Thời sự: Toàn cảnh 24h (12/10/2024)

 

VTV9.vtv.vn - Bứt phá toàn diện trong chuyển đổi số - Sẽ ngừng giao dịch với khách hàng chưa cập nhật CCCD - Thành phố Hồ Chí Minh: 34% nhân viên y tế có nguy cơ trầm cảm

Bứt phá toàn diện trong chuyển đổi số

Sáng nay, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì sự kiện Chào mừng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2024, được kết nối trực tuyến đến điểm cầu của 63 tỉnh, thành phố.  Đây là năm thứ 3 liên tiếp sự kiện quan trọng này được tổ chức, thể hiện quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, phát triển nền kinh tế số, xã hội số, công dân số.

Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực, quyết tâm và kết quả đạt được của bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp và người dân, góp phần quan trọng vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia. Dù vậy Thủ tướng cho rằng thời gian tới, cần phải có những chiến lược trọng tâm, phù hợp để triển khai một cách thần tốc, hiệu quả, có tính bứt phá toàn diện, thúc đẩy phát triển kinh tế số, chuyển đổi xanh, giảm phát thải gắn với phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Trong đó, Thủ tướng đề nghị đẩy mạnh 3 đột phá chiến lược số gồm: đột phá về thể chế số, hạ tầng số và nguồn nhân lực số để công cuộc chuyển đổi số quốc gia sẽ chuyển biến nhanh, bền vững và toàn diện, bao trùm.

Sẽ ngừng giao dịch với khách hàng chưa cập nhật CCCD

Trong nỗ lực bảo mật và bảo vệ khách hàng, hàng loạt ngân hàng thông báo sẽ dừng giao dịch điện tử với các khách hàng hết thời hạn giấy tờ tùy thân, chưa đổi CCCD hoặc chưa đăng ký dữ liệu sinh trắc học.

Các ngân hàng như OCB, TPBank... cho biết sẽ tạm ngưng giao dịch đối với khách hàng hết hạn giấy tờ tùy thân hoặc chưa đăng ký sinh trắc học khuôn mặt trước ngày 01/01/2025. Các thông báo được đưa ra nhằm đốc thúc người mở tài khoản tại ngân hàng sớm hoàn thành các yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước liên quan đến tăng cường an ninh an toàn trong hoạt động thanh toán số, góp phần ngăn chặn hành vi lừa đảo.

Thành phố Hồ Chí Minh: 34% nhân viên y tế có nguy cơ trầm cảm

Một thông tin cảnh báo khác nhưng dành cho đội ngũ y tế. Đó là có tới 34% nhân viên y tế tại TP. Hồ Chí Minh có nguy cơ trầm cảm - một con số đáng lo ngại từ khảo sát của dự án Epi-C phối hợp cùng Sở Y tế thực hiện, nhằm cải thiện sức khỏe tinh thần cho lực lượng này.

Bên cạnh đó, 31% nhân viên y tế đối mặt với lo âu và 25% gặp căng thẳng. Sở Y tế nhấn mạnh rằng việc chăm sóc sức khỏe tâm thần cho nhân viên y tế là trách nhiệm cấp thiết của lãnh đạo các bệnh viện, nhằm duy trì chất lượng và hiệu suất công việc.


 

Share:

Cùng chuyên mục

Thời sự: Toàn cảnh 24h (18/10/2024)

Ngân hàng bơm vốn lãi suất thấp cho doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh TP. Hồ Chí Minh xây dựng đề án để phát huy hiệu quả nguồn lực kiều hối Gần 130 hộ có ...

 
 

Alo Doctor (18/10/2024)

Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP. Hồ Chí Minh tăng tốc ghép tạng cứu người bệnh - Lần đầu tiên triển lãm AI về sức khỏe và phòng vệ HPV tại Việt Nam - Đình ch ...

 
 
 

Thời sự: Sáng Phương Nam (18/10/2024)

Thêm 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết ở Daklak - TP. Hồ Chí Minh yêu cầu không cho xe lưu thông trong khu vực trường học - Xe giường nằm cháy tr ...