa đã được khẩn trương di dời ra khỏi vùng nguy hiểm. Trước đó, chính quyền địa phương phát hiện vết nứt dài hơn 400mét, độ rộng vết nứt từ 30-40 cm trên 1 quả đồi.

2.jpg

Hiện tại, khối lượng đất đá trên đồi đang có hiện tượng xê dịch, làm bê tông phần mặt đường của khu dân cư bị bong tróc, hư hỏng nặng; bờ kè đá của Nhà văn hóa bị gẫy. Để đảm bảo an toàn, lực lượng chức năng tiếp tục theo dõi diễn biến của vết nứt. Rào chắn, cắm biển cảnh báo, không cho người và phương tiện đi vào khu vực nguy hiểm, nhất là khi xảy ra mưa lớn.

Hàng ngàn người tìm bắt cá khủng khi hồ Trị An đóng cửa xả

Từ trưa hôm qua nhiều người dân tỉnh Đồng Nai và cả từ Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh mang theo nhiều loại ngư cụ như chài lưới, thuyền bè, phao bơi... đã đến hồ Trị An, chờ sẵn để tìm bắt cá khủng, khi hồ này đóng cửa xả.

3.jpg
Người dân đánh bắt cá tại hồ Trị An

Các loại cá người dân đánh bắt được gồm nhiều loại như: Cá mè, cá tra dầu, cá lăng vàng, cá lăng đuôi đỏ, cá mè dinh, cá trắm đen… Sau đó, họ bán cá ngay tại chân đập, nhiều người dân kiếm hàng triệu đồng. Các loại cá mè có trọng lượng hơn 10kg được nhiều người dân mua với giá 40.000 đồng/kg. 

Cá lăng đuôi đỏ là loại cá được nhiều người dân mua nhất, vì có giá trị kinh tế cao, giá dao động từ 300.000 đồng - 500.000 đồng/kg, tuỳ vào trọng lượng.

 

 

 

Share:

Cùng chuyên mục

Thời sự: Toàn cảnh 24h (18/10/2024)

Ngân hàng bơm vốn lãi suất thấp cho doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh TP. Hồ Chí Minh xây dựng đề án để phát huy hiệu quả nguồn lực kiều hối Gần 130 hộ có ...

 
 

Alo Doctor (18/10/2024)

Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP. Hồ Chí Minh tăng tốc ghép tạng cứu người bệnh - Lần đầu tiên triển lãm AI về sức khỏe và phòng vệ HPV tại Việt Nam - Đình ch ...

 
 
 

Thời sự: Sáng Phương Nam (18/10/2024)

Thêm 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết ở Daklak - TP. Hồ Chí Minh yêu cầu không cho xe lưu thông trong khu vực trường học - Xe giường nằm cháy tr ...