Thời sự: Toàn cảnh 24h (17/10/2024)

 
Thời sự: Toàn cảnh 24h (17/10/2024)

VTV9.vtv.vn - Đại hội mặt trận tổ quốc Việt Nam - TP. Hồ Chí Minh: Những cách làm hay để giảm nghèo bền vững

Đại hội mặt trận tổ quốc Việt Nam

Sáng nay, Đại hội Đại biểu toàn quốc Mặt trận tổ quốc Việt Nam lần thứ 10, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã khai mạc trọng thể tại Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng nhiều đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tới dự.

Phát biểu tại Đại hội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh những thành tựu vĩ đại mà đất nước đạt được là do sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng, sự đoàn kết thống nhất, chung sức đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, trong đó có vai trò quan trọng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, sự đóng góp của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước khẳng định, đất nước đang đứng trước cơ hội lịch sử để bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. Đó là kỷ nguyên dưới sự lãnh đạo của Đảng, xây dựng thành công nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, đến giữa thế kỷ XXI nước ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao, theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

TC24H-1710-10 1.jpg
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cũng yêu cầu Mặt trận tổ quốc Việt Nam chăm lo, bảo vệ lợi ích thiết thực, chính đáng, hợp pháp của nhân dân, bởi Đảng ta không có lợi ích nào khác ngoài lợi ích của Nhân dân; nhân dân là trung tâm, chủ thể trong mọi chủ trương, đường lối của Đảng; và mọi sự phấn đấu của Đảng, Nhà nước, cả hệ thống chính trị chỉ có ý nghĩa khi người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

TP. Hồ Chí Minh: Những cách làm hay để giảm nghèo bền vững

Giảm nghèo bền vững là 1 trong những chương trình trọng tâm của chính phủ. Với vai trò kết nối, tập hợp nguồn lực và triển khai thực hiện, hệ thống Mặt trận tổ quốc(MTTQ) các cấp chính là trụ cột của chương trình này. Tại TP. Hồ Chí Minh, với những mô hình sáng tạo, giảm nghèo bền vững đã đi vào chiều sâu với nhiều hiệu quả thiết thực. Ghi nhận tại huyện Củ Chi TP. Hồ Chí Minh.
 

TC24H-1710-11 3.jpg
Huy động nguồn lực từ doanh nghiệp và người dân từ phong trào thể thao

Tổ chức giải thi đấu thể thao để huy động nguồn lực từ doanh nghiệp và người dân trên địa bàn chính là một trong những cách làm sáng tạo của MTTQ xã Hòa Phú. Quỹ vì người nghèo của xã từ được duy trì, đã mang đến những cơ hội thoát nghèo đầy thiết thực với phương châm "trao cần câu, không trao con cá" như thế này.

Từ chương trình xóa nhà nhà tranh tre ban đầu, đến nay Củ Chi xây dựng hơn 7.000 căn nhà tình thương bằng cách làm rất sáng tạo.

Bà Võ Thị Kiểu Tiên, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh: “Vận động thông qua xúc tiến đầu tư 500 căn nhà tình nghĩa, tình thương. Hiện đã làm được 466 căn rồi. Mặt trận sẽ tiếp tục đeo bám để triển khai cho cơ sở để hoàn thành sớm cho người dân theo hướng xin ý kiến người dân và giao cho người dân thực hiện. Nếu không có điều kiện thì MTTQ cấp xã sẽ hỗ trợ".

Đại đoàn kết toàn dân để làm nên sức mạnh lớn lao nhất, chính là trọng trách của MTTQ. Và với những cách làm sáng tạo đang được TP. Hồ Chí Minh khuyến khích trên toàn hệ thống, trọng trách này sẽ còn phát huy hiệu quả hơn nữa đóng góp vào công cuộc phát triển đất nước.

TC24H-1710-11.mp4

 

Share:

Cùng chuyên mục

 

Alo Doctor (18/10/2024)

Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP. Hồ Chí Minh tăng tốc ghép tạng cứu người bệnh - Lần đầu tiên triển lãm AI về sức khỏe và phòng vệ HPV tại Việt Nam - Đình ch ...

 
 
 

Thời sự: Sáng Phương Nam (18/10/2024)

Thêm 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết ở Daklak - TP. Hồ Chí Minh yêu cầu không cho xe lưu thông trong khu vực trường học - Xe giường nằm cháy tr ...