Thời sự: Toàn cảnh 24h (30/9/2024)

 
Thời sự: Toàn cảnh 24h (30/9/2024)

VTV9.vtv.vn - Thành phố Hồ Chí Minh trao quyết định cán bộ - Chốt ngày thông xe của 2 công trình trọng điểm của TP. Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh trao quyết định cán bộ

Sáng nay, Ban Thường vụ Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh vừa tổ chức lễ công bố và trao quyết định điều động cán bộ. Theo đó, đồng chí Trần Quốc Trung được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Thành ủy TP. Thủ Đức, giữ chức Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thành phố Thủ Đức, nhiệm kỳ 2020-2025.

Phát biểu giao nhiệm vụ, Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu đồng chí Trần Quốc Trung nhanh chóng tiếp cận vị trí mới, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần vào sự phát triển chung của Thành phố. Trước đây, đồng chí Trần Quốc Trung công tác tại Ban Nội chính Thành ủy TP. Hồ Chí Minh, chức vụ phó trưởng ban.  

Chốt ngày thông xe của 2 công trình trọng điểm của TP. Hồ Chí Minh

Cầu Nam Lý và nhánh HC2 thuộc dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đang ở giai đoạn nước rút để chuẩn bị thông xe trong tuần này. Đây là thông tin được đưa ra tại buổi kiểm tra thực địa các công trình giao thông trọng điểm của lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh vào sáng nay.

Sau 8 năm triển khai thi công cầm chừng, cầu Nam Lý tại TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh cũng đã về đích. Cầu có tổng chiều dài 750m, trong đó phần cầu dài 450m, rộng 20m, đường dẫn rộng từ 30-37m. Dự kiến cầu sẽ được thông xe vào ngày 2-10 tới. 

Khi thông xe cầu Nam Lý sẽ giúp gỡ "nút thắt cổ chai" tại khu vực, giải tỏa áp lực tình trạng kẹt xe cho khu Đông TP. Hồ Chí Minh. Sau khi thông xe, công việc tiếp theo là sẽ hoàn thiện 2 đường gom dân sinh và các công việc phụ trợ khác để có thể hoàn thiện công trình vào tháng 12/2024.

tc24h-3009-10-3.jpg

Ông Phạm Trường Gian, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Rút kinh nghiệm đợt mưa bão thất thường vừa rồi thì mình phải tranh thủ thời gian thời tiết tốt đẩy nhanh ca kíp thi công lên bởi vì giai đoạn 2 chủ yếu là làm đường gom, cũng là thi công các nền đá là chính cho nên vẫn phải phụ thuộc vào thời tiết.”

tc24h-3009-10-2.jpg
Đường hầm tại nút giao giữa đường Nguyễn Văn Linh và đường Nguyễn Hữu Thọ quận 7

Riêng với dự án nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, dự kiến nhánh hầm HC2 của công trình này sẽ được thông xe sau đó 2 ngày, vào ngày 4-10. Việc thông xe nhánh hầm HC2, hướng từ Khu chế xuất Tân Thuận đi huyện Bình Chánh, sẽ giúp giảm ùn tắc cho cửa ngõ phía Nam Thành phố. Đối với nhánh hầm HC1, khối lượng đã đạt trên 70%. Hiện nhánh hầm HC1 đang chờ phương án thống nhất về tổ chức giao thông để hầm có thể thuận lợi nhất khi thi công.

Ông Vũ Quang Chính, Giám sát công trình dự án nút giao hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ: “Đối với thời điểm thi công quá độ thì mở làn nào. Đối với thi công vuốt nối hầm HC1 thì sẽ mở nhánh nào thì các lực lượng từ Sở GTVT, Trung tâm đường bộ, cảnh sát giao thông, ban ngành và các chính quyền địa phương sẽ tổ chức họp bàn phương án phân luồng và cố gắng thông được nhánh hầm nào giảm bớt áp lực và sau đó là thi công ở các vị trí còn lại.”

Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh yêu cầu tiếp tục đẩy nhanh các phần việc còn lại để 2 công trình này sớm hoàn thành trong năm nay. Việc gặp bất lợi về thời tiết đã khiến một phần công trình không thể đưa vào hoạt động đúng như dự kiến ban đầu là cuối tháng 9. Do đó, trong những tháng tiếp theo, nhà thầu và chủ đầu tư phải có phương án để công tác thi công vẫn được đảm bảo, tránh để kéo dài, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân trong khu vực.

Toàn cảnh 24h tối - 30/9/2024

 

Share:

Cùng chuyên mục

Thời sự: Toàn cảnh 24h (18/10/2024)

Ngân hàng bơm vốn lãi suất thấp cho doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh TP. Hồ Chí Minh xây dựng đề án để phát huy hiệu quả nguồn lực kiều hối Gần 130 hộ có ...

 
 

Thời sự: Sáng Phương Nam (18/10/2024)

Thêm 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết ở Daklak - TP. Hồ Chí Minh yêu cầu không cho xe lưu thông trong khu vực trường học - Xe giường nằm cháy tr ...