BRVT hỗ trợ chủ thể OCOP xúc tiến thương mại hướng đến xuất khẩu
VTV9.vtv.vn - Thông thường chủ thể của sản phẩm OCOP là những HTX, doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ và doanh nghiệp khởi nghiệp. Để những sản phẩm OCOP có chỗ đứng trên thị trường và xa hơn là vươn ra xuất khẩu thì xúc tiến thương mại là những giải pháp lâu dài. Theo lộ trình này, tỉnh BRVT tích cực xúc tiến thương mại để sản phẩm OCOP của tỉnh vơn xa.
Những sản phẩm làm từ cacao của doanh nghiệp khởi nghiệp này mang thương hiệu sản phẩm OCOP của tỉnh BRVT. Ngay trong buổi xúc tiến thương mại, doanh nghiệp đã có những đàm phán ban đầu để sản phẩm sang thị trường Halal, một thị trường tiềm năng mà doanh nghiệp hướng đến.
Bà Nguyễn Thị Chiêm Lang, Giám đốc Công ty TNHH Nông nghiệp Công nghệ cao Vũng Tàu, tỉnh BRVT: “Vừa rồi sáng nay cũng có đơn đặt hàng kết nối để đưa sang Halal để bán. Làm chứng chỉ Halal thôi thì DuBai là thị trường tốt mà tôi cũng có nhắm đến”.
Sau 5 năm triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), ngoài tiêu thụ nội địa, các đặc sản địa phương tại tỉnh BRVT có mặt tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Châu Âu, Nhật Bản, Mỹ … Thay đổi tư duy, thay đổi cách làm, nâng cao chất lượng, tỉnh BRVT có 145 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên, tức đủ tiêu chuẩn xuất khẩu. Từ cơ sở này, những buổi xúc tiến thương mại sẽ là đích đến để sản phẩm vươn tầm quốc tế, bắt đầu từ thương mại điện tử xuyên biên giới.
Bà Trương Phương Thoa, Giám đốc Trung tâm Thương mại điện tử khu vực phía Nam OSB Group: “Đến với buổi kết nối hôm nay, chúng tôi mong muốn có thể đưa ra các giải pháp cũng như kênh để giúp doanh nghiệp BRVT có cơ hội cũng như nhiều thông tin. Thực ra đối với người mua trên toàn cầu, nông sản thực phẩm hiện nay là một trong những thế mạnh của Việt Nam”.
Ông Lê Anh Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại Du lịch tỉnh BRVT: “Hàng năm tỉnh cũng đi xúc tiến nước ngoài để mang theo những sản phẩm này để mà quảng bá đến người tiêu dùng nước ngoài”.
Tại BRVT, đối với các sản phẩm sau khi được “gắn sao” OCOP sẽ được tỉnh hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại. Song song đó chú trọng đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm; quy hoạch vùng nguyên liệu sản phẩm OCOP đồng thời kết nối cung cầu; phát triển thương mại điện tử... nhằm đưa sản phẩm OCOP trở thành hàng hóa có thương hiệu, chất lượng, có sức cạnh tranh trên thị trường.
Cùng chuyên mục
TP. Hồ Chí Minh xử lí dự án tồn đọng chống lãng phí
Chủ tịch UBND TP.HCM vừa giao các sở ngành đề xuất 20 dự án, địa chỉ theo Nghị định 167 và 67 cần ưu tiên giải quyết; tham mưu thực hiện nghĩa vụ tài ...
thứ sáu, 15/11/2024
AI tạo bản sao của vương cung thánh đường St Peter
Tòa thánh Vatican ra mắt bản sao kỹ thuật số của Vương cung Thánh đường thánh Peter được tạo ra bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, tạo cơ hội cho du ...
thứ sáu, 15/11/2024
200 năm kênh Vĩnh Tế
Kênh đào Vĩnh Tế là công trình thủy lợi quan trọng của khu vực Tây Nam Bộ và tỉnh An Giang từ thế kỷ 19 đến nay. Theo sử liệu, kênh Vĩnh Tế được vua G ...
thứ sáu, 15/11/2024
Phó thủ tướng chỉ đạo xem xét công bố sớm phương án thi lớp 10
Trước những lo lắng của phụ huynh về kỳ thi lớp 10 với môn thi thứ 3 "bí mật" chỉ được công bố sát ngày thi, Phó Thủ tướng Lê Thành Long yêu cầu Bộ Gi ...
thứ sáu, 15/11/2024
Ấn tượng “Rừng hoa ánh sáng” giữa lòng thành phố hoa
Giữa tiết trời se lạnh của Đà Lạt, 'rừng hoa ánh sáng' bên hồ Xuân Hương đang trở thành điểm nhấn ấn tượng, thu hút người dân và du khách, góp phần tô ...
thứ sáu, 15/11/2024
Anh: Lớp học làm ông già Noel
Dù hơn một tháng nữa mới tới lễ Giáng sinh, lớp học làm ông già Noel ở Anh đã rất nhộn nhịp.
thứ sáu, 15/11/2024