Đưa robot vào phục vụ bán hàng

VTV9.vtv.vn - Xu hướng đưa robot vào trong dịch vụ đang không ngừng tăng lên vì đây là loại hình thu hút khách hàng, gây tò mò và hơn hết là hướng đến mô hình hiện đại, công nghệ cao. Mới đây, đại siêu thị Co.opXtra Long Bình tại TP Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh đã đưa những chú robot bán hàng vào hoạt động, điều này đã tạo ra sự thú vị trong trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
Những chú chú robot bán hàng này có tên gọi thân mật là Xtrabot. Chúng di chuyển khá linh hoạt và giao diện khá vui mắt. Mỗi Xtrabot sẽ có nhiệm vụ bán hàng khác nhau. Ví dụ khi khách hàng muốn mua mì tôm thì chỉ cần chọn xtrabot bán mì, lập tực nó sẽ dừng lại và cung cấp các thông tin của sản phẩm bằng giọng nói được sử dụng công nghệ AI.

Chị Phan Thị Phương Thảo, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh: "Vô đây thì em thấy mấy con robot chạy trong này khá là thú vị. Lần đầu tiên em thấy. Em bị thu hút bởi những mặt hàng trên con robot rất nhiều.
Anh Lê Minh Tiến, sinh viên Đại học Tài chính Maketting: “Đối với một người ham mê công nghệ như em thì em thấy con robot này rất hữu ích trong việc bán hàng. Đi vòng vòng nãy giờ trong này thì em thấy con này nó gây sự chú ý lớn nhất cho em.”

Không chỉ đem đến sự mới mẻ trong cách thu hút khách hàng, robot bán hàng cũng đem đến sự tiện lợi và giúp khách hàng tiếp cận hàng hoá tốt hơn, nhất là việc tối ưu hoá thông tin sản phẩm nhanh gọn bằng giọng nói AI.
Chị Đoàn Thị Yến Nhi, Quận 9, thành phố Hồ Chí Minh: “Hình thức bán hàng này tôi nghĩ rằng nó khá tiện lợi. Mình có thể đứng chọn luôn, mình không cần phải tới từng cái quầy hàng của sản phẩm đó để mình chạy tới mà nó đã chủ động chạy tới mình luôn rồi. Thông tin robot đưa ra đầy đủ tất cả những thông số của sản phẩm kể cả giá cả cũng đầy đủ rõ ràng.”

Chị Nguyễn Thị Ngọc Mai, Siêu thị Co.opXtra Long Bình: “Với hình thức tiếp cận mới này thì khách hàng sẽ cảm nhận được một mô hình bán lẻ nó hiện đại hơn khi khách hàng tham quan mua sắm tại Co.opXtra Long Bình, đồng thời các nhà cung cấp cũng sẽ có những cơ hội tốt hơn để mà tiếp cận khách hàng với một phương thức mới.”
Theo đại diện hệ thống Co.opxtra, đưa robot vào phục vụ bán hàng đang trở thành xu hướng và những đổi mới này có thể giúp giảm chi phí hoạt động, tăng doanh số bán hàng và giải quyết các thách thức về nhân lực và hậu cần mà các nhà bán lẻ thường gặp phải.
Cùng chuyên mục
Xây dựng chợ Bến Thành thành thương hiệu lan tỏa trong và ngoài nước
Phải thu hút mạnh mẽ nguồn lực bên ngoài tạo đột phá, mục tiêu là xây dựng phường Bến Thành - thành thương hiệu lan tỏa trong và ngoài nước: Đây là ch ...
chủ nhật, 24/8/2025
Lâm Đồng sẵn sàng di dời tránh nguy cơ sạt lở đồi núi
Tại tỉnh Lâm Đồng, mưa lớn nhiều ngày qua cũng đã làm gia tăng nguy cơ sạt lở tại nhiều khu vực đồi núi. Ngay tại xã Đạ Huoai 3, một quả đồi cao hơn 1 ...
chủ nhật, 24/8/2025
Hạ tầng metro: Cơ hội vàng đưa nông sản chinh phục thị trường
Cùng với chiến lược phát triển trung tâm, Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên dài gần 20 km, gồm 14 ga. Sau hơn 7 tháng, tuyến đã phục vụ hơn 10 triệu l ...
chủ nhật, 24/8/2025
Bất cập trạm thu phí không hoạt động trên Quốc lộ 51
Trên tuyến Quốc lộ 51 đoạn qua TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai, có những trạm thu phí BOT đã dừng hoạt động từ lâu nhưng vẫn để nguyên giữa đường. Sự xuốn ...
chủ nhật, 24/8/2025
Thiệt hại kép do sạt lở
Sạt lở bờ sông không phải là câu chuyện mới ở Đồng bằng sông Cửu Long. Nhưng điều đáng lo ngại, nhiều dự án bờ kè và đường giao thông ngay trong lúc t ...
chủ nhật, 24/8/2025
TP. Hồ Chí Minh: Bình ổn giá cả hàng hóa đầu năm học mới
Học sinh TP. Hồ Chí Minh đã quay trở lại trường học để chuẩn bị cho năm học mới. Đây cũng là thời điểm phụ huynh gấp rút chuẩn bị đồ dùng học tập cho ...
chủ nhật, 24/8/2025