TPHCM: Thúc đẩy du lịch siêu đô thị sau sáp nhập
VTV9.vtv.vn - Sau sáp nhập với Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu, TP.Hồ Chí Minh mới hình thành một siêu đô thị phát triển kinh tế du lịch, với một vùng du lịch đa trung tâm rộng lớn. Để tận dụng khai thác ngay tiềm năng này, ngành du lịch thành phố triển khai nhiều giải pháp về quy hoạch tổng thể nguồn lực và sản phẩm du lịch mới.
“Giờ đây du khách đến TP. HCM có thể trải nghiệm du lịch golf, nghỉ dưỡng hay du lịch biển đảo với thời gian lưu trú dài ngày hơn”, phóng viên Hoa Trang.
Để tận dụng ngay thế mạnh đón khách của siêu đô thị mới vừa hình thành, các khu du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn tại xã Hồ Tràm, thành phố Vũng Tàu trước đây đã đồng loạt thay đổi địa chỉ, diện mạo sản phẩm trên website thành phường thuộc TP. HCM.
Bà Nguyễn Thị Thúy, Giám đốc Khách sạn Kiều Anh, phường Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh: “Mong muốn sau khi sáp nhập về TPHCM thì du lịch ở Vũng Tàu sẽ được nhiều người biết tới và sẽ được phát triển tốt hơn”.
Nhiều công ty lữ hành tại TP.HCM cũng cho biết, việc sáp nhập đã mở ra những cơ hội mới trong phát triển đa dạng sản phẩm. Bên cạnh làm mới các chương trình tour cũ, điều chỉnh tên địa danh, đơn vị này xây dựng thêm nhiều sản phẩm liên kết vùng hấp dẫn hơn.
Ông Phạm Anh Vũ, Phó Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Việt cho biết việc sáp nhập tạo cơ hội lớn để phát triển sản phẩm du lịch vùng thuận lợi hơn.
Theo các chuyên gia, việc sáp nhập ba địa phương tạo ra một vùng điểm đến hòa trộn giữa nhịp sống đô thị của TP. HCM, du lịch công nghiệp và MICE của Bình Dương, cùng du lịch nghỉ dưỡng ven biển thuộc BR-VT trước đây trong không gian dễ tiếp cận. Ngành du lịch thành phố đã phối hợp doanh nghiệp xây dựng, công bố các sản phẩm theo trục chủ đề, tái định vị thương hiệu, điểm đến và sản phẩm du lịch của thành phố mới.
“Ưu tiên ba nhiệm vụ gồm hoàn thiện bộ máy Sở Du lịch, điều chỉnh quy chế làm việc, đồng bộ dữ liệu để điều phối hoạt động nhịp nhàng và rà soát, tham mưu điều chỉnh các thủ tục hành chính liên quan, đẩy mạnh truyền thông quảng bá điểm đến và sản phẩm mới”. bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh nói.
Ông Dương Đức Minh, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho rằng khai thác thế mạnh của các địa phương mà không làm phá vỡ những cái mà nó vốn có, tạo nên những câu chuyện gắn liền với địa danh tăng sức hút cho sản phẩm du lịch mới.
Sau sáp nhập, TP. HCM mới có gần 700 tài nguyên du lịch, với hệ thống hạ tầng đô thị ngày càng hoàn thiện. Các chuyên gia cho rằng, việc quy hoạch vùng đồng bộ sẽ giúp phát huy thế mạnh du lịch của 3 địa phương, mà không bị phân mảnh. Mở ra cơ hội để TP. HCM mới đa dạng hóa các sản phẩm du lịch trải nghiệm cho du khách trong nước và quốc tế.
Cùng chuyên mục
Để xã hội hóa giáo dục không tạo áp lực cho phụ huynh
Sự việc tại Trường Tiểu học Tân Hưng tuy đã được làm rõ chỉ là "hiểu nhầm" trong cách ghi tên khoản thu, nhưng nó lại chạm đến một vấn đề không mới - ...
thứ sáu, 24/10/2025
Doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu những tháng cuối năm
Trong bức tranh chung, xuất khẩu của TP.Hồ Chí Minh vẫn đứng đầu cả nước với kim ngạch gần 68,65 tỷ USD. Trước những biến động từ kinh tế thế giới, do ...
thứ năm, 23/10/2025
Cảnh báo: Ca từ lệch chuẩn của Hiếu Thứ Hai, Jack đang cổ vũ chất cấm, gây bất an cho gia đình và xã hội
Hiểm họa không gian ảo: Nhạc độc hại tiêm nhiễm vào giới trẻ
thứ năm, 23/10/2025
Ngăn ngừa hành vi lừa đảo "Việc nhẹ lương cao"
Những vụ việc như vừa rồi cho thấy, tội phạm công nghệ cao ngày càng tinh vi - không chỉ đánh cắp dữ liệu, mà còn đánh trúng vào tâm lý của người dân. ...
thứ năm, 23/10/2025
Hồi sinh những chiếc quần jean cũ
Một chiếc quần jean nếu bị bỏ đi, có thể mất từ 20 đến 200 năm mới phân hủy hoàn toàn và số lượng lớn bị bỏ sẽ không thể không ảnh hưởng đến môi trườn ...
thứ năm, 23/10/2025
Nhiều bệnh truyền nhiễm gia tăng - Cảnh báo dịch chồng dịch
Khi thời tiết thay đổi, cúm mùa đến sớm, các bệnh truyền nhiễm khác cũng bước vào cao điểm. Tại TP. Hồ Chí Minh, nhiều bệnh viện đang ghi nhận số ca t ...
thứ tư, 22/10/2025