Thời sự: Toàn cảnh 24h (14/10/2024)

 

VTV9.vtv.vn - Tuyến Metro số 1 vận hành thử như khai thác thương mại - TP. Hồ Chí Minh xây dựng phương án huy động vốn làm các tuyến Metro - Thành phố Hồ Chí Minh: Ngăn chặn nguy cơ xâm nhập bệnh do virus Marburg

Tuyến Metro số 1 vận hành thử như khai thác thương mại

Sau thời gian đào tạo cả phần lý thuyết và thực hành trên các toa xe đầu máy, hôm nay (14/10), tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã chính thức vận hành thử như khai thác thương mại. Điều này đánh dấu cột mốc quan trọng của dự án, đặc biệt khi đội vận hành tàu toàn bộ là người Việt.

TC24H-1410-10 1.jpg
 

Cũng theo Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1, chỉ còn khoảng hơn 2 tháng, Công ty phải hoàn tất việc chạy thử, phối hợp với Ban quản lý đường sắt đô thị, nhà thầu và đặc biệt là tư vấn đánh giá an toàn hệ thống. Đặc biệt, các đoàn tàu sẽ chạy giống như vận hành thương mại sau này, với khoảng cách giữa các chuyến tàu là 4 phút 30 giây/chuyến. Công ty đã thành lập 2 xí nghiệp vận hành và bảo trì để phục vụ cho công tác này.

Riêng về nhóm cơ chế chính sách, Công ty sẽ làm việc với Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh về giá vé, về định mức chi phí vận hành vận tải cũng như định mức về bảo trì. Dự kiến từ ngày 18/11 đến ngày 30/11, tư vấn đánh giá an toàn hệ thống sẽ hoàn thành các báo cáo đánh giá để nộp cho Cục Đường sắt thẩm định an toàn, theo quy định của Luật Đường sắt.

TP. Hồ Chí Minh xây dựng phương án huy động vốn làm các tuyến Metro

Trong văn bản gửi Bộ Tài chính về báo cáo phục vụ đánh giá tác động nợ công của các dự án đường sắt, UBND TP. Hồ Chí Minh nêu nhiều phương án huy động vốn để hoàn thiện các tuyến đường sắt đô thị đến năm 2035. Trong đó, Thành phố đề xuất giữ lại phần tăng thu ngân sách để đầu tư cho hệ thống đường sắt đô thị.

Theo UBND TP. Hồ Chí Minh, dự kiến nhu cầu, cơ cấu nguồn vốn thực hiện Đề án phát triển hệ thống đường sắt đô thị TP. Hồ Chí Minh đến năm 2035 là hơn 37,4 tỷ USD. Việc giữ lại số tăng thu ngân sách vẫn đảm bảo phần thu 79% của ngân sách Trung ương theo dự toán thu được Quốc hội giao. Toàn bộ nguồn tăng thu nêu trên chỉ được sử dụng cho mục đích thực hiện Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngăn chặn nguy cơ xâm nhập bệnh do virus Marburg

Trong bối cảnh bệnh do virus Marburg đang có xu hướng lây lan tại châu Phi, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh nhận định, nguy cơ bệnh này xâm nhập vào Thành phố không cao, nhưng vẫn có thể xảy ra.

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố giám sát các hành khách từ những đường bay có liên quan đến Rwanda và những quốc gia có dịch. Sở cũng khuyến cáo người dân nên hạn chế đi du lịch ở các quốc gia đang bùng phát dịch. Người đã từng đi qua các quốc gia đang có dịch, nếu phát hiện bản thân có những triệu chứng nghi ngờ, cần đi khám ngay và cung cấp đầy đủ thông tin cho cơ quan chức năng.

 

Share:

Cùng chuyên mục

Thời sự: Toàn cảnh 24h (18/10/2024)

Ngân hàng bơm vốn lãi suất thấp cho doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh TP. Hồ Chí Minh xây dựng đề án để phát huy hiệu quả nguồn lực kiều hối Gần 130 hộ có ...

 
 

Alo Doctor (18/10/2024)

Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP. Hồ Chí Minh tăng tốc ghép tạng cứu người bệnh - Lần đầu tiên triển lãm AI về sức khỏe và phòng vệ HPV tại Việt Nam - Đình ch ...

 
 
 

Thời sự: Sáng Phương Nam (18/10/2024)

Thêm 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết ở Daklak - TP. Hồ Chí Minh yêu cầu không cho xe lưu thông trong khu vực trường học - Xe giường nằm cháy tr ...