Chi phí sử dụng A.I ngày càng rẻ - Mở ra nhiều cơ hội

 
Chi phí sử dụng A.I ngày càng rẻ - Mở ra nhiều cơ hội

VTV9.vtv.vn - Sự phát triển liên tục của các ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh như ChatGPT, Gemini hay DeepSeek đã giúp kéo giảm đáng kể chi phí sử dụng A.I. Không còn là "công nghệ tương lai" nữa, A.I với chi phí hợp lý đã mang lại lợi ích kinh tế cho không ít doanh nghiệp tại Việt Nam.

Phóng viên Chinh Vũ: "Chi phí dùng A.I giờ đã rẻ đến 1/10 so với thời điểm cuối năm ngoái. Chứng minh điều này không khó khi tôi có thể tái hiện ngay đoạn dẫn này với phong cách hoạt hình Ghibli nổi tiếng chỉ với vài chục phút ngồi máy tính. "Làn sóng" A.I giá rẻ đang mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt".

0508-PNHN-.00_34_21_24.Still024.jpg
Phóng viên Chinh Vũ

Trong bối cảnh thắt chặt chi phí, nhưng doanh nghiệp vẫn chấp nhận chi tiền để dùng giải pháp đào tạo nhân sự ứng dụng trí tuệ nhân tạo của công ty khởi nghiệp này.Trung bình mỗi tháng startup tăng trưởng 20% doanh thu...

0508-PNHN-.HIEU-AI.jpg
Ông Nguyễn Đức Hiếu - Đồng sáng lập Trainizi

Ông Nguyễn Đức Hiếu - Đồng sáng lập Trainizi: “Khi chúng tôi đưa sản phẩm mới thì thị trường có những tín hiệu rất tích cực đón nhận. Chúng tôi đi sâu vào thị trường B2B - các doanh nghiệp, tổ chức. Trong bối cảnh họ đang ưu tiên sự tinh gọn, hiệu quả, thì công nghệ A.I lại phần nào giúp được trong việc đào tạo phát triển nhân sự, tinh gọn bộ máy”.

Tiếp thị trực tuyến cũng là một trong những lĩnh vực thay đổi sâu sắc vì A.I. Trong 1 năm qua, một số doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam đã ứng dụng chatbot A.I. tạo sinh trong việc hiển thị quảng cáo cá nhân hóa đến người dùng khi họ tìm kiếm thông tin trên internet. Nhờ vậy tỷ lệ chuyển đổi tăng hơn 90%, trong khi chi phí quảng cáo trên mỗi đơn hàng lại giảm hơn 20%.

0508-PNHN-WOO-AI.jpg
Ông Marc Woo - Tổng Giám đốc Google Việt Nam

Ông Marc Woo - Tổng Giám đốc Google Việt Nam: “Với A.I, chúng tôi không thay thế mà đang hỗ trợ con người bằng các giải pháp công nghệ phù hợp. Người tiêu dùng ngày nay không chỉ sử dụng một mà cùng lúc dùng nhiều nền tảng khác nhau. Vì vậy, việc sử dụng A.I để giúp các nhà quảng cáo đơn giản hóa quá trình nhắm mục tiêu, tiếp cận đúng người tiêu dùng vào đúng thời điểm là vô cùng quan trọng”.

0508-PNHN-.TUNG-AI.jpg
Ông Vũ Thanh Tùng - Giám đốc Kinh doanh và Phát triển sản phẩm GreenNode, VNG

Ông Vũ Thanh Tùng - Giám đốc Kinh doanh và Phát triển sản phẩm GreenNode, VNG: "Những ứng dụng về Gen A.I cho các doanh nghiệp Việt sẽ tăng tốc nhiều hơn nữa. Trước đây thì mình chỉ có quyền truy cập vào một số mô hình ngôn ngữ lớn của Mỹ với chi phí khá cao thì sẽ làm giảm tốc độ phát triển. Với "làn sóng" công nghệ này, khi chi phí thấp thì sẽ thúc đẩy sự phát triển ứng dụng của một công nghệ mới".

Ghi nhận hiệu quả bước đầu, nhưng giới chuyên gia cho rằng ứng dụng A.I tại Việt Nam vẫn chưa thực sự phổ biến, mức độ chấp nhận của người dùng cuối với các ứng dụng này còn hạn chế. Do đó doanh nghiệp cần nghiên cứu kĩ lưỡng trước khi quyết định đầu tư ứng dụng A.I.

 

 


 

Share:

Cùng chuyên mục

 
 
 
 
 

Tiên phong trong đấu tranh với tội phạm

Trong những năm qua, lực lượng Cảnh sát hình sự đã không quản ngại gian khổ, hy sinh, nỗ lực vượt qua nhiều thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, x ...