Alo V9 (15/11/2024): Cầu 50 năm tuổi không còn an toàn cho người dân lưu thông

 
Alo V9 (15/11/2024): Cầu 50 năm tuổi không còn an toàn cho người dân lưu thông

VTV9.vtv.vn - Đường dây nóng Alo V9 nhận được phản ánh của người dân ở khu vực cầu Rạch Tôm, xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh bày tỏ sự lo lắng khi phải lưu thông mỗi ngày qua cây cầu sắt đã xuống cấp nghiêm trọng. Theo người dân thì cầu Rạch Tôm được xây dựng từ khoảng năm 1975 cho tới nay, giờ đã không còn phù hợp với lưu lượng đi lại của người dân.

Tình trạng cầu cũng xuống cấp trầm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. Người dân mong muốn chính quyền địa phương sớm có kế hoạch nâng cấp hoặc xây mới để thay thế cho chiếc cầu đã quá cũ này. Sau khi nhận được thông tin của khán giả, phóng viên đường dây nóng Alo V9 đã có mặt tại khu vực cầu Rạch Tôm, đường Lê Văn Lương, huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh để ghi nhận tình hình thực tế.

Cầu Rạch Tôm hiện hữu nhỏ hẹp nhưng mỗi ngày phải gánh một lượng lớn phương tiện lưu thông, kể cả xe tải, xe ô tô. Tồn tại hơn 50 năm, nhiều bộ phận trên cầu đã xuống cấp, hoen rỉ, phải cố định bằng dây thép.

Chị Nguyễn Thị Mai - Xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh: “Cái cầu này là năm 1975 tới nay, mấy chục năm rồi, nó xuống cấp trầm trọng luôn. Mỗi lần đi qua là nó rung rinh. Nhiều khi cô không dám dẫn cháu đi bộ nữa, tại vì đi bộ thì rất sợ”.

1511- PNHN-.DOAN XUAN DONG-1511- PNHN-.ALOV9.jpg
Anh Đoàn Xuân Đông - Xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh

Anh Đoàn Xuân Đông - Xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh: “Cầu coi như là dưới chân nó hư hết rồi, mục hết, sắt mục nát rồi. Sử dụng vẫn được nhưng mà nó yếu, xe nhỏ qua thôi, xe lớn qua không được”.

Theo phản ánh của người dân, vào giờ cao điểm, lưu lượng xe lưu thông vô cùng lớn, nhưng do cầu quá nhỏ, phải nhường nhau nên có khi phải mất hàng giờ đồng hồ để chờ qua cầu. Anh Đông nói thêm: “Dân thì đi rất đông, nhưng mà cầu nhỏ quá, có 2,5m thôi. Một làn xe thôi, đi qua hai làn là kẹt. Kẹt cầu từ 6 giờ tới 7 giờ - là học sinh đi học, chiều từ 4 giờ tới 6 giờ. Là kẹt nối dài khoảng một cây số”.

1511- PNHN-.ALOV9-1.jpg
Xe chen chúc chạy lên cầu

Mặc dù có lực lượng điều tiết nhưng khi lượng người và xe quá đông sẽ xảy ra tình trạng ùn ứ trên cầu, nhưng nếu không đi thì cũng không còn con đường nào khác. Từ người đi bộ, xe đạp, xe máy, ô tô cùng lưu thông trên 1 luồng nên rất dễ xảy ra va chạm.

Chị Nguyễn Thuỷ Vân - Xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh: “Cái cầu này nếu mà quá trình xuống cấp thì tôi nghĩ là nó rỉ sét, rồi có thể là xảy ra bất cứ lúc nào chuyện sập cầu. Tại vì trước đó là trên con đường này đã có một cây cầu là Long Kiển đã từng bị sập rồi, cũng tình trạng là cũ cầu rồi.  Lượng người thì rất là đông, mà cầu thì cũ rồi, cho nên sự an toàn thì cũng không có, chúng tôi rất mong sự thay đổi về cây cầu này”.

Được biết từ năm 2019 huyện Nhà Bè đã có kế hoạch phê duyệt xây dựng lại cầu với tổng mức đầu tư gần 497 tỷ đồng, nhưng theo người dân thì tất cả mới dừng lại ở giai đoạn lập kế hoạch.
Thực tại, những vết rỉ sét, tiếng cọ xát giữa các mối cầu mỗi khi có phương tiện đi qua trên cầu Rạch Tôm đang như một lời nhắc nhở về sự nguy hiểm đang rình rập người dân mỗi ngày khi qua đây.

 

 

 

Share:

Cùng chuyên mục

Alo Doctor (15/11/2024)

Bộ y tế thông tin về điều chỉnh giá khám chữa bệnh theo mức lương cơ sở 2,34 triệu đồng - Nhiều ca bệnh nhi sốt xuất huyết biến chứng nặng - Bệnh nhân ...

 

Thời sự: Phương Nam hôm nay (15/11/2024)

Viện kiểm sát đề nghị y án tử hình đối với Trương Mỹ Lan - Ô tô 'điên' tông hàng loạt xe trên đường ở Bình Dương, một người tử vong - Bắt giữ đối tượn ...

 
 

Thời sự: Sáng Phương Nam (15/11/2024)

TP. Hồ Chí Minh ra mắt app công dân số người dân có thể gửi phản ánh tra hồ sơ - Xu hướng không phụ thuộc xét tuyển học bạ - Gia tăng số trẻ nhập viện ...

 

Thời sự: Toàn cảnh 24h (14/11/2024)

Khẩn trương khắc phục sự cố đập thủy điện Ia Ring - Hàng chục điểm sạt lở trên Quốc lộ 28 nối Bình Thuận - Lâm Đồng - Khởi tố 20 bị can liên qua ...