Thời sự: Toàn cảnh 24h (18/10/2024)

 
Thời sự: Toàn cảnh 24h (18/10/2024)

VTV9.vtv.vn - Ngân hàng bơm vốn lãi suất thấp cho doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh TP. Hồ Chí Minh xây dựng đề án để phát huy hiệu quả nguồn lực kiều hối Gần 130 hộ có bò sữa bị bệnh và chết chấp nhận bồi thường

TP. Hồ Chí Minh xây dựng đề án để phát huy hiệu quả nguồn lực kiều hối

9 tháng đầu năm, kiều hối về TP. Hồ Chí Minh đạt 7,4 tỷ USD, bằng 78,1% so với cả năm 2023, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm trước. Theo thống kê, Kiều hối về TP. Hồ Chí Minh trung bình mỗi năm tăng hơn 10%. Để phát huy hiệu quả nguồn lực này, TP. Hồ Chí Minh đã ban hành đề án "Chính sách phát huy hiệu quả nguồn lực kiều hối trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh từ nay đến năm 2030".

Để phát huy hơn nữa hiệu quả nguồn lực kiều hối, trong Đề án "Chính sách phát huy hiệu quả nguồn lực kiều hối trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh từ nay đến năm 2030", Thành phố đang xây dựng "Cẩm nang đầu tư cho người Việt Nam ở nước ngoài", cung cấp cho kiều bào các thông tin đầu tư về bất động sản, công nghệ cao, dịch vụ và du lịch. Đồng thời phát hành trái phiếu kiều hối.

Bà Vũ Thị Huỳnh Mai, Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh: “Phát hành trái phiếu địa phương, hay nói một cách nôm na là trái phiếu kiều hối, để làm sao mình thu hút nguồn lực kiều hối này đầu tư cho thành phố một số công trình trọng điểm, công trình mang tính an sinh xã hội như bệnh viện, trường học, hạ tầng giao thông, những lĩnh vực đầu tư mà thành phố cần thu hút”.

PGS. TS. Nguyễn Hữu Huân, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh: “Đề án này không những phát huy hiệu quả kiều hối trong việc giúp đỡ người thân mà còn góp phần thúc đẩy việc đầu tư của người Việt Nam ở nước ngoài vào các lĩnh vực mà Thành phố đang quan tâm.”

Đồng thời, Thành phố cũng sẽ quan tâm đến việc đẩy mạnh xuất khẩu lao động. Bên cạnh các thị trường truyền thống, Thành phố sẽ xây dựng các thị trường lao động mới để đưa người lao động đi làm việc ở các nước. Bởi đây cũng là lực lượng sẽ góp phần chuyển kiều hối về Thành phố trong tương lai.

Ngân hàng bơm vốn lãi suất thấp cho doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh

Chương trình kết nối ngân hàng và doanh nghiệp ở TP. Hồ Chí Minh tiếp tục được tổ chức trong nỗ lực thúc đẩy vốn tín dụng dịp cuối năm.

Trong đợt cấp tín dụng với lãi suất thấp này, 6 ngân hàng lớn đã cam kết hỗ trợ 56 khách hàng với tổng dư nợ 14.210 tỉ đồng, trong đó có 971,6 tỉ đồng được ký kết trực tiếp.

Riêng tại Quận 1, từ đầu năm đến nay đã có 17 ngân hàng tại TP. Hồ Chí Minh đã tham gia chương trình với tổng số tiền gần 510.000 tỉ đồng, trong đó đã giải ngân hơn 83%, giúp các doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn với lãi suất ưu đãi từ 5,5% đến 6,5%/năm.

Gần 130 hộ có bò sữa bị bệnh và chết chấp nhận bồi thường

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Lâm Đồng, đã có 129 trong tổng số 350 hộ ở 2 xã Quảng Lập và Đạ Ròn, huyện Đơn Dương có bò bệnh, bò chết do tiêm vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục, đồng ý mức bồi thường của công ty cổ phần thuốc thú y Navetco. 

Tổng số tiền bồi thường ở 2 xã trên là 9,4 tỷ đồng. Đến nay, Công ty Navetco đã chuyển 50% số tiền trên đến các hộ chăn nuôi. 

Vẫn còn nhiều hộ dân chưa thống nhất với mức bồi thường do Công ty này đưa ra do không đồng ý với nội dung: bò chết trước ngày 8/8 có mức bồi thường thấp hờn bò chết sau ngày 8/8. Các hộ cũng đề nghị mức bồi thường cao hơn cho bò sẩy thai. Hiện Công ty Navetco vẫn đang tiếp tục đến từng hộ bị thiệt hại để thỏa thuận bồi thường.

Trước đó, sau khi tiêm phòng vaccine viêm da nổi cục của Công ty Navetco trên đàn bò sữa ở các huyện của Lâm Đồng từ ngày 7/7 đến 2/8, có tới hơn 8500 con bò đã mắc bệnh, chết, sảy thai. Kết luận của Cục Thú y là do tiêm vắc xin của Công ty Navetco cung cấp.
 

Share:

Cùng chuyên mục

 

Alo Doctor (18/10/2024)

Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP. Hồ Chí Minh tăng tốc ghép tạng cứu người bệnh - Lần đầu tiên triển lãm AI về sức khỏe và phòng vệ HPV tại Việt Nam - Đình ch ...

 
 

Thời sự: Sáng Phương Nam (18/10/2024)

Thêm 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết ở Daklak - TP. Hồ Chí Minh yêu cầu không cho xe lưu thông trong khu vực trường học - Xe giường nằm cháy tr ...