BRVT hỗ trợ chủ thể OCOP xúc tiến thương mại hướng đến xuất khẩu

VTV9.vtv.vn - Thông thường chủ thể của sản phẩm OCOP là những HTX, doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ và doanh nghiệp khởi nghiệp. Để những sản phẩm OCOP có chỗ đứng trên thị trường và xa hơn là vươn ra xuất khẩu thì xúc tiến thương mại là những giải pháp lâu dài. Theo lộ trình này, tỉnh BRVT tích cực xúc tiến thương mại để sản phẩm OCOP của tỉnh vơn xa.
Những sản phẩm làm từ cacao của doanh nghiệp khởi nghiệp này mang thương hiệu sản phẩm OCOP của tỉnh BRVT. Ngay trong buổi xúc tiến thương mại, doanh nghiệp đã có những đàm phán ban đầu để sản phẩm sang thị trường Halal, một thị trường tiềm năng mà doanh nghiệp hướng đến.

Bà Nguyễn Thị Chiêm Lang, Giám đốc Công ty TNHH Nông nghiệp Công nghệ cao Vũng Tàu, tỉnh BRVT: “Vừa rồi sáng nay cũng có đơn đặt hàng kết nối để đưa sang Halal để bán. Làm chứng chỉ Halal thôi thì DuBai là thị trường tốt mà tôi cũng có nhắm đến”.
Sau 5 năm triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), ngoài tiêu thụ nội địa, các đặc sản địa phương tại tỉnh BRVT có mặt tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Châu Âu, Nhật Bản, Mỹ … Thay đổi tư duy, thay đổi cách làm, nâng cao chất lượng, tỉnh BRVT có 145 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên, tức đủ tiêu chuẩn xuất khẩu. Từ cơ sở này, những buổi xúc tiến thương mại sẽ là đích đến để sản phẩm vươn tầm quốc tế, bắt đầu từ thương mại điện tử xuyên biên giới.

Bà Trương Phương Thoa, Giám đốc Trung tâm Thương mại điện tử khu vực phía Nam OSB Group: “Đến với buổi kết nối hôm nay, chúng tôi mong muốn có thể đưa ra các giải pháp cũng như kênh để giúp doanh nghiệp BRVT có cơ hội cũng như nhiều thông tin. Thực ra đối với người mua trên toàn cầu, nông sản thực phẩm hiện nay là một trong những thế mạnh của Việt Nam”.

Ông Lê Anh Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại Du lịch tỉnh BRVT: “Hàng năm tỉnh cũng đi xúc tiến nước ngoài để mang theo những sản phẩm này để mà quảng bá đến người tiêu dùng nước ngoài”.
Tại BRVT, đối với các sản phẩm sau khi được “gắn sao” OCOP sẽ được tỉnh hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại. Song song đó chú trọng đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm; quy hoạch vùng nguyên liệu sản phẩm OCOP đồng thời kết nối cung cầu; phát triển thương mại điện tử... nhằm đưa sản phẩm OCOP trở thành hàng hóa có thương hiệu, chất lượng, có sức cạnh tranh trên thị trường.
Cùng chuyên mục
Thịt, trứng gia cầm Việt Nam xuất khẩu chính ngạch qua Singapore
Mới đây, Singapore đã chính thức mở cửa thị trường - một số sản phẩm thịt và trứng gia cầm từ Việt Nam sau nỗ lực đàm phán mở cửa của các bên liên qua ...
thứ bảy, 19/4/2025
Giá sầu riêng lao dốc
Theo các nhà vườn, mức giá sầu riêng Ri-6 đang giảm xuống 35.000 - 40.000 đồng một kg, bằng một phần ba so với cùng kỳ.
thứ bảy, 19/4/2025
"Ánh dương soi sáng" - Liveshow đặc biệt tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh
Hướng đến kỷ niệm 135 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhạc sĩ - ca sĩ Lê Anh Tuấn sẽ thực hiện liveshow đặc biệt mang tên Ánh dương soi sáng vào 2 ...
thứ bảy, 19/4/2025
Triển lãm "Thế giới qua lăng kính A.I"
Văn hóa nghệ thuật đang chuyển mình trước làn sóng AI, mà rõ nét là triển lãm "Thế giới qua lăng kính AI" tại Paris - nơi hội tụ những góc nhìn mê hoặ ...
thứ bảy, 19/4/2025
Bộ nhớ bán dẫn nhanh nhất thế giới
Một bộ nhớ bán dẫn với tốc độ lưu trữ nhanh nhất thế giới đã vừa được chế tạo thành công. Đây là kết quả của một nhóm nghiên cứu tại Đại học Phúc Đán ...
thứ bảy, 19/4/2025
Di lý đối tượng Bùi Đình Khánh về Quảng Ninh
Hơn 3 giờ sáng nay, Công an tỉnh Thanh Hóa đã bàn giao đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Bùi Đình Khánh cho Công an tỉnh Quảng Ninh để tiếp tục mở ...
thứ bảy, 19/4/2025