Cuộc đổ bộ của Temu- Shein giáng thêm đòn cho bán lẻ nội địa

 

VTV9.vtv.vn - Bằng giá rẻ, trang thương mại điện tử Temu thuyết phục người dùng với khẩu hiệu "mua sắm như tỷ phú", nhưng ngược lại, cách này có thể sẽ nuốt chửng các doanh nghiệp Việt nam

Tương tự như Taobao, 1688, hay Shein, Temu là một kho hàng khổng lồ với đa dạng sản phẩm từ quần áo, đồ gia dụng, công nghệ, đến làm đẹp. Người tiêu dùng dễ dàng truy cập các ứng dụng trên điện thoại để tải app, mua hàng, và thanh toán ngay trên nền tảng với phiên bản tiếng Việt, không cần thông qua các kênh truyền thống. 

Nhiều ý kiến cho rằng cần có chính sách kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm để bảo vệ người tiêu dùng. Đặc biệt, chính sách thuế cần được xây dựng theo hướng phân biệt rõ giữa hàng nội địa và hàng ngoại nhập, nhằm tăng sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp sản xuất trong nước.

 

Share:

Cùng chuyên mục

 
 
 
 

Xuất khẩu gạo cán đích 5 tỷ usd

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong 10 tháng qua, Việt Nam xuất khẩu gần 7,8 triệu tấn gạo, thu về hơn 4,8 tỷ đô la Mỹ. Với đà này, mục ...