Tiềm năng thị trường hàng hiệu tại Việt Nam
VTV9.vtv.vn - Năm 2023, doanh thu từ thị trường hàng xa xỉ cá nhân của Việt Nam đạt gần 960 triệu USD, và dự kiến tăng trưởng khoảng 3,2 %/năm đến 2028. Đây là thông tin đáng chú ý được Statista (nền tảng dữ liệu và thông tin kinh doanh toàn cầu) đưa ra. Để thu hút nhiều người mua sắm hơn nữa, đơn vị phân phối đã đưa ra các chương trình ưu đãi, giảm giá các sản phẩm hàng hiệu tại các trung tâm thương mại lớn.
Được tổ chức thường niên tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, sự kiện giảm giá của DAFC được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ và tầng lớp trung lưu. Bởi khi tới đây, họ có thể mua được các sản phẩm cao cấp từ những thương hiệu thời trang quốc tế nổi tiếng như Burberry, Versace, Ferragamo, Balmain, Moschino, MCM... với mức giá giảm từ 60-90%, chỉ từ 999.000 VNĐ.
Anh Mạc Anh, TP. Hà Nội cho biết: “Trước đây thường khi mua những món hàng hiệu như thế này thì mình sẽ phải sang nước ngoài để được giá tốt hơn. Tuy nhiên thời gian gần đây mình hay lựa chọn những sự kiện như vậy. Bởi ở những sự kiện như thế này nó cũng có những mức giá rất tốt, mình có thể mua và thử ngay lập tức”.

“Những ngày bình thường mình chỉ có thể mua 1-2 món thôi. Nhưng khi có chương trình sale sẽ có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Có thể mình sẽ mua được nhiều món hơn ở chương trình sale này”, chị Nguyễn Hà Vy, TP. Hà Nội nói.
DAFC đang phân phối chính thức hơn 60 thương hiệu, và có hơn 20 thương hiệu đang tham gia chương trình giảm giá. Việc tung ra các chương trình khuyến mãi không chỉ kích thích mua sắm, mà còn là cơ hội để người tiêu dùng tiếp cận với các sản phẩm cao cấp chính hãng, nhập khẩu trực tiếp từ thương hiệu, góp phần đưa Việt Nam trở thành điểm đến tiềm năng mới của thị trường hàng hiệu trong khu vực.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch, Nhà sáng lập Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) cho biết: “Hàng qua mùa, chúng tôi được phép giảm giá từ 20-30-50%. Trên toàn thế giới đều giảm giá theo tiêu chuẩn đó hết, như vậy kích cầu mua sắm ở chỗ này. Chúng tôi phục vụ tất cả mọi tầng lớp khách hàng, khách hàng thượng lưu, khách hàng giàu có, khách có khả năng mua ngay lập tức, hoặc khách chờ tới mua sale họ mới mua…”
Thị trường hàng hiệu tại Việt Nam đã đạt doanh thu 2,3 tỷ USD năm 2024 và dự kiến sẽ tiếp tục tăng mạnh đến năm 2030, theo tổ chức nghiên cứu thị trường quốc tế IMARC Group. Bên cạnh việc thu hút dòng tiền nội địa, các chương trình giảm giá hàng hiệu cũng góp phần đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, tạo công ăn việc làm trong ngành bán lẻ, hậu cần và dịch vụ phụ trợ.
Cùng chuyên mục
Để xã hội hóa giáo dục không tạo áp lực cho phụ huynh
Sự việc tại Trường Tiểu học Tân Hưng tuy đã được làm rõ chỉ là "hiểu nhầm" trong cách ghi tên khoản thu, nhưng nó lại chạm đến một vấn đề không mới - ...
thứ sáu, 24/10/2025
Doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu những tháng cuối năm
Trong bức tranh chung, xuất khẩu của TP.Hồ Chí Minh vẫn đứng đầu cả nước với kim ngạch gần 68,65 tỷ USD. Trước những biến động từ kinh tế thế giới, do ...
thứ năm, 23/10/2025
Cảnh báo: Ca từ lệch chuẩn của Hiếu Thứ Hai, Jack đang cổ vũ chất cấm, gây bất an cho gia đình và xã hội
Hiểm họa không gian ảo: Nhạc độc hại tiêm nhiễm vào giới trẻ
thứ năm, 23/10/2025
Ngăn ngừa hành vi lừa đảo "Việc nhẹ lương cao"
Những vụ việc như vừa rồi cho thấy, tội phạm công nghệ cao ngày càng tinh vi - không chỉ đánh cắp dữ liệu, mà còn đánh trúng vào tâm lý của người dân. ...
thứ năm, 23/10/2025
Hồi sinh những chiếc quần jean cũ
Một chiếc quần jean nếu bị bỏ đi, có thể mất từ 20 đến 200 năm mới phân hủy hoàn toàn và số lượng lớn bị bỏ sẽ không thể không ảnh hưởng đến môi trườn ...
thứ năm, 23/10/2025
Nhiều bệnh truyền nhiễm gia tăng - Cảnh báo dịch chồng dịch
Khi thời tiết thay đổi, cúm mùa đến sớm, các bệnh truyền nhiễm khác cũng bước vào cao điểm. Tại TP. Hồ Chí Minh, nhiều bệnh viện đang ghi nhận số ca t ...
thứ tư, 22/10/2025