Thời sự: Toàn cảnh 24h (17/5/2025)

VTV9.vtv.vn - Tăng cường quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa; Bình Dương đầu tư hơn 5.400 tỉ đồng vào KCN xanh; Pop-up store giúp bùng nổ tiêu dùng tại Trung Quốc
Tăng cường quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa
Sáng nay, Quốc hội thảo luận toàn thể - về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Nhiều đại biểu nhất trí cần siết chặt kiểm soát chất lượng hàng hóa trên nền tảng thương mại điện tử. Tuy nhiên, đề xuất yêu cầu các sàn TMĐT xác minh nguồn gốc, giám sát chất lượng bị cho là vượt quá thẩm quyền và kỹ năng kỹ thuật của doanh nghiệp. Các đại biểu cũng đề nghị dự thảo luật - cần thể chế hóa nguyên tắc hậu kiểm, tập trung vào các sản phẩm rủi ro cao, thay vì kiểm tra dàn trải, nặng tính hình thức như hiện nay.
Bình Dương đầu tư hơn 5.400 tỉ đồng vào KCN xanh
Thêm một bước tiến mới trong thu hút đầu tư công nghiệp tại tỉnh Bình Dương. Sáng nay, UBND tỉnh Bình Dương và Tổng Công ty Becamex IDC đã khởi công cùng lúc hai khu công nghiệp quy mô lớn tại huyện Bàu Bàng, với tổng vốn hơn 5.400 tỷ đồng, hướng tới phát triển xanh và bền vững.
KCN Cây Trường có diện tích 700 ha, được định hướng ưu tiên thu hút các ngành công nghệ cao, thân thiện với môi trường. Trong khi đó, KCN Bàu Bàng mở rộng giai đoạn 2 bổ sung thêm 380 ha đất sạch, đáp ứng nhu cầu hạ tầng hiện đại cho các dự án sản xuất quy mô lớn.
Dịp này, lễ động thổ xây dựng 1 triệu m² nhà xưởng của Công ty BWID tại KCN Bàu Bàng cũng chính thức diễn ra.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Mai Văn Chính đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Bình Dương trong việc chuyển đổi từ mô hình công nghiệp truyền thống sang phát triển các khu công nghiệp sinh thái, thông minh và bền vững - hướng tới phát thải ròng bằng 0 và tích hợp công nghệ số.
Pop-up store giúp bùng nổ tiêu dùng tại Trung Quốc
Cửa hàng theo chủ đề pop-up store - mô hình bán lẻ ngắn hạn tại các khu thương mại sầm uất - đang trở thành "chiêu bài" mới giúp các thương hiệu tiếp cận giới trẻ và thúc đẩy tiêu dùng mạnh mẽ tại Trung Quốc.
Tại Thượng Hải, mô hình này gây sốt với cửa hàng Stitch cao 6 mét bên bờ sông Hoàng Phố và vườn LEGO khổng lồ ngay trung tâm tài chính - mỗi ngày thu hút hàng ngàn lượt check-in. Với chi phí vận hành thấp, thời gian mở bán ngắn, lại tạo cảm giác khan hiếm, các cửa hàng này dễ dàng thu hút khách hàng đến trải nghiệm và "móc hầu bao".
Giới chuyên gia nhận định, pop-up store không chỉ là xu hướng tiêu dùng mới mà còn là công cụ hiệu quả giúp các thương hiệu định hình lại chiến lược tiếp cận thị trường.
Cùng chuyên mục
Alo V9 (22/8/2025): Tái diễn việc chiếm dụng điểm dừng, nhà chờ xe buýt
Tại TP. Hồ Chí Minh hiện có hơn 5.000 điểm dừng và nhà chờ xe buýt. Đây là hạ tầng quan trọng để khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng. ...
thứ sáu, 22/8/2025
Alo Doctor (22/8/2025): Sốt xuất huyết tăng cao tại đặc khu Phú Quốc
Một thông tin khách du lịch cần lưu ý. Phú Quốc là một trong những khu vực đang ghi nhận tình trạng sốt xuất huyết tăng cao. Ngành y tế địa phương đan ...
thứ sáu, 22/8/2025
360° Khỏe - Đẹp: Laser trị liệu
Laser trị liệu đang được ứng dụng trong việc tái sinh làn da và ngày càng được ứng dụng phổ biến trong ngành thẩm mỹ hiện đại như xóa sẹo, xóa xăm, tr ...
thứ sáu, 22/8/2025
Dự báo thời tiết Sáng (22/8/2025)
thứ sáu, 22/8/2025
Alo Doctor cuối tuần (17/08/2025):
Cùng gặp gỡ và trò chuyện cùng BS CKI Nguyễn Quốc Định - BS Chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ BV Tân Hưng, TP. Hồ Chí Minh.
thứ năm, 21/8/2025
Alo V9 (21/8/2025): Chính quyền phản hồi về phản ánh người dân bị mất nước sinh hoạt
Từ phản ánh của người dân gửi đến đường dây nóng Alo V9 và phóng sự ghi nhận nhiều bức xúc của người dân sinh sống tại tổ 3, khu phố Hương Phước, p ...
thứ năm, 21/8/2025