Hàng thiết yếu tăng giá ở chợ, người tiêu dùng vào siêu thị mua hàng khuyến mãi

 
Hàng thiết yếu tăng giá ở chợ, người tiêu dùng vào siêu thị mua hàng khuyến mãi

VTV9.vtv.vn - Tại TP. Hồ Chí Minh, mấy hôm nay do ảnh hưởng thời tiết mưa nhiều, giá bán nhiều mặt hàng thiết yếu tại các chợ đang có xu hướng tăng. Tại các siêu thị giá cả ổn định hơn và còn có thêm các chương trình khuyến mãi. Điều này khiến người tiêu dùng đang có xu hướng mua sắm ở siêu thị nhiều hơn.

Là người thường xuyên đi mua sắm ở cả chợ truyền thống và siêu thị, bà ...cho biết, những ngày gần đây giá cả các loại rau củ quả ở chợ tăng cao. Cụ thể như cà chua ở chợ có giá 40 - 45 ngàn đồng/kg, trong khi đó giá ở siêu thị là 25 - 34 ngàn đồng. Bà quyết định chuyển sang mua hàng ở siêu thị, để tiết kiệm chi tiêu.

TC24H-2110-17 Lê Thị Cẩm Thúy.jpg
Bà Lê Thị Cẩm Thúy - TP Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Bà Lê Thị Cẩm Thúy, TP Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh: “Ngoài chợ những lúc mưa gió này thì rau củ chắc chắn giá cao hơn thì tôi lại đi vào siêu thị, hàng siêu thị giá ổn định hơn. Đi chợ thì mình linh hoạt chỗ đó để đảm bảo giá cả cho gia đình.”

Bà Nguyễn Thị Cửu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh: “Ở chợ họ có nhân cơ hội tăng giá đấy. Mua hàng trong siêu thị vừa bình ổn giá mà hàng lại rất an toàn, không sợ vi phậm an toàn thực phẩm như bên ngoài rất nguy hiểm.”

Theo đánh giá của người tiêu dùng, giá các mặt hàng rau củ quả, thịt cá ở chợ truyền thống đang cao hơn khoảng 20%, thậm chí là 50% so với mặt bằng chung giá cả ở siêu thị. Cụ thể như giá bắp cải, đậu cove, các loại rau cải ở chợ có giá từ 25-40 ngàn đồng/ký tùy loại, thì ở siêu thị sản phẩm cùng loại dao động 16 - 29 ngàn đồng.

TC24H-2110-17 Phan Thị Thủy Hương.jpg
Chị Phan Thị Thủy Hương - TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Chị Phan Thị Thủy Hương, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh: “Ở trong siêu thị thì giá cả họ để rõ ràng trên sản phẩm mình dễ dàng so sánh giá để mua, nguồn gốc lại rõ ràng, thêm có nhiều khuyến mãi giúp gia đình em tiết kiệm hơn.”

Bên cạnh cam kết bình ổn giá, các siêu thị cũng liên tục triển khai nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi sâu đến 50%, mua 1 tặng 1, mua hàng giá sỉ,… đã thu hút người tiêu dùng.

Đại diện các siêu thị cũng khẳng định hàng hóa cuối năm không thiếu, thậm chí nhiều mặt hàng đã có nguồn dự trữ từ trước nên sẽ tính toán áp dụng khuyến mãi kéo dài cho nhiều thực phẩm thiết yếu như thịt, trứng, rau củ…

 
Share:

Cùng chuyên mục

Xuất khẩu gạo cán đích 5 tỷ usd

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong 10 tháng qua, Việt Nam xuất khẩu gần 7,8 triệu tấn gạo, thu về hơn 4,8 tỷ đô la Mỹ. Với đà này, mục ...