BRVT hỗ trợ chủ thể OCOP xúc tiến thương mại hướng đến xuất khẩu
VTV9.vtv.vn - Thông thường chủ thể của sản phẩm OCOP là những HTX, doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ và doanh nghiệp khởi nghiệp. Để những sản phẩm OCOP có chỗ đứng trên thị trường và xa hơn là vươn ra xuất khẩu thì xúc tiến thương mại là những giải pháp lâu dài. Theo lộ trình này, tỉnh BRVT tích cực xúc tiến thương mại để sản phẩm OCOP của tỉnh vơn xa.
Những sản phẩm làm từ cacao của doanh nghiệp khởi nghiệp này mang thương hiệu sản phẩm OCOP của tỉnh BRVT. Ngay trong buổi xúc tiến thương mại, doanh nghiệp đã có những đàm phán ban đầu để sản phẩm sang thị trường Halal, một thị trường tiềm năng mà doanh nghiệp hướng đến.

Bà Nguyễn Thị Chiêm Lang, Giám đốc Công ty TNHH Nông nghiệp Công nghệ cao Vũng Tàu, tỉnh BRVT: “Vừa rồi sáng nay cũng có đơn đặt hàng kết nối để đưa sang Halal để bán. Làm chứng chỉ Halal thôi thì DuBai là thị trường tốt mà tôi cũng có nhắm đến”.
Sau 5 năm triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), ngoài tiêu thụ nội địa, các đặc sản địa phương tại tỉnh BRVT có mặt tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Châu Âu, Nhật Bản, Mỹ … Thay đổi tư duy, thay đổi cách làm, nâng cao chất lượng, tỉnh BRVT có 145 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên, tức đủ tiêu chuẩn xuất khẩu. Từ cơ sở này, những buổi xúc tiến thương mại sẽ là đích đến để sản phẩm vươn tầm quốc tế, bắt đầu từ thương mại điện tử xuyên biên giới.

Bà Trương Phương Thoa, Giám đốc Trung tâm Thương mại điện tử khu vực phía Nam OSB Group: “Đến với buổi kết nối hôm nay, chúng tôi mong muốn có thể đưa ra các giải pháp cũng như kênh để giúp doanh nghiệp BRVT có cơ hội cũng như nhiều thông tin. Thực ra đối với người mua trên toàn cầu, nông sản thực phẩm hiện nay là một trong những thế mạnh của Việt Nam”.

Ông Lê Anh Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại Du lịch tỉnh BRVT: “Hàng năm tỉnh cũng đi xúc tiến nước ngoài để mang theo những sản phẩm này để mà quảng bá đến người tiêu dùng nước ngoài”.
Tại BRVT, đối với các sản phẩm sau khi được “gắn sao” OCOP sẽ được tỉnh hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại. Song song đó chú trọng đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm; quy hoạch vùng nguyên liệu sản phẩm OCOP đồng thời kết nối cung cầu; phát triển thương mại điện tử... nhằm đưa sản phẩm OCOP trở thành hàng hóa có thương hiệu, chất lượng, có sức cạnh tranh trên thị trường.
Cùng chuyên mục
Cán bộ đất đai và môi trường cấp xã quá tải công việc
Sau gần bốn tháng triển khai mô hình chính quyền hai cấp, bộ máy hành chính cơ sở tuy tinh gọn hơn nhưng khối lượng công việc lại tăng rõ rệt. Ở nhiều ...
thứ năm, 30/10/2025
Đa dạng thị trường bánh trang trí dịp Halloween
Chỉ còn 1 ngày nữa là đến Halloween. Có lẽ lúc này nhiều bạn nhỏ đã chuẩn bị sẵn sàng những bộ đồ hóa trang, còn người lớn thì lo xong phần kẹo và bán ...
thứ năm, 30/10/2025
Tăng trách nhiệm kiểm soát tàu cá IUU
Nghề cá Việt Nam đã thay đổi đáng kể sau 8 năm thực hiện khuyến nghị cảnh báo "Thẻ vàng" của Ủy ban châu Âu EC. Trong đó, đã có những chuyển biến tích ...
thứ tư, 29/10/2025
Tập trung khắc phục sạt lở, sụt lún trên đèo Dran Lâm Đồng
Địa bàn tỉnh Lâm Đồng cũng hứng chịu những trận mưa lớn kéo dài suốt những ngày qua khiến nhiều khu vực bị sạt lở. Vào tối qua, khu vực giữa đèo D'Ran ...
thứ tư, 29/10/2025
Dự báo thời tiết (29/10/2025)
thứ tư, 29/10/2025
Đưa tiểu thương lên nền tảng số
Cả nước hiện có hơn 5,2 triệu hộ kinh doanh cá thể, đóng góp khoảng 30% GDP, được xem là xương sống của kinh tế tiêu dùng. Thế nhưng, phần lớn vẫn gặp ...
thứ ba, 28/10/2025