Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút khách mùa thấp điểm
VTV9.vtv.vn - Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đang vào mùa thấp điểm, là khoảng thời gian lý tưởng để ngành du lịch tập trung đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất và đào tạo nhân lực, chuẩn bị kỹ lưỡng cho mùa du lịch Tết sắp tới.
Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở đó, họ tận dụng giai đoạn này để làm mới ý tưởng, triển khai các chương trình và chính sách kích cầu, giúp duy trì hoạt động và thu hút khách, tạo đà phát triển bền vững ngay cả trong mùa vắng khách.
Dù đang ở mùa thấp điểm, song từ đầu tháng 10 đến nay, doanh nghiệp này vẫn tiếp nhận khoảng 35 đoàn khách ngoài tỉnh đặt lịch trải nghiệm tour du lịch trên sông phía Tây thành phố Vũng Tàu.
Anh Nguyễn Xuân Tư, Khách du lịch, tỉnh Tây Ninh: “Mình được đi tham quan rất nhiều điểm như tham quan hệ thống dàn khoan ở Vũng Tàu, nghe thôi chưa thấy, nhưng hôm nay thấy được rất tuyệt vời, mở mang tầm mắt.”
Kết quả này có được là nhờ doanh nghiệp đã liên kết với nhiều đơn vị khác tạo các tour tuyến có điểm nhấn cùng với việc giảm giá các dịch vụ để thu hút khách.

Ông Võ Xuân Lĩnh, Giám đốc điều hành Công ty Marina Travel: “Ngoài giảm 10-15%, chúng tôi còn đưa ra những gói combo để thuyết phục có lợi cho các đối tác làm du lịch, liên kết với chúng tôi từ trước tới nay để cho các đơn vị lữ hành, tour du lịch sẽ đưa khách tới nhiều hơn, đặc biệt là thu hút khách về Vũng Tàu mùa thấp điểm”.
Các nhà hàng, khách sạn khác cũng đưa ra nhiều ý tưởng thu hút khách như tập trung chăm chút làm đẹp phòng ốc, trung tâm hội nghị, kết hợp với chương trình ẩm thực nhằm thu hút khách MICE.

Anh Võ Huỳnh Ngoan, Quản lý kinh doanh Lan Rừng resort Phước Hải, huyện Đất Đỏ, Bà Rịa- Vũng Tàu: “Lan Rừng có những gói dịch vụ packet giống như là all-in-one rồi gói khuyến mãi mùa thu, những gói happy day, happy dill, khuyến mãi kích cầu các ngày trong tuần...”
Ông Nguyễn Trương Minh Trường, Phó Giám đốc điều hành Marina Bay Vung Tau Resort và Spa: “Khách đặt phòng tiêu chuẩn thì sẽ nâng lên hạng phòng miễn phí, kèm theo ăn trưa, tặng kèm trà chiều để khách có những tấm hình check in ở 1 khu resort rất đẹp...”
Trong 2 tháng cuối năm, BR-VT tổ chức nhiều sự kiện như: Giải chạy Marathon quốc tế Strong Việt Nam Vũng Tàu năm 2024; Tuần lễ du lịch BR-VT năm 2024,… Hiện các các đơn vị kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn, các khu điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã cam kết tham gia chương trình kích cầu du lịch cuối năm, theo phương châm: giảm giá nhưng không giảm chất lượng, để xây dựng sản phẩm du lịch BR-VT ngày càng hấp dẫn, chuyên nghiệp.
Cùng chuyên mục
Xu hướng lưu trữ kỷ niệm trong từng cánh hoa khô
Những bó hoa cưới, hoa chúc mừng hay hoa sinh nhật đều là những món quà trao gửi yêu thương, mà rất nhiều người muốn giữ lại thật lâu để lưu giữ kỉ ni ...
chủ nhật, 2/11/2025
Đề xuất bỏ công chứng mua bán nhà đất gây nhiều tranh luận
Đề xuất bỏ công chứng trong giao dịch nhà đất đang được Bộ Công an đưa vào dự thảo nghị quyết nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính. Khi dữ liệu dân cư ...
thứ bảy, 1/11/2025
Cần "trợ lực" cho kinh tế tư nhân
Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh cho biết: tăng trưởng GRDP Thành phố 9 tháng đạt 7,07%, cho thấy đà phục hồi rõ nét. Tuy nhiên, khu vực doanh ng ...
thứ bảy, 1/11/2025
Kỳ vọng vào sự phát triển hùng cường của đất nước
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý của cán bộ, đoàn viên, người lao động các tỉnh phía Nam đối với Dự thảo các văn ...
thứ bảy, 1/11/2025
Nhà máy thông minh - Bước chuyển của doanh nghiệp Việt
Những mô hình sản xuất hiện đại, nơi con người, máy móc và quy trình được kết nối, tự động hóa nhờ các công nghệ như IOT, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớ ...
thứ bảy, 1/11/2025
TP.Hồ Chí Minh chấn chỉnh hoạt động âm nhạc lệch chuẩn
Những ca sĩ như Jack - Trịnh Trần Phương Tuấn, các rapper như Pháo, GDucky hay Hiếu Thứ Hai đều là những cái tên quen thuộc, có sức ảnh hưởng lớn với ...
thứ bảy, 1/11/2025