TP. Hồ Chí Minh xử lý chiếm dụng gầm cầu trước 31/10

 
TP. Hồ Chí Minh xử lý chiếm dụng gầm cầu trước 31/10

VTV9.vtv.vn - Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh hồi đầu tháng 9 này cũng đã có văn bản gửi các địa phương yêu cầu rà soát xử lý dứt điểm tình trạng sử dụng gầm cầu cạn làm bãi giữ xe trái phép. Và nhiều địa phương đã triển khai thực hiện, ban đầu được người dân ủng hộ.

Bãi giữ xe tự phát dưới gầm cầu Him Lam do anh Đăng Dũng quản lý đã có từ 9 năm nay. Gần đây chính quyền địa phương đã tới vận động di dời. Anh phải thông báo cho chủ nhân của khoảng 60 phương tiện tìm chỗ khác để gửi xe.

Anh Lê Đăng Dũng - Quản lý bãi giữ xe cầu Him Lam, phường Tân Hưng, TP. Hồ Chí Minh: “Người ta đang tìm hết rồi. Còn vài cái nữa thì người ta chưa tìm được chỗ thì để sát ra ngoài này, gầm cầu giải phóng hoàn toàn. Nhà nước thì đã quyết định như vậy thì bọn em chấp hành thôi. Nhưng bọn em cũng nhiều công sức tại đây. Mong muốn là tập đoàn Him Lam tài trợ cho bọn em, những người khổ, thì bọn em lại kiếm kế sinh nhai khác”.

Theo Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh, theo thống kê chưa đầy đủ thì hiện nay Thành phố còn 2 bãi giữ xe dưới gầm cầu là cầu Him Lam và cầu Ông Lớn. Việc di dời các bãi xe này không phải đơn giản, do 2 công trình chưa bàn giao cho nhà nước quản lý, công tác xử lý sẽ phải phối hợp với chủ đầu tư và chính quyền địa phương. Tương tự, nhiều cây cầu tại TP. Hồ Chí Minh là nơi giáp ranh của nhiều phường nên việc xử lý lấn chiếm gầm cầu cần có công tác phối hợp.

Ông Bùi Hữu Trung - Phó Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng đô thị, UBND phường Tân Thuận, TP. Hồ Chí Minh: “Đối với những trường hợp kinh doanh buôn bán lấn chiếm dưới dạ cầu, do địa bàn cầu Phú Mỹ thuộc 2 phường, gồm phường Tân Thuận và phường Phú Thuận. Thì phường Tân Thuận đã thông tin đến UBND phường Phú Thuận, thì sẽ ký kết liên tịch. Vừa qua Ủy ban phường cũng đã dự thảo cái kế hoạch gửi UBND phường Phú Thuận để phối hợp đồng bộ, kiểm tra xử lý dứt điểm cái nội dung dưới dạ cầu”.

Cũng theo Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh, toàn thành phố có hơn 1.400 cây cầu, trong đó có nhiều cây cầu huyết mạch. Sở đã đề nghị các cơ quan, địa phương liên quan kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đảm bảo công tác quản lý hạ tầng giao thông được thống nhất, chặt chẽ và an toàn, cố gắng hoàn thành trước 30/10.



 

Share:

Cùng chuyên mục

 
 
 

Tan hoang vùng rau Lâm Đồng

Hệ lụy không dừng lại ở những điểm sạt lở hay hạ tầng giao thông bị chia cắt. Mưa lũ kéo dài cùng việc xả lũ từ các hồ thủy điện còn khiến sản xuất nô ...

 
 

Khánh Hoà: Về nhà sau lũ

Lũ rút nhưng nỗi lo thì vẫn chồng chất. Không chỉ ở Đắk Lắk, mà tại Khánh Hoà cũng vậy, người dân ở một số khu vực bị ngập sâu vội vã trở về nhà từ nơ ...