Thời sự: Toàn cảnh 24h (10/10/2024)

 
Thời sự: Toàn cảnh 24h (10/10/2024)

VTV9.vtv.vn - Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển kinh tế số với 4 trụ cột Hiểm họa ma túy "Nước Vui"

Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Sáng nay, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và TP. Hà Nội trọng thể tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng nhiều đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo đạo Đảng, Nhà nước đã tới dự. 

TC24H-1010-10.jpg
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu tại lễ Kỷ niệm

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh, trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc dưới sự lãnh đạo tài tình của Bác Hồ, của Trung ương Đảng và Chính phủ, Thủ đô Hà Nội luôn luôn có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng gắn liền với những mốc son chói lọi đầy vinh dự, tự hào. Thời khắc lịch sử ngày 10/10/1954, Ủy ban Quân chính Thành phố và các đơn vị quân đội mở cuộc hành quân tiến vào Hà Nội đã đánh dấu thất bại hoàn toàn của Thực dân Pháp ở Việt Nam, chấm dứt 9 năm kháng chiến trường kỳ, Thủ đô của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa sạch bóng quân thù. Nêu bật những thành tựu có ý nghĩa lịch sử của Thủ đô Hà Nội trong suốt 70 năm qua, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cho rằng với thế và lực sau 40 năm đổi mới, với thời cơ, vận hội mới, đây chính là thời điểm định hướng tương lai đất nước, và yêu cầu này cũng đặt ra nhiệm vụ ngày càng cao đối với Hà Nội, Hà Nội phải làm thế nào để trở thành một Thủ đô xã hội chủ nghĩa như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và xứng tầm Thủ đô trong kỷ nguyên phát triển mới của đất nước.

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển kinh tế số với 4 trụ cột

TP. Hồ Chí Minh đang đẩy mạnh phát triển kinh tế số với mục tiêu phấn đấu kinh tế số đóng góp đến năm 2030 là khoảng 40% trong GRDP của Thành phố. Để hiện thực hóa mục tiêu này, UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có kế hoạch triển khai thúc đẩy phát triển kinh tế số với 4 trụ cột.
Để phát triển các mô hình kinh tế mới, Thành phố đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức về các mô hình kinh tế mới như kinh tế số. Theo đó với 4 trụ cột: Công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông; Kinh tế số các ngành; Quản trị số và Dữ liệu số.

Thành phố sẽ đẩy mạnh triển khai các giải pháp, chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thu hút và phát triển hoạt động trong khu công nghệ cao. Hướng đến năm 2030, TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu trở thành một đô thị thông minh với sự đổi mới toàn diện trong hoạt động của bộ máy chính quyền số, doanh nghiệp số, và một xã hội số thịnh vượng, văn minh.

Hiểm họa ma túy "Nước Vui"

Tại nhiều địa phương đã xuất hiện một loại ma túy mới mang tên "nước vui". Loại ma túy này được đóng thành từng gói bột nhỏ và có thể hòa tan với nước. Khi uống sẽ gây ảo giác mạnh, loạn thần và có thể đe dọa tính mạng nếu sử dụng quá liều. Điều đáng lo ngại là loại ma túy nguy hiểm này đang được những kẻ xấu nhắm tới giới trẻ.
Số lượng lớn ma túy "nước vui" được phát hiện cùng 6kg ma túy được đối tượng Trần Phước Dương vận chuyển từ TP Hồ Chí Minh về Quảng Ngãi bị Công an tỉnh phát hiện và bắt giữ.

Loại ma túy mới này nguy hiểm ở chỗ dễ hòa tan với nước nên các đối tượng đã pha trộn vào các loại nước giải khát rồi đem tiêu thụ tại các trường học, khu vui chơi, giải trí, các cơ sở kinh doanh có điều kiện.

"Nước vui" tác động trực tiếp lên não bộ, làm giảm khả năng nhận thức, mất kiểm soát về hành vi khiến người sử dụng nó có thể gây ra những hành động nguy hiểm cho gia đình và xã hội.

Trung tá Vũ Thanh Tùng, Đội trưởng, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Quảng Ngãi: "Đây là ma túy tổng hợp gây nguy hại về cơ thể thanh thiếu niên và học sinh. Giới trẻ đang đua đòi, tò mò, thích thể hiện ma túy này. Khuyến cáo các bậc phụ huynh, nhà trường, các ban ngành, hội đoàn thể phối hợp cơ quan công an để tập trung đấu tranh ngăn ngừa giới trẻ khi xâm nhập ma túy này.'

Cơ quan công an khuyến cáo các bậc phụ huynh cần quan tâm đến các biểu hiện tâm sinh lý của con em mình để có thể sớm phát hiện và ngăn chặn khi các cháu sử dụng các loại thực phẩm, đồ uống có chất kích thích không rõ nguồn gốc.

 
Share:

Cùng chuyên mục

Thời sự: Toàn cảnh 24h (18/10/2024)

Ngân hàng bơm vốn lãi suất thấp cho doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh TP. Hồ Chí Minh xây dựng đề án để phát huy hiệu quả nguồn lực kiều hối Gần 130 hộ có ...

 
 

Alo Doctor (18/10/2024)

Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP. Hồ Chí Minh tăng tốc ghép tạng cứu người bệnh - Lần đầu tiên triển lãm AI về sức khỏe và phòng vệ HPV tại Việt Nam - Đình ch ...

 
 

Thời sự: Sáng Phương Nam (18/10/2024)

Thêm 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết ở Daklak - TP. Hồ Chí Minh yêu cầu không cho xe lưu thông trong khu vực trường học - Xe giường nằm cháy tr ...