TP Hồ Chí Minh: Kích cầu tiêu dùng tạo đà tăng trưởng

 
TP Hồ Chí Minh: Kích cầu tiêu dùng tạo đà tăng trưởng

VTV9.vtv.vn - Để kích cầu tiêu dùng, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đã tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp bán hàng khuyến mãi để dịch vụ - tiêu dùng có thể bức tốc, đưa GRDP tăng 10% trong năm nay. Cụ thể là đẩy mạnh phân cấp, phân quyền quản lý khuyến mãi về các quận, huyện. Điều này được các doanh nghiệp đón nhận và hưởng ứng mạnh mẽ, kỳ vọng sẽ tạo nên sức bật mới cho thị trường bán lẻ.

Doanh nghiệp sản xuất này nhận định nhu cầu người tiêu dùng nay đã tiết kiệm và ưu tiên lựa chọn sản phẩm khuyến mãi. Chính vì thế, năm nay doanh nghiệp dự định tăng gấp đôi các chương trình ưu đãi, trong đó ưu tiên tổ chức mini game, rút thăm trúng thưởng.… Và giờ đây khi được đăng ký chương trình khuyến mãi tại quận, huyện giúp doanh nghiệp được phê duyệt nhanh hơn.

TC24h-1802-11 văn thứ.jpg
Ông Nguyễn Văn Thứ - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thực phẩm G.C - GC Food

Ông Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thực phẩm G.C - GC Food: “Đây là việc tốt cho doanh nghiệp, doanh nghiệp sẽ mạnh dạn hơn trong việc tung ra các chương trình khuyến mãi, tạo trò chơi minigame, nâng cao chất lượng sản phẩm, an toàn vệ sinh thực phẩm…” 

Các nhà bán lẻ cũng rất đồng tình hoạt động kích cầu của Sở Công Thương Thành phố. Theo đó, một số kênh phân phối ngay sau tết đã triển khai hàng loạt chương trình giảm giá theo giờ, tặng quà hấp dẫn nhất là tập trung nhóm hàng thiết yếu, nhu yếu phẩm hàng ngày. Chính nhờ vậy mà sức mua đã tăng gấp 2 lần so với các thời điểm bình thường.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam: “Tổ chức các tuần hàng được dài hơi hơn, nhà nước nên cải thiện hạ tầng giao thông logistics để chi phí hàng hóa rẻ hơn, chúng tôi cải tiến trải nghiệm mua sắm cho khách hàng”.

Bà Lê Thị Minh Tâm, Giám đốc Trung tâm siêu thị MM Mega Market An Phú, TP. Hồ Chí Minh: "Đẩy mạnh chương trình như bình ổn thị trường, tích xanh trách nhiệm, bán hàng lưu động. Chúng tôi dành khu vực riêng cho sản phẩm OCOP."

Năm 2024 ngành dịch vụ chiếm 65,5% cơ cấu GRDP, để đạt mục tiêu năm 2025 GRDP tăng 10% theo Sở Công Thương dự kiến tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng 13%.

TC24h-1802-11 ng minh hùng.jpg
Ông Nguyễn Minh Hùng - Phó Trưởng phòng Quản lý thương mại, Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh

Ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Trưởng phòng Quản lý thương mại, Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh: “Chương trình bán hàng lưu động, bình ổn thị trường đi liền với khuyến mại tập trung để phục vụ cho bà con có thu nhập thấp với những chương trình ưu đãi hấp dẫn hoặc các hoạt động hội chợ tổ chức thông qua các hoạt động được phê duyệt.”

Để hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng hai con số, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục đẩy mạnh xây dựng chuỗi cung ứng bền vững và thương hiệu nông sản, giúp người dân ưu tiên lựa chọn hàng hóa nội địa, từ đó kích thích chi tiêu tiêu dùng.

 

 


 

Share:

Cùng chuyên mục

 

Giá sầu riêng lao dốc

Theo các nhà vườn, mức giá sầu riêng Ri-6 đang giảm xuống 35.000 - 40.000 đồng một kg, bằng một phần ba so với cùng kỳ.

 
 

Triển lãm "Thế giới qua lăng kính A.I"

Văn hóa nghệ thuật đang chuyển mình trước làn sóng AI, mà rõ nét là triển lãm "Thế giới qua lăng kính AI" tại Paris - nơi hội tụ những góc nhìn mê hoặ ...

 

Bộ nhớ bán dẫn nhanh nhất thế giới

Một bộ nhớ bán dẫn với tốc độ lưu trữ nhanh nhất thế giới đã vừa được chế tạo thành công. Đây là kết quả của một nhóm nghiên cứu tại Đại học Phúc Đán ...