Đưa robot vào phục vụ bán hàng

VTV9.vtv.vn - Xu hướng đưa robot vào trong dịch vụ đang không ngừng tăng lên vì đây là loại hình thu hút khách hàng, gây tò mò và hơn hết là hướng đến mô hình hiện đại, công nghệ cao. Mới đây, đại siêu thị Co.opXtra Long Bình tại TP Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh đã đưa những chú robot bán hàng vào hoạt động, điều này đã tạo ra sự thú vị trong trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
Những chú chú robot bán hàng này có tên gọi thân mật là Xtrabot. Chúng di chuyển khá linh hoạt và giao diện khá vui mắt. Mỗi Xtrabot sẽ có nhiệm vụ bán hàng khác nhau. Ví dụ khi khách hàng muốn mua mì tôm thì chỉ cần chọn xtrabot bán mì, lập tực nó sẽ dừng lại và cung cấp các thông tin của sản phẩm bằng giọng nói được sử dụng công nghệ AI.

Chị Phan Thị Phương Thảo, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh: "Vô đây thì em thấy mấy con robot chạy trong này khá là thú vị. Lần đầu tiên em thấy. Em bị thu hút bởi những mặt hàng trên con robot rất nhiều.
Anh Lê Minh Tiến, sinh viên Đại học Tài chính Maketting: “Đối với một người ham mê công nghệ như em thì em thấy con robot này rất hữu ích trong việc bán hàng. Đi vòng vòng nãy giờ trong này thì em thấy con này nó gây sự chú ý lớn nhất cho em.”

Không chỉ đem đến sự mới mẻ trong cách thu hút khách hàng, robot bán hàng cũng đem đến sự tiện lợi và giúp khách hàng tiếp cận hàng hoá tốt hơn, nhất là việc tối ưu hoá thông tin sản phẩm nhanh gọn bằng giọng nói AI.
Chị Đoàn Thị Yến Nhi, Quận 9, thành phố Hồ Chí Minh: “Hình thức bán hàng này tôi nghĩ rằng nó khá tiện lợi. Mình có thể đứng chọn luôn, mình không cần phải tới từng cái quầy hàng của sản phẩm đó để mình chạy tới mà nó đã chủ động chạy tới mình luôn rồi. Thông tin robot đưa ra đầy đủ tất cả những thông số của sản phẩm kể cả giá cả cũng đầy đủ rõ ràng.”

Chị Nguyễn Thị Ngọc Mai, Siêu thị Co.opXtra Long Bình: “Với hình thức tiếp cận mới này thì khách hàng sẽ cảm nhận được một mô hình bán lẻ nó hiện đại hơn khi khách hàng tham quan mua sắm tại Co.opXtra Long Bình, đồng thời các nhà cung cấp cũng sẽ có những cơ hội tốt hơn để mà tiếp cận khách hàng với một phương thức mới.”
Theo đại diện hệ thống Co.opxtra, đưa robot vào phục vụ bán hàng đang trở thành xu hướng và những đổi mới này có thể giúp giảm chi phí hoạt động, tăng doanh số bán hàng và giải quyết các thách thức về nhân lực và hậu cần mà các nhà bán lẻ thường gặp phải.
Cùng chuyên mục
Ra mắt chương trình về Khu Công nghiệp và hệ sinh thái sản xuất
Vừa qua, ngày 09/10 Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh - VTV9 phối hợp cùng Cổng thông tin Khu công nghiệp Việt Nam và các cơ quan, tổ ...
thứ sáu, 10/10/2025
Nét mộc mạc ở làng nghề đan cần xé
Giữa nhịp sống hiện đại, khi những vật dụng tiện ích "dần thay thế" đồ thủ công, nhiều làng nghề truyền thống đang dần thưa vắng, thậm chí đứng trước ...
thứ sáu, 10/10/2025
Giảm cảnh sát giao thông tuần tra, tăng camera A.I
Một thay đổi đáng chú ý trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đó là TP. Hồ Chí Minh sẽ giảm lực lượng cảnh sát giao thông tuần tra ngoài ...
thứ sáu, 10/10/2025
Ứng dụng công nghệ tổ chức đại hội Đảng bộ tỉnh Tây Ninh lần thứ 1
Phiên trù bị Đại hội Đảng bộ tỉnh Tây Ninh lần thứ Nhất nhiệm kì 2025 - 2030 vừa diễn ra vào chiều nay. Với tinh thần đột phá, sáng tạo, ứng dụng triệ ...
thứ năm, 9/10/2025
Thị trường vàng: Biến động khó lường, rủi ro đầu cơ
Thị trường Vàng thời điểm này cũng đang có nhiều biến động. Kết thúc phiên giao dịch chiều nay (8/10), giá vàng miếng SJC đã lên mức 141,9 triệu đồng/ ...
thứ năm, 9/10/2025
Bảo vệ cộng đồng trước nguy cơ bùng phát cúm gia cầm
Tại Khánh Hòa, các biện pháp ngăn ngừa "cúm gia cầm" đang được tăng cường sau khi ghi nhận nhiều ổ dịch H5N1 trong những ngày qua. Mối quan tâm hàng đ ...
thứ năm, 9/10/2025