Thời sự: Sáng Phương Nam (12/10/2024)

 

VTV9.vtv.vn - 21 con hổ, báo chết: Đồng Nai hỏa tốc phòng chống cúm gia cầm A/H5N1 - Hai xe container chở chất “lạ” đổ xuống suối ở Đồng Nai - Lập kênh 'Chim sẻ và dâu tây' để bán hàng trăm khẩu súng.

21 con hổ, báo chết: Đồng Nai hỏa tốc phòng chống cúm gia cầm A/H5N1

Trước hết là thông tin về văn bản hỏa tốc phòng chống cúm gia cầm A/H5N1 từ tỉnh Đồng Nai, liên quan tới vụ 21 con hổ và báo chết tại khu du lịch Vườn Xoài. 

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương điều tra dịch tễ cúm gia cầm A/H5N1 trên hổ và báo trong khu du lịch Vườn Xoài. Xác định nguồn dịch, các yếu tố nguy cơ, đặc biệt là truy xuất nguồn thức ăn cung cấp cho động vật và nguồn gốc động vật nhập về khu du lịch trong thời gian gần đây.
Khu du lịch Vườn Xoài (phường Phước Tân, TP. Biên Hòa) có 42 con hổ và 2 con báo. Sau đó đàn hổ sinh sản và tăng số lượng lên như hiện nay. Ngày 8/9, có 4 con hổ và 1 con báo chết bất thường. Liên tiếp những ngày sau đó có thêm nhiều con hổ chết. Đến ngày 22/9, có tổng cộng 20 con hổ và 1 con báo chết.

Hai xe container chở chất “lạ” đổ xuống suối ở Đồng Nai

1.jpg
Hai xe container chở chất “lạ” đổ xuống suối ở Đồng Nai 

Theo báo cáo của Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, tại ấp Bình Tiến, xã Xuân Phú đang có 2 xe đầu kéo chở nhiều thùng chứa chất lỏng màu xanh đổ xuống Suối Cầu 4.

Chất thải được xả vào dòng chảy thuộc hệ thống mương đường CT01 phía bên phải theo hướng Bắc - Nam, sau đó chảy theo hệ thống kênh mương nội đồng thuộc xã Xuân Phú và đến điểm tiếp nhận là hệ thống suối Sông Ray (tiếp giáp xã Suối Cát và Xuân Phú), đây là hệ thống suối được người dân lấy nước để sử dụng cho mục đích nông nghiệp. Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không sử dụng nguồn nước mặt đã bị đổ chất thải màu xanh vào mục đích sinh hoạt cũng như nông nghiệp.

Lập kênh 'Chim sẻ và dâu tây' để bán hàng trăm khẩu súng

2.jpg
Công an Đà Nẵng đang giám định tang vật

Phòng an ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an Đà Nẵng cho biết mới đây đã phối hợp Phòng an ninh điều tra phát hiện một đối tượng 25 tuổi, trú tỉnh Vĩnh Long đang tàng trữ 4 khẩu súng, phụ kiện và đạn trong các gói hàng, tại một bưu cục ở quận Thanh Khê (Đà Nẵng). 

Bước đầu cho thấy số đơn hàng trên là của một người tên P. (30 tuổi, trú quận Thanh Khê, Hà Nội). Qua đấu tranh, xác định từ khoảng tháng 7-2023, P. tạo lập kênh YouTube và Zalo cùng có tên "Chim sẻ và dâu tây", đăng tải các video quảng cáo, trao đổi việc bán các loại súng. 

Từ tháng 7-2023 đến khi bị cơ quan công an phát hiện, người này đã đặt mua và bán lại cho người khác hơn 100 khẩu súng các loại. Cơ quan công an đang giám định số tang vật trên và tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Share:

Cùng chuyên mục

Thời sự: Toàn cảnh 24h (18/10/2024)

Ngân hàng bơm vốn lãi suất thấp cho doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh TP. Hồ Chí Minh xây dựng đề án để phát huy hiệu quả nguồn lực kiều hối Gần 130 hộ có ...

 
 

Alo Doctor (18/10/2024)

Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP. Hồ Chí Minh tăng tốc ghép tạng cứu người bệnh - Lần đầu tiên triển lãm AI về sức khỏe và phòng vệ HPV tại Việt Nam - Đình ch ...

 
 
 

Thời sự: Sáng Phương Nam (18/10/2024)

Thêm 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết ở Daklak - TP. Hồ Chí Minh yêu cầu không cho xe lưu thông trong khu vực trường học - Xe giường nằm cháy tr ...