Ấn tượng Phương Nam: Nhộn nhịp các quán cafe chủ đề giáng sinh ở TP HCM
VTV9.vtv.vn - Còn khoảng 3 tuần nữa là tới dịp Giáng sinh! Các cửa hàng, quán xá đều được trang trí rất đẹp mắt!
Thời điểm này, nhiều hàng quán trang trí đẹp mắt nên rất nhiều bạn trẻ, tận dụng cơ hội này để đi chụp những bộ hình đẹp. Tại TP. Hồ Chí Minh, các quán café đang là địa điểm rất được các bạn trẻ ưa chuộng dịp này.
"Giáng sinh là một dịp để rất nhiều bạn trẻ hay đi chơi và mỗi một năm thì em lại chọn những quán có không gian đẹp để đi chụp hình. Trong năm nay, em đã check in khoảng 10 quán café
Thường em gọi cafe và cafe có giá khoảng từ 30 - 40.000 thì em nhận định là mức giá này không có quá đắt. Em thấy mức giá bỏ ra cũng khá hợp lý". Một bạn trẻ chia sẻ.
Mua một ly nước khoảng vài chục ngàn đồng là bạn có thể chụp hình thoả thích và có những bộ ảnh Giáng sinh mong muốn. Nắm bắt được tâm lý này của giới trẻ thì nhiều quán cafe đã đầu tư trang trí Giáng sinh từ sớm. Nằm gần các trường đại học- nơi có nhiều bạn sinh viên. Nắm được lợi thế này, chủ quán café đã lên ý tưởng trang trí Giáng sinh từ hơn 1 tháng trước. Số tiền đầu tư trang trí ban đầu khoảng 20 triệu đồng, nhưng doanh thu mang về lại gấp nhiều lần so với dịp bình thường.
Anh Huỳnh Đức Hiếu - Quán Cú Trên Cây, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh: “Cuối tuần thì bọn em đón khoảng 1000 khách, còn ngày thường thì khoảng 600. So với các dịp khác thì Giáng sinh là dịp doanh thu cao nhất. Bọn em kỳ vọng nó chỉ tăng khoảng 1,25- 1,3 thôi. Nhưng thực tế vượt xa sức tưởng tượng của bọn em, tăng khoảng 2 lần”.
Nhiều quán thậm chí còn chịu chi hơn. Chị Trâm Anh quyết tâm đầu tư tới 200 triệu đồng để trang trí Giáng sinh. Hiệu quả là lượng khách đã tăng gấp 3 lần so với hồi mới khai trương.

Chị Trâm Anh - Quán FARO, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh: “Chúng mình theo đuổi concept này chúng mình chấp nhận đầu tư nhiều nhưng rất hài lòng. Vào những ngày cuối tuần thì quán gần như không còn khả năng phục vụ nữa. Bắt trend bắt kịp xu hướng của các bạn trẻ là điều cần thiết bởi ở đây mình không chỉ kinh doanh café mà còn kinh doanh dịch vụ”.
Cuối năm luôn là cơ hội tạo bùng nổ cho ngành dịch vụ. Thậm chí, với sự phổ biến của các nền tảng mạng xã hội, nhiều quán trang trí bắt mắt còn có cơ hội được biết đến nhiều hơn. Sự khác biệt duy nhất có lẽ là các sẽ tạo trải nghiệm khác biệt tới đâu để hút khách dịp này.
Cùng chuyên mục
Alo V9 (30/10/2025): Sớm hỗ trợ nhà dân bị nứt do thi công đường cao tốc
Như chúng tôi đã phản ánh, nhiều hộ dân ở thôn Khánh Thành Nam, xã Suối Dầu, tỉnh Khánh Hòa bức xúc vì nhà bị nứt do thi công tuyến dẫn vào cao tốc Nh ...
thứ năm, 30/10/2025
Alo Doctor (30/10/2025): Tây Ninh ghi nhận 7 ca tử vong do bệnh dại
Từ đầu năm đến nay, tỉnh Tây Ninh ghi nhận 7 trường hợp tử vong do bệnh dại, chiếm hơn 1/3 số ca tại khu vực phía Nam và 11% tổng số ca tử vong trên c ...
thứ năm, 30/10/2025
Alo V9 (29/10/2025): Nhiều bất cập trong quản lý khiến cư dân chung cư bức xúc
VneTrip - giải pháp số hóa ngành du lịch, mang đến nhiều tiện lợi cho chuyến du lịch tại Việt Nam. Chỉ với một vài thao tác chạm nhẹ, từ đặt vé máy ba ...
thứ tư, 29/10/2025
Alo Doctor (29/10/2025): Hà Nội phát hiện gần 340 ca nhiễm HIV mới
Gần 340 trường hợp nhiễm mới HIVđã được phát hiện ở Hà Nội tính từ đầu năm đến nay. Trong đó, phần lớn là nhóm đồng tính nam và nhóm người sử dụng ma ...
thứ tư, 29/10/2025
Ấn tượng phương Nam: Nhuộm tím thực phẩm từ thiên nhiên
Ở cao nguyên ngàn hoa, giữa những gam màu rực rỡ của Đà Lạt, có một góc nhỏ luôn phủ sắc tím dịu dàng. Ở đó, người ta không chỉ thấy tình yêu dành cho ...
thứ ba, 28/10/2025
Alo V9 (28/10/2025):
Tỉnh lộ 709 là một trong những tuyến giao thông chính ở các xã phía Nam tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, phản ánh đến Đường dây nóng Alo V9, người dân ở xã ...
thứ ba, 28/10/2025