Thời sự: Sáng Phương Nam (13/10/2024)

 

VTV9.vtv.vn - Đặt mìn nổ khối núi đá vôi 3 tấn - Giải cứu người phụ nữ ngồi cheo leo trên cầu Thuận Phước, Đà Nẵng - Thái lan: hà mã Moo Deng thúc đẩy kinh tế địa phương.

Đặt mìn nổ khối núi đá vôi 3 tấn

Một khối đá vôi 300 tấn có nguy cơ sạt lở uy hiếp nhiều hộ dân tại tổ dân phố Xuân Tiến, thị trấn Phong Nha, Quảng Bình đã được các lực lượng chức năng tổ chức nổ thành công.

Khối đá có trọng lượng 300 tấn, vết nứt rộng khoảng 50cm, dài khoảng 100m và có nguy cơ sạt lở rất cao được phát hiện từ cuối tháng 9-2024 trên ngọn núi đá vôi. Trường hợp xảy ra sạt lở sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tám hộ dân và các cơ quan, đơn vị trong khu vực, giao thông và hoạt động du lịch trên đường tỉnh lộ 562. Sau khi đặt nổ mìn, khối đá nói trên đã bị phá, đảm bảo an toàn cho các hộ dân, khu lưu trú phía bên dưới.

Giải cứu người phụ nữ ngồi cheo leo trên cầu Thuận Phước, Đà Nẵng

Chiều qua, lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng đã giải cứu một người phụ nữ trùm kín mặt, đội mũ lưỡi trai ngồi cheo leo trên cầu Thuận Phước, Đà Nẵng. Đây là hình ảnh thu được từ camera an ninh về tình huống giải cứu người phụ nữ ngồi cheo leo trên cầu Thuận Phước của lực lượng 114 Đà Nẵng. Trước đó, người dân phát hiện người phụ nữ này ngòi cheo leo tại khung sắt trụ tháp của cầu. Đến hơn 13 giờ cuộc giải cứu thành công. Xác minh ban đầu, người phụ nữ này sống tại Đà Nẵng, có 2 con nhỏ.

Thái lan: hà mã Moo Deng thúc đẩy kinh tế địa phương

4.jpg
Mô hình hà mã mang tên Moo Jum

Moo Deng, chú hà mã lùn 2 tháng tuổi với đôi má hồng đang là "hiện tượng mạng" mới nổi tại Thái Lan, thu hút hàng triệu người hâm mộ trực tuyến. Hình ảnh chú hà mã nhí này cũng giúp thúc đẩy kinh tế địa phương. Lấy cảm hứng từ hà mã nhí Moo Deng để tạo ra những chiếc bánh kem lạ mắt, quán cà phê Vetmon thu hút rất đông khách hàng. Những chiếc bánh này đã mang lại cho họ hàng trăm ngàn baht chỉ trong 10 ngày.

Còn họa sĩ Worachai Mattakij đã tạo ra mô hình hà mã mang tên Moo Jum. Kể từ khi ra mắt, Worachai đã có hơn 1.000 đơn đặt hàng, với doanh thu khoảng 150.000 baht (hơn 100 triệu đồng) chỉ trong 01 tuần. Hình ảnh Moo Deng không chỉ dừng lại ở bánh ngọt và đồ chơi, mà còn lan sang nhiều lĩnh vực khác ở Thái Lan như mỹ phẩm và thời trang.

 

Share:

Cùng chuyên mục

Thời sự: Toàn cảnh 24h (18/10/2024)

Ngân hàng bơm vốn lãi suất thấp cho doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh TP. Hồ Chí Minh xây dựng đề án để phát huy hiệu quả nguồn lực kiều hối Gần 130 hộ có ...

 
 

Alo Doctor (18/10/2024)

Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP. Hồ Chí Minh tăng tốc ghép tạng cứu người bệnh - Lần đầu tiên triển lãm AI về sức khỏe và phòng vệ HPV tại Việt Nam - Đình ch ...

 
 
 

Thời sự: Sáng Phương Nam (18/10/2024)

Thêm 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết ở Daklak - TP. Hồ Chí Minh yêu cầu không cho xe lưu thông trong khu vực trường học - Xe giường nằm cháy tr ...