Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút khách mùa thấp điểm
VTV9.vtv.vn - Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đang vào mùa thấp điểm, là khoảng thời gian lý tưởng để ngành du lịch tập trung đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất và đào tạo nhân lực, chuẩn bị kỹ lưỡng cho mùa du lịch Tết sắp tới.
Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở đó, họ tận dụng giai đoạn này để làm mới ý tưởng, triển khai các chương trình và chính sách kích cầu, giúp duy trì hoạt động và thu hút khách, tạo đà phát triển bền vững ngay cả trong mùa vắng khách.
Dù đang ở mùa thấp điểm, song từ đầu tháng 10 đến nay, doanh nghiệp này vẫn tiếp nhận khoảng 35 đoàn khách ngoài tỉnh đặt lịch trải nghiệm tour du lịch trên sông phía Tây thành phố Vũng Tàu.
Anh Nguyễn Xuân Tư, Khách du lịch, tỉnh Tây Ninh: “Mình được đi tham quan rất nhiều điểm như tham quan hệ thống dàn khoan ở Vũng Tàu, nghe thôi chưa thấy, nhưng hôm nay thấy được rất tuyệt vời, mở mang tầm mắt.”
Kết quả này có được là nhờ doanh nghiệp đã liên kết với nhiều đơn vị khác tạo các tour tuyến có điểm nhấn cùng với việc giảm giá các dịch vụ để thu hút khách.
Ông Võ Xuân Lĩnh, Giám đốc điều hành Công ty Marina Travel: “Ngoài giảm 10-15%, chúng tôi còn đưa ra những gói combo để thuyết phục có lợi cho các đối tác làm du lịch, liên kết với chúng tôi từ trước tới nay để cho các đơn vị lữ hành, tour du lịch sẽ đưa khách tới nhiều hơn, đặc biệt là thu hút khách về Vũng Tàu mùa thấp điểm”.
Các nhà hàng, khách sạn khác cũng đưa ra nhiều ý tưởng thu hút khách như tập trung chăm chút làm đẹp phòng ốc, trung tâm hội nghị, kết hợp với chương trình ẩm thực nhằm thu hút khách MICE.
Anh Võ Huỳnh Ngoan, Quản lý kinh doanh Lan Rừng resort Phước Hải, huyện Đất Đỏ, Bà Rịa- Vũng Tàu: “Lan Rừng có những gói dịch vụ packet giống như là all-in-one rồi gói khuyến mãi mùa thu, những gói happy day, happy dill, khuyến mãi kích cầu các ngày trong tuần...”
Ông Nguyễn Trương Minh Trường, Phó Giám đốc điều hành Marina Bay Vung Tau Resort và Spa: “Khách đặt phòng tiêu chuẩn thì sẽ nâng lên hạng phòng miễn phí, kèm theo ăn trưa, tặng kèm trà chiều để khách có những tấm hình check in ở 1 khu resort rất đẹp...”
Trong 2 tháng cuối năm, BR-VT tổ chức nhiều sự kiện như: Giải chạy Marathon quốc tế Strong Việt Nam Vũng Tàu năm 2024; Tuần lễ du lịch BR-VT năm 2024,… Hiện các các đơn vị kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn, các khu điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã cam kết tham gia chương trình kích cầu du lịch cuối năm, theo phương châm: giảm giá nhưng không giảm chất lượng, để xây dựng sản phẩm du lịch BR-VT ngày càng hấp dẫn, chuyên nghiệp.
Cùng chuyên mục
Ai Cập tái tạo hình ảnh cổ vật bị hư hại
Công nghệ thực tế ảo giúp tái tạo, hiển thị hình dạng ban đầu cách đây hàng ngàn năm của các hiện vật bị hư hại đang được trưng bày tại Bảo tàng Ai Cậ ...
thứ sáu, 15/11/2024
Cung Thiên Văn lớn nhất Châu phi mở cửa trở lại
Cung thiên văn lớn nhất châu Phi cận Sahara sắp mở cửa trở lại tại Johannesburg, Nam Phi. Sau đợt cải tạo, cung thiên văn sẽ hiện đại hơn, mang đến tr ...
thứ sáu, 15/11/2024
Cần giữ khoảng cách an toàn khi tham gia giao thông
Gặp sự cố trên đường là chuyện hết sức bình thường khi tham gia giao thông, nhưng đôi khi sự cố lại chồng sự cố, tai nạn chồng tai nạn, do các tài xế ...
thứ sáu, 15/11/2024
Bệnh viện tại Thành phố Hồ Chí Minh siết quản lý giữ xe, thu phí đúng giá
Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, Bệnh viện Nhi đồng 2 và một số bệnh viện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh nhanh chóng siết chặt khâu quản lý, kiểm tra ...
thứ sáu, 15/11/2024
Xuất khẩu gạo cán đích 5 tỷ usd
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong 10 tháng qua, Việt Nam xuất khẩu gần 7,8 triệu tấn gạo, thu về hơn 4,8 tỷ đô la Mỹ. Với đà này, mục ...
thứ năm, 14/11/2024
Sẽ ngừng giao dịch với tài khoản không xác thực sinh trắc học từ 2025
Kể từ đầu năm sau, các chủ tài khoản thanh toán và chủ thẻ ngân hàng sẽ không thể thực hiện giao dịch trực tuyến, chuyển tiền hoặc rút tiền tại ATM nế ...
thứ năm, 14/11/2024