Thời sự: Toàn cảnh 24h (13/11/2024)

 
Thời sự: Toàn cảnh 24h (13/11/2024)

VTV9.vtv.vn - Ôtô quá trọng tải làm sập cầu ở An Giang - Trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam - Bộ Y tế chỉ ra 4 lý do giới trẻ Việt không muốn kết hôn, lười sinh con

Ôtô quá trọng tải làm sập cầu ở An Giang

Sáng nay, tài xế 28 tuổi, ngụ TP Cần Thơ lái xe tải chở gạch thuê từ Bình Dương đến cửa khẩu Giang Thành, tỉnh Kiên Giang để giao hàng qua Campuchia. Khi chạy xe qua cầu kênh T6 thì cầu bị sập nhịp giữa. Thời điểm xảy ra sự cố, trên cầu chỉ có xe tải, tài xế tự thoát ra ngoài an toàn.

Cơ quan chức năng kiểm tra xe tải chỉ có tải trọng hơn 19 tấn, tuy nhiên lúc qua cầu xe đang chở khoảng 30 tấn gạch. Chưa kể cầu T6 chỉ cho phép phương tiện qua lại tối đa 5 tấn. CSGT Công an huyện Tri Tôn đang phối hợp Thanh tra giao thông khám nghiệm hiện trường để làm rõ vụ việc.

Trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Sáng nay, Quốc hội họp phiên toàn thể nghe tờ trình và báo cáo thẩm tra về Chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
 

Theo tờ trình, Chính phủ đề xuất xây dựng mới tuyến đường sắt đôi, khổ 1,4 mét, điện khí hóa, tốc độ thiết kế 350km/h, chiều dài chính tuyến khoảng 1.541 km với 23 ga hành khách, 5 ga hàng hóa. Tuyến đường phục vụ vận chuyển hành khách, đáp ứng yêu cầu lưỡng dụng/phục vụ quốc phòng, an ninh, có thể vận tải hàng hóa khi cần thiết. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 67 tỷ USD, dự kiến khởi công dự án vào năm 2027. Để có thể hoàn thành toàn tuyến vào năm 2035, Chính phủ đề xuất nhiều chính sách đặc thù, đặc biệt để triển khai dự án.

Thẩm tra nội dung này, thống nhất sự cần thiết đầu tư Dự án, Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đề nghị, Chính phủ rà soát kỹ lưỡng, lựa chọn phương án tối ưu kết nối tuyến đường sắt tốc độ cao... với mạng lưới đường sắt quốc gia, mạng lưới đường sắt và giao thông khác trong và ngoài nước. Báo cáo thẩm tra cũng đề nghị Chính phủ: đánh giá đúng thực tế hiệu quả, khả năng đáp ứng của nguồn lực ngân sách nhà nước; an toàn nợ công và các cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để đảm  bảo triển khai hiệu quả Dự án. 

Cũng trong sáng nay, Quốc hội thảo luận ở Tổ về nội dung này.

Bộ Y tế chỉ ra 4 lý do giới trẻ Việt không muốn kết hôn, lười sinh con

Mới đây, Bộ Y tế cho biết hiện nay, mô hình sinh của Việt Nam đã chuyển dịch mức sinh cao nhất ở nhóm tuổi từ 20-24 sang nhóm tuổi từ 25-29. Điều này cho thấy xu hướng kết hôn muộn, không muốn kết hôn, không muốn sinh con, sinh muộn, sinh ít, sinh thưa ngày càng cao và có xu hướng lan rộng.
 

Một số nguyên nhân được Bộ Y tế chỉ ra như điều kiện sống được cải thiện, học vấn ngày càng được nâng cao, các cặp vợ chồng có nhu cầu tận hưởng cuộc sống và thành quả của sự phát triển nhiều hơn. Sức ép kinh tế đối với một gia đình trẻ như chi phí sinh hoạt, chi phí nuôi dưỡng và giáo dục con cái từ khi sinh ra đến khi trưởng thành ngày càng cao. Cuối cùng là tình trạng phá thai, tỉ lệ vô sinh có xu hướng tăng cũng tác động đến việc không thể sinh con.

 
Share:

Cùng chuyên mục

Thời sự: Toàn cảnh 24h (14/11/2024)

Khẩn trương khắc phục sự cố đập thủy điện Ia Ring - Hàng chục điểm sạt lở trên Quốc lộ 28 nối Bình Thuận - Lâm Đồng - Khởi tố 20 bị can liên qua ...

 
 
 

Alo Doctor (14/11/2024)

Số ca mắc sởi tại TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng - Trung tâm 115 TP. Hồ Chí Minh đạt chứng nhận vàng cấp cứu ngoại viện - Bọc răng sứ veneer nhữn ...

 

Thời sự: Phương Nam hôm nay (14/11/2024)

Vụ ô tô quá tải làm sập cầu ở An Giang: Tài xế có thể bị xử lý hình sự - TP. Hồ Chí Minh khu mua nhà ở xã hội được hỗ trợ tối đa 90 triệu đồng - ...